"ตงฟางปุ๊ป่าย" ฉบับสวยใส ใน "กระบี่เย้ยยุทธจักร 2013"
2013-01-30 17:00:19
Advertisement
คลิก!!!

 

ถึงคราวหยิบเอานิยายเรื่องเอกของ "กิมย้ง" มาดัดแปลงเป็นละครชุดทางโทรทัศน์อีกครั้ง โดยผู้สร้างทางแผ่นดินใหญ่ที่คราวนี้ดูจะเน้นหนักไปที่เหล่านักแสดงวัยรุ่น และเรื่องราวรักๆ ใคร่ๆ หวังสร้างกระแสกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่กันอย่างเต็มที่

ผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง อวี้เจิ้ง ตัดสินใจหยิบเอา กระบี่เย้ยยุทธจักร ผลงานสุดดังของ กิมย้ง กลับมาลงจอแก้ว และมีกำหนดฉายในเดือนหน้านี้ โดยล่าสุดยังมีการปล่อยคลิปตัวอย่างความยาว 9 นาทีของซีรีส์ฟอร์มใหญ่เรื่องนี้มาให้ชมกันด้วย

กระบี่เย้ยยุทธจักร นิยายกำลังภายในที่หลายคนยกให้เป็นมาสเตอร์พีซของ กิมย้ง เล่าเรื่องของจอมยุทธหนุ่มแห่งสำนักหัวซาน "เล่งฮู้ชง" ผู้ไร้ความทะเยอทะยาน และแสวงหาการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย แต่เขากลับกลายเป็นจุดศูนย์กลางของความขัดแย้งในยุทธจักร ระหว่างฝ่ายอธรรม และธรรมมะ ที่พฤติกรรมของแต่ละฝ่ายแทบไม่สามารถแยกได้เลยว่าใครกันแน่ที่ดีหรือเลว

โดยคลิป 9 นาที เป็นการเรียกน้ำย่อยผู้ชมจากทั้งฉากต่อสู้ที่ใช้เทคนิคพิเศษทางคอมพิวเตอร์, งานสร้างที่ถ่ายทำกันอย่างพิถีพิถัน แต่สิ่งที่คนน่าจะให้ความสนใจกันมากที่สุด ก็คงจะเป็นเหล่านักแสดงชื่อดังที่มาประชันบทบาทกัน ในการสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ยังอยู่ในความทรงจำของคนทั่วไป

"ตงฟางปุ๊ป้าย" สวยใส

ซึ่งขณะที่นิยายต้นฉบับได้ชื่อว่าเป็นงานแนวกำลังภายใน ที่แฝงเนื้อหาวิจารณ์ด้านการเมือง สำหรับ กระบี่เย้ยยุทธจักร 2013 จะเน้นหนักไปในเรื่องรักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของ เล่งฮู้ชง กับหญิงสาวหลายๆคนในเรื่อง อย่างที่ผู้เคยผ่านตาในฉบับก่อนๆ มาก็คงจะทราบว่า หญิงงามที่มาพัวพันอยู่กับจอมยุทธหนุ่มรายนี้นั้น เรียกว่ามีทั้งสาวแท้ และสาวเทียมกันเลยทีเดียว

สำหรับ กระบี่เย้ยยุทธจักร ฉบับล่าสุดนี้ทางผู้สร้างได้เลือกให้ดาราหนุ่ม ฮั่วเจี้ยนหัว มาสวมบทบาทเป็น "เล่งฮู้ชง" ซึ่งตลอดทั้งเรื่องเขาต้องพบกันหญิงสาวมากหน้าหลายตา และมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับพวกเธอ ไม่ว่าจะเป็น งักเล็งซัง ศิษย์น้องที่เติบโตมาด้วยกันในสำนักหัวซาน รวมถึง เยิ่นอิ๋งอิ๋งลูกสาวของหัวหน้าพรรคมาร

อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ที่ตอนนี้กลายเป็นที่สนใจมากที่สุดไปแล้วสำหรับ กระบี่เย้ยยุทธจักร ก็คือเรื่องราวอันลึกซึ้งระหว่าง เล่งฮู้ชง กับ บูรพาไม่แพ้ ตงฟางปุ๊ป้าย จอมยุทธอันดับ 1 ของเรื่อง ประมุขพรรคสุริยันจันทรา แห่งผาไม้ดำ ซึ่งความจริงเป็นชายที่ยอมตอนตัวเองเพื่อฝึกยอดวิชาจากคัมภีร์ทานตะวัน

เดิมทีตามคำบรรยายในนิยายของ กิมย้ง ตัวละคร ตงฟางปุ๊ป้าย ที่มีบทบาทอยู่ในหน้ากระดาษเพียงไม่กี่หน้า เป็นชายที่เข้าขั้นวิปริต แต่มีฝีมือจัดจ้านชนิดแทบจะไร้เทียมทาน และแม้จะแต่งกายเป็นหญิง แต่ก็ไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่าสวยเลยแม้แต่น้อย

แต่เพราะการตีความของ ฉีเคอะ ในการสร้างภาพยนตร์ "เดชคัมภีร์เทวดา 2" (Swordsman 2) ที่ยอดนักทำหนังชาวฮ่องกงแทบจะ "รื้อ" เรื่องราวในนิยายของ กิมย้ง มาผูกปมใหม่ เปลี่ยนแปลงรายละเอียดตัวละครใหม่ทั้งหมด โดยเขาได้เลือกให้ดาราสาวสวยชาวไต้หวัน หลินชิงเสีย มาสวมบทบาทเป็น ตงฟางปุ๊ป้าย ที่ทั้ง สง่างาม และยังสวยมีเสน่ห์จนเป็นที่ฮือฮาในยุคนั้น

และหลังจากนั้นก็ดูเหมือนว่า กระบี่เย้ยยุทธจักร ในฉบับต่อๆมา ผู้สร้างก็มักจะเลือกให้นักแสดงสาวสวยมาสวมบทบาทเป็น ตงฟางปุ๊ป้าย แทบจะทุกครั้งไป

"เล่งฮู้ชง" สอบผ่านตั้งแต่ยังไม่ฉาย - "ตงฟานปุ๊ป่าย" แฟนนิยายกังขา แต่ "กิมย้ง" การันตี

สำหรับ กระบี่เย้ยยุทธจักร 2013 แฟนจากนิยายต้นฉบับหลายคนถึงกับเอ่ยปากว่าการเลือก ฮั่วเจี้ยนหัว ให้แสดงเป็น เล่งฮู้ชง ก็ดูจะเหมาะสมและตรงกันนิยายดี บางคนถึงกับบอกว่าเขาเป็น "เล่งฮู้ชง ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์" กันเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับ โจวเหวินฟะ, หลี่เหลียนเจี๋ย, เริ่น เสียนฉีหรือ หลี่ซ่งเสียนที่เคยสวมบาทนี้มาก่อน

แต่สำหรับตัวละครอื่นๆ กลับยังไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจนัก โดยเฉพาะ ตงฟานปุ๊ป่าย ที่ผู้สร้างเลือกเอาดาราสาว เฉินเฉี่ยวเอิน วัย 34 ปี ที่เกิดสุดๆ กับซีรีส์สุดฮิต The Prince Who Turns Into a Frog มาสวมบทบาทนี้ เพราะดูเหมือนว่าดาราสาวที่ดูมีภาพไปในทางสดใสน่ารัก และดูเด็กกว่าวัยอย่างเธอ จะดูห่างไกลจากบท จอมมารลักเพศผู้เต็มไปด้วยอำนาจบารมีเกินไปหน่อย

อย่างไรก็ตามตัวของ กิมย้ง เจ้าของนิยายต้นฉบับ ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Sina เมื่อปีก่อนว่า เขามองเห็นอะไรในตัวของ เฉินเฉี่ยวเอิน อยู่เหมือนกัน และคิดว่าเธอ "น่าเชื่อถือ" พอสำหรับการถ่ายทอดบท ตงฟานปุ๊ป่าย เป็นตัวเลือกที่เขาเองพอใจอยู่ไม่น้อย

นอกจาก ตงฟางปุ๊ป่าย ที่หลายคงไม่ค่อยจะเชื่อใจแล้ว ตัวละคร เยิ่นอิ๋งอิ๋ง สาวจากพรรคมาร ที่สุดท้ายลงเอยครองคู่กับ เล่งฮู้ชง ซึ่งผู้สร้างเลือก หยวนซานซาน ให้มาสวมบทบาท แฟนนิยายก็ดูจะไม่ค่อยถูกใจนัก และมองว่าดาราวัย 25 ปีคนนี้ดู "ไม่ฉลาดพอ" สำหรับบทนางเอกประเภทฉลาดเป็นกรดในแบบ กิมย้ง ที่เคยมี จางเหมี่ยน, กวนจื่อหลิน , เหลียงเพ่ยหลิง, และ หยวนหย่งอี๋ แสดงมาก่อน

กระบี่เย้ยยุทธจักร มีกำหนดแพร่ภาพในวันที่ 5 ก.พ. นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ Hunan TV นอกจากดารานำที่กล่าวไปแล้วยังมี เฉินเซียว สวมบทบาทเป็น ลิ้มเพ้งจือ ผู้โชคร้าย, เหลียงเจียเหยินเป็น ฟงชิงหยาง ปรมาจารย์สายกระบี่แห่งสำนักหัวซาน และยังได้ดาราชื่อดัง จางเหว่ยเจี้ยน มาปรากฏตัวในบทรับเชิญด้วย

 


《笑傲江湖》曝9分钟片花展暧昧情

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X