ขวัญใจสาว ๆ "คิมซูฮยอน" พา Secretly Greatly ฮิตฉีกเทรนต์เกาหลีชนะใจวัยรุ่น
2013-06-13 08:10:29
Advertisement
คลิก!!!

ขวัญใจสาว ๆ "คิมซูฮยอน" พา Secretly Greatly ฮิตฉีกเทรนต์เกาหลีชนะใจวัยรุ่น
 
ผลงานเรื่องที่สองของผู้กำกับดาวรุ่ง "จางโซลซู" ทำยอดคนดูในเกาหลีใต้ทะลุหลัก 3 ล้านคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเข้าฉายมาได้แค่ 5 วัน กลายเป็นหนังสุดฮิตอีกเรื่องของเกาหลีในปีนี้ ด้วยความแตกต่างที่มุ่งเจาะตลาดผู้ชมวัยรุ่นโดยเฉพาะ
       
       Secretly Greatly สามารถทำยอดขายตั๋วได้ถึง 1 ล้านใบหลังฉายไปได้เพียง 36 ชั่วโมงเท่านั้น และยอดขายตั๋วก็พุ่งแบบฉุดไม่อยู่ทะลุหลัก 2 ล้านใบในเวลา 72 ชั่วโมง ถึงว่าเป็นสถิติใหม่สำหรับหนังเกาหลีใต้ ที่สามารถทำยอดขายตั๋วแตะหลัก 1 ล้านใบได้เร็วที่สุดที่เคยมีมา
       
       หนังตลกผลงานของ จางโซลซู เล่าเรื่องแนวขบขันอันน่าประทับใจ และเชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ทางการเมือง ที่ว่าด้วยสายลับชาวเกาหลีเหนือ 3 คนที่ได้รับคำสั่งจากรัฐบาลเปียงยาง ให้แอบปลอมตัวเข้าเกาหลีใต้ ทั้งเป็นคนปัญญาอ่อน, ร็อคสตาร์ และเด็กนักเรียน แต่แล้วระหว่างที่ต้องใช้เวลาอันน่าเบื่อเพื่อรอคอยคำสั่งต่อไป สายลับทั้งสามคนกลับเริ่มคุ้นชินกับชีวิตที่เกาหลีใต้ จนกระทั่งวันหนึ่งคำสั่งในภารกิจลับอันยิ่งใหญ่ก็มาถึง
       
       ด้วยนักแสดงนำอย่าง คิมซูฮยอน จากซีรีส์สุดฮิต Dream High และ Moon Embracing the Sun กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Secretly Greatly ประสบความสำเร็จได้ใจผู้ชมวัยรุ่นโดยเฉพาะสาว ๆ สังเกตได้จากยอดขายตั๋วล่วงหน้าที่ปกติหนังส่วนใหญ่จะมีสัดส่วนยอดจองจากวัยรุ่นประมาณ 3% เท่านั้น แต่สำหรับ Secretly Greatly ยอดจองในหมู่คนดูรุ่นใหม่กลับพุ่งสูงถึง 13% เลยทีเดียว นอกจากนั้นจากแบบสอบถามของผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไปก็ยอมรับว่าพวกเขาซื้อตั๋วหนังเรื่องนี้ เพราะซื้อลูก ๆ นั่นเอง
       
       คนในวงการภาพยนตร์เกาหลีใต้เชื่อว่า Secretly Greatly ประสบความสำเร็จได้เพราะปกติแล้วหนังเกาหลีใต้มักจะละเลยกลุ่มคนดูวัยรุ่นมาตลอด ตั้งแต่ยุคทองของวงการหนังเกาหลีใต้ในช่วงกลาง 1990s เป็นต้นมา ซึ่งมีหนังวัยรุ่นออกฉายไม่มากนัก และส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นหนังวัยรุ่นสยอง โดยเป็นความเชื่อของคนทำหนังเกาหลีใต้ว่าคนอายุ 20 ปีขึ้นไปน่าจะมีกำลังซื้อ และนิยมดูหนังในโรงมากกว่า
       
       เจ้าหน้าที่ของ CJ E&M ยักษ์ใหญ่แห่งวงการภาพยนตร์ได้ให้ความเห็นว่า ที่วงการหนังเกาหลีใต้ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคนดูวัยรุ่น ก็เพราะปกติแล้วคนกลุ่มนี้มักจะให้ความสำคัญกับสินค้าบันเทิงในด้านอื่นมากกว่า เช่นเกมส์คอมพิวเตอร์ หรือนักร้องไอดอล แต่สำหรับกิจกรรมการดูหนังกลับไม่ใช่ทางเลือกอันดับแรกของพวกเขาอีกแล้ว และหนังวัยรุ่นโดยทั่ว ๆ ไปจึงไม่สามารถดึงดูดวัยรุ่นได้อีก
       
       อย่างไรก็ตามฝ่ายบริษัท Show Box ผู้จัดจำหน่าย Secretly Greatly ได้แสดงความเชื่อมั่นถึงศักยภาพของตลาดหนังวัยรุ่นในเกาหลีใต้ และถึงกับยอมปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางด้านเพื่อให้หนังได้รับเรต PG-15 ที่จะเปิดโอกาสให้กลุ่มวัยรุ่นมาดูหนังได้ง่ายขึ้น โดยผลงานเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนทางอินเตอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมในวัยรุ่นกลุ่มนี้อยู่ก่อนแล้ว
       
       นักแสดงหนุ่มวัย 25 ปี คิมซูฮยอน รวมถึง อีฮยอนวู และปาร์คกีวุง ก็คือปัจจัยแห่งความสำเร็จครั้งนี้ด้วย แบบเดียวกับที่ดาราหนุ่มวัยรุ่น ซองจุงกิ เคยทำให้หนังรักแฟนตาซี A Werewolf Boy กลายเป็นหนังในดวงใจของวัยรุ่นเกาหลีใต้เมื่อปีก่อน
       
       เมื่อมองไปในอุตสาหกรรมเพลง เหล่าวัยรุ่นอาจจะเป็นดาราแม่เหล็ก แต่ในวงการหนังซูเปอร์สตาร์ส่วนใหญ่จะมีอายุ 30 - 40 ปีขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็น อีบยองฮุน, เรียวซึงรยอง, ฮาจองวู หรือ คิมยุนซอก คือเหล่านักแสดงที่ทำให้หนังอย่าง Masquerade, Miracle in Cell No. 7, The Berlin File และ The Thieves ฮิตต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีก่อนถึง 6 เดือนแรกของปี 2013 ซึ่งทุกคนมีวัยขึ้นเลข 40 กันหมดแล้ว ส่วนดาราสาวแถวหน้าอย่าง จอนจีฮยอน หรือ ฮันกาอิน ก็อายุเข้าสู่วัย 30 แล้วเช่นเดียวกัน
       
       "หนังที่สร้างเพื่อคนอายุ 30 ขึ้นไปไม่ได้ดึงดูดเหล่าคนดูวัยรุ่นเท่าไหร่แล้ว แต่ Secretly Greatly ที่มีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่วัยรุ่นโดยเฉพาะนี่แหละคือหนังประเภทที่พวกเขาจะพูดถึงกัน" พนักงานของ Maxmovie ให้ความเห็น
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th       
       
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X