สุกำพล ส่งโผทหาร 2556 แล้ว - พลิก สกล นั่งแม่ทัพภาค 4 คุมไฟใต้
2013-03-13 11:53:38
Advertisement
คลิก!!!
สุกำพล สุวรรณทัต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รม ว.กลาโหม เผยความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารกลางปี 2556 โดยระบุว่า ได้ส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้ว ด้านผู้สื่อข่าวชี้ พล.ท.สกล  ชื่นตระกูล อาจได้เป็น แม่ทัพภาค 4 คุมไฟใต้คนต่อไป
 
          เมื่อ วันที่ 11 มีนาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารกลางปี 2556 ว่า ขณะนี้ได้ส่งบัญชีปรับย้ายให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เมื่อออกมาก็คงจบ เป็นเรื่องการปรับเปลี่ยนตำแหน่งกันธรรมดา ส่วนกรณีที่จะมีการเปลี่ยน แม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่นั้น อย่าไปเพิ่งไปพูดถึง เพราะเป็นความลับ ขอให้ออกมาก่อนแล้วค่อยพูด
 
          เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ท.สกล ชื่นตระกูล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกที่มีชื่อมาดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 แต่เหลืออายุราชการอีกเพียงปีเดียวจะเป็นปัญหาหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า คนที่จะมาทำงานเหมือนวิ่งผลัด ถ้าวิ่งกันให้ดีจะดีกว่าวิ่งเดี่ยว ซึ่งขึ้นอยู่ที่การส่งมอบและการสานต่อ ไม่ได้มีอะไรมาจำกัด การที่จะย้ายคนมีปัจจัยหลายอย่างในการพิจารณา เรื่องอาวุโสเป็นเพียงข้อหนึ่งในหลายสิบข้อ ยังมีเรื่องความเหมาะสมอีก ดังนั้นต้องมาดูว่า น้ำหนักอยู่ที่ไหน และวันนี้ต้องการคนอย่างไร หรือในโอกาสหน้าอาจต้องการคนอีกแบบหนึ่งก็ได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ไม่มีอะไรตายตัว
 
          อย่าง ไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.อ.สุกำพล ได้เชิญปลัดกระทรวงกลาโหม และ ผบ.เหล่าทัพมาหารือกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนนำบัญชีรายชื่อเสนอนายกรัฐมนตรี ใน ส่วนของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพไทย กองทัพเรือและกองทัพอากาศไม่ได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดเพิ่มเติม มีเพียงในส่วนของกองทัพบกที่มีการปรับเปลี่ยนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแม่ทัพ ภาคที่ 4 ซึ่งจากเดิมได้วางตัว พล.ต.กิตติ  อินทสร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง
 
          แต่กลับพบว่า ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น พล.ท.สกล  ชื่นตระกูล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ตามที่ พล.ท.อุดมชัย  ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เสนอมา โดยปัจจุบัน พล.ท.สกล เป็นผู้อำนวยการส่วนข่าวกรอง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และรองผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่ง พล.ท.สกล ยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.13 ของ พล.ท.อุดมชัย และยังทำงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น พล.ท.อุดมชัย จึงต้องการให้ พล.ท.สกล มาทำงานในพื้นที่แทน แม้ว่า พล.ท.สกล จะเหลืออายุราชการอีกเพียงปีเดียวก็ตาม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X