“มายุ” ทำได้! ผงาดอันดับ 1 เลือกตั้งทั่วไป AKB48 ประจำปี 2014
2014-06-09 10:02:49
Advertisement
Pyramid Game

“มายุ” ทำได้! ผงาดอันดับ 1 เลือกตั้งทั่วไป AKB48 ประจำปี 2014
 
ชาวญี่ปุ่นนับหมื่นชีวิตมาร่วมฟังผลการลงคะแนนเลือกตั้งที่เรียกว่าได้รับความสนใจมากที่สุดในญี่ปุ่นไปแล้ว สำหรับกิจกรรมประจำปี “การเลือกตั้งทั่วไปปี 2014” ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ หลังมีสมาชิก 2 คนของวงถูกหนุ่มแฟนคลับคนหนึ่งทำร้ายด้วยอาวุธมีดระหว่างกิจกรรรม “อีเวนต์จับมือ” ซึ่งจัดก่อนหน้านี้ไม่นานนัก
 
      วาตานาเบะ มายุ วัย 20 ปีที่เป็นสมาชิกของ AKB48 มา 5 ปีเต็ม และนับว่าเป็นดาวเด่นที่สุดอีกคนของวงในยุคปัจจุบัน คว้าอันดับ 1 ในกิจกรรมการเลือกตั้งทั่วไปเป็นครั้งแรกจนได้
       
       โดยเธอได้รับคะแนนโหวตจากแฟนๆ ไปถึง 159,854 เสียงในกิจกรรมการเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 ประจำปี 2014 และจะได้ตำแหน่งเป็นเซนเตอร์ประจำซิงเกิลต่อไป ส่วน ซาชิฮาระ ริโนะ เจ้าของตำแหน่งอันดับ 1 เมื่อปีก่อนตามมาเป็นที่ 2 ด้วยคะแนนเสียง 141,954 และตามมาด้วย คาชิวากิ ยูกิ, มัตสึอิ จูรินะ และ มัตสึอิ เรนะ ตามลำดับ
       
       โดยในปีนี้มีสาวๆ ที่เข้าร่วมการลงคะแนนเลือกตั้งประจำปีถึง 296 คน ประกอบด้วยสมาชิกของ AKB48 126 คน, SKE48 59 คน, NMB48 62 คน, HKT48 46 คน, JKT48 1 คน และ SNH48 2 คน ซึ่งจะมีสาวๆ 80 คน ที่จะได้มีส่วนร่วมในซิงเกิลลำดับที่ 37 โดย โอชิมะ เรียวกะ แห่ง AKB48 Team B เป็นคนที่ติดอันดับเข้ามาเป็นคนสุดท้ายในลำดับที่ 80 ด้วยคะแนน 9,561 เสียง
       
       กิจกรรมครั้งนี้เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ส่งคะแนนเข้ามาตลอดหลายสัปดาห์จนสิ้นสุดไปเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ต้นสังกัดของ AKB48 จึงได้จัดงานประกาศผลขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมาที่สนามกีฬาฟุตบอลแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว
 
      ตลอดหลายปีที่ผ่านมากิจกรรมเลือกตั้งทั่วไปของ AKB48 ได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่น และสื่อมวลชนมากมาย จนมีคำกล่าวว่านี่คือการเลือกตั้งที่สำคัญที่สุดในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว แต่สำหรับปีนี้การเลือกตั้งทั่วไปต้องถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะอีเวนต์ประจำปีงานนี้ถูกจัดขึ้นหลังจากเพิ่งจะเกิดเหตุที่สมาชิกของ AKB48 2 คนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดระหว่างอีเวนต์จับมือซึ่งจัดขึ้นที่อีวาเตะก่อนหน้านี้ไม่นานนัก 
       
       โดยผู้จัดงานได้เพิ่มหน่วยรักษาความปลอดภัยเป็น 2 เท่าของปกติ และยังต้องติดตั้งเครื่องตรวจโลหะเอาไว้ด้านหน้าของประตูทางเข้าด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่มีความวุ่นวายอะไรเกิดขึ้น
       
       รินะ คาวาเออิ วัย 19 ปี และอันนา อิริยามะ วัย 18 ปี คือสมาชิก 2 คนที่ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บทั้งกระดูกหัก, และมีบาดแผลบริเวณศีรษะกับแขนจากอาวุธมีดความยาว 50 เซนติเมตรของชายวัย 24 ปี ที่ชื่อว่า ซาโทรุ อุเมะดะ ซึ่งถูกจับกุมตัวในวันที่ 25 พ.ค. และเปรยกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่าเขาแค่อยากจะฆ่าคน โดยไม่สนใจว่าคนผู้นั้นจะเป็นใคร
       
       สำหรับผลการลงคะแนน รินะ คาวาเออิ ได้รับเสียงโหวตสูงถึงอันดับที่ 16 ด้วยคะแนน 39,120 เสียง ส่วน อิริยามะ ก็ได้รับเสียงจากแฟนๆ ถึง 34,002 เสียง และอยู่ในอันดับที่ 20 อย่างไรก็ตามทั้งสองซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวไม่ได้มาร่วมอีเวนต์ใหญ่ในวันที่ 7 มิ.ย. ด้วยแต่อย่างใด
       
       AKB48 คือกลุ่มไอดอลสาวที่มีผลงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งงานเพลง, งานแสดง และยังมีอีเวนต์พบปะแฟนๆ อยู่เรื่อยๆ โดยพวกเธอประกอบไปด้วยสมาชิกที่เป็นเด็กสาววัยรุ่นถึงมากเกือบ 300 ชีวิตทั้งที่เป็นสมาชิกของวงหลัก และวงในระดับรองๆ ลงไป ซึ่งสมาชิกของวงจะมีโอกาสพบปะแฟนๆ อย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ จนสามารถทำให้ AKB48 สร้างกระแสความนิยมได้อย่างมากมาย ทั้งในญี่ปุ่นเองและรวมถึงในตลาดต่างประเทศด้วย
       
       พูดได้ว่า AKB48 คือกลุ่มศิลปินวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดกลุ่มหนึ่งตลอดกาลไปแล้ว นอกจากมีแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมากในทุกเพศและวัยแล้ว พวกเธอยังสามารถสร้างฐานแฟนคลับที่มีความจงรักภักดีซึ่งจะสะท้อนให้เห็นเป็นการตามคอยซื้อผลงานทุกชิ้นของ AKB48 จนทำให้พวกเธอมีซิงเกิลที่ทำยอดขายถล่มทลายเกิน 1 ล้านแผ่นมาหลายซิงเกิลติดต่อกันแล้ว
       
       ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวล้วนเกิดจากการทุ่มเททำงานหนักมาตลอด ทั้งการเดินทางไปเปิดอีเวนต์ทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นอีเวนต์จับมือกับแฟนคลับ หรือถ่ายภาพ นอกจากนั้นก็ยังใช้ช่องทางการสื่อทางผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th  
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X