ปาฏิหาริย์! หญิงป่วยมะเร็งฟื้นคืนชีพ หลัง พี่เป้า สายันห์ สัญญา มาเยี่ยม
2012-11-20 12:28:36
Advertisement
Pyramid Game

 

หญิงป่วยมะเร็งฟื้นคืนชีพ หลัง พี่เป้า สายันห์ สัญญา มาเยี่ยม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ kringseven สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ปาฏิหาริย์! หญิงวัย 62  ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะสุดท้าย หัวใจหยุดเต้นไปแล้ว แต่ฟื้นคืนชีพได้ เนื่องจากพี่เป้า สายันห์ สัญญา นักร้องคนโปรดมาเยี่ยม

            วาน นี้ (19 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายประเทืองวิทย์ โชติสุริยา อายุ 44 ปี ว่า เกิดเรื่องราวปาฏิหาริย์ขึ้นในครอบครัว เมื่อแม่ของเขานั้นเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ต่อมาเพียงเวลาแค่ 1 ชั่วโมงเศษ แม่ของเขาก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ "พี่เป้า สายันห์ สัญญา" นักร้องคนโปรดได้เข้ามาเยี่ยม

            ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายประเทืองวิทย์ เล่าอาการป่วยของแม่ให้ฟังว่า แม่ของตนชื่อ นางวร เปรมานุพันธ์ อายุ 62 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งแพทย์ก็รักษาไปตามอาการ จนกระทั่งถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน แม่อาการป่วยกำเริบหนัก เพราะเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้ว จึงนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสิรินธร ซอยอ่อนนุช 90 ทั้งนี้ ทางแพทย์เอกซเรย์แล้วพบว่า มะเร็งกินปอดจนหายไปข้างหนึ่งแล้ว อีกทั้งยังมีเชื้อวัณโรคแทรกซ้อน ซึ่งแพทย์ระบุว่าอาการหนัก และให้ญาติทำใจ

            จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 19 พฤศจิกายน ทางแพทย์เจ้าของไข้ได้โทรศัพท์มาแจ้งตนกับญาติให้รีบเดินทางมาที่โรงพยาบาล เพราะแม่หัวใจหยุดเต้นแล้ว โดยทีมแพทย์และพยาบาลกำลังยื้อชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจกันอยู่ ส่วนตนก็ให้น้องสาวไปนิมนต์พระมาด้วย แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าแม่ไม่มีอาการตอบสนองแล้ว และแพทย์ก็ได้แจ้งว่า ปั๊มหัวใจจนกระดูกซี่โครงหัก แต่หัวใจก็กลับมาเต้นอ่อน ๆ ได้แล้ว พร้อมบอกว่าคนไข้อาจจะอยู่ในถึงเที่ยงวันนี้เท่านั้น

            นายประเทืองวิทย์ กล่าวต่อว่า ตอนนั้นตนรู้สึกเสียใจมาก และทำใจไม่ได้ที่จะต้องรอเวลาให้แม่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ จึงอยากจะทำอะไรให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย จนมานึกได้ว่าแม่ชื่นชอบพี่เป้า สายันห์ สัญญามาก ๆ ร้องเพลงพี่เป้าได้ทุกเพลง ทุกอัลบั้ม และเคยบอกกับตนว่า อยากจะเจอพี่เป้าตัวเป็น ๆ สักครั้งในชีวิต ตนจึงไม่รีรอรีบติดต่อพี่เป้าทันที และโชคดีที่พี่เป้ารับสาย ตนจึงเล่าเรื่องราวให้ฟังทั้งหมด และขอร้องให้มาเยี่ยมแม่ตน

            หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ พี่เป้า สายันห์ ก็ได้เดินทางมาถึงที่โรงพยาบาล โดยพี่เป้า สายันห์ กล่าวว่า หลังจากวางสายโทรศัพท์ตนก็รีบขับรถจากบ้านพักย่านธนบุรีมาทันที อีกทั้งยังหลงทางต้องถามทางคนมาตลอดทางกว่าจะมาถึง ด้านนางประเทืองวิทย์ กล่าวต่อ ตนดีใจมากที่พี่เป้ามาเยี่ยมแม่ของตน พอพี่เป้ามาถึงก็เข้าไป ยืนข้างเตียง และกระซิบที่ข้างหูแม่ของตน บอกว่า สายันห์ สัญญา ตัวเป็น ๆ มาเยี่ยมแล้วนะ ซึ่งเมื่อสิ้นเสียงพี่เป้า แม่ของตนก็ขยับตัวลืมตาราวกับปาฏิหาริย์ ก่อนที่จะเอื้อมมือไปจับแขนพี่เป้า และค่อย ๆ พลิกตัวได้ พร้อมกับยิ้มให้พี่เป้า ซึ่งเรื่องนี้สร้างความประหลาดใจกับทีมแพทย์เป็นอย่างมาก ตนจึงใช้กล้องมือถือถ่ายภาพ และบันทึกภาพเคลื่อนไหวเอาไว้ นอกจากนี้ พี่เป้า ยังได้ร้องเพลงไก่จ๋า ให้แม่ตนฟังท่อนหนึ่งก่อนเดินทางกลับบ้านอีกด้วย

            อย่างไรก็ดี นายประเทืองวิทย์ กล่าวว่า ตนอยากให้ทุกคนทราบว่า กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนป่วย ถึงแม้ว่าแม่ขอตนจะอาการไม่ได้ดีขึ้นมาก แต่ตนก็ดีใจที่ทำให้แม่ของตนมีความสุขตามที่ต้องการ แม้เวลาจะเหลือน้อยมากก็ตามสุดท้ายนี้ ตนต้องขอบคุณพี่เป้าเป็นอย่างมากที่มาเยี่ยม และมอบความสุขให้แม่ของตน




 
 

 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X