Big Hit และ Naver ผนวกรวม ‘Weverse และ V LIVE’ ขึ้นเป็นแพลตฟอร์มใหม่
2021-01-28 16:54:23
Advertisement
คลิก!!!

Big Hit Entertainment และ Naver จับมือร่วมงานกัน!

ช่วงบ่ายวันที่ 27 มกราคม, Never ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร และตัดสินใจลงทุนเป็นจำนวน 410 พันล้านวอน (ประมาณ 11,000 ล้านบาท) กับบริษัท beNX บริษัทย่อยของ Big Hit Entertainment ที่ดูแลแพลตฟอร์ม Weverse จากการลงทุนดังกล่าว ทำให้ Never ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 49% ของจำนวนหุ้นของ beNX และธุรกิจ V LIVE ที่เป็นของ Naver จะถูกโอนให้อยู่ภายใต้การดูแลของ beNX เช่นกัน นอกจากนื้ beNX จะเปลี่ยนชื่อเป็น WEVERSE COMPANY Inc.

Naver เปิดเผยว่ามีแผนจะสร้างแพลตฟอร์มสำหรับแฟนคลับใหม่ โดยร่วมมือกับ Big Hit Entertainment จะมีการรวมตัวของเนื้อหาและบริการ V LIVE และ Weverse เข้าไว้ด้วยกัน

Naver มีเป้าหมายในการเพิ่มขอบเขตความสามารถในการให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับแฟนคลับ โดยการร่วมมือกับ Big Hit Entertainment โดยแผนการคือการนำความสามารถด้านการทำธุรกิจของ Big Hit จากประสบการณ์ในวงการ มารวมกันกับเทคโนโลยีของ Naver และทักษะที่สำคัญที่ทำให้บริการแข็งแกร่งขึ้น

Naver เป็นผู้นำในด้านการส่งต่อข้อมูลและไลฟ์สตรีม รวมถึงแพลตฟอร์มสำหรับแฟนคลับ Naver มีแผนจะรวมเทคโนโลยีเข้ากับความสามารถทางธุรกิจของ Big Hit Entertainment

การรวมตัวกันของ 2 แพลตฟอร์มนี้น่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ คิมจูควาน ประธานบริษัท Naver’s Group& CIC ที่รับผิดชอบดูแล V LIVE, Naver Cafe, Band และแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ขึ้นเป็นประธานด้านเทคโนโลยี ของ beNX และรับหน้าที่ดำเนินการเรื่องนี้ ระหว่างรอแพลตฟอร์มใหม่ที่จะรวมตัวกัน ทั้ง V LIVE และ Weverse จะยังคงให้บริการในรูปแบบเดิม


บริษัททั้ง 2 อธิบายว่านอกจากศิลปินที่มีกิจกรรมบนแพลตฟอร์มอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว บริษัทมีแผนจะเพิ่มแพลตฟอร์มสำหรับศิลปินทั่วโลก ที่จะทำให้แฟนคลับได้เพลิดเพลินไปกับการพูดคุยและความบันเทิงจากศิลปิน

ฮันซองซุก ซีอีโอของ Naver บอกว่า “เพื่อขยายอิทธิพลในระดับตลาดโลก เราต้องก้าวต่อไปโดยมองข้ามการแข่งขันในระดับประเทศ และหันมาร่วมมือกัน การรวมเอาคอนเท้นท์ของเกาหลีให้ออกไปสู้กับตลาดโลกโดยผสานกับเทคโนโลยีของเกาหลี จะทำให้เรากลายเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการแข่งขันในตลาดระดับโลก”

ฮันซองซุกเพิ่มเติมว่า “วัฒนธรรมแฟนด้อม ได้กระจายอย่างรวดเร็ว สร้างวัฒนธรรมและมูลค่าทางเศรษฐกิจใหม่ เราค้นพบความเป็นไปได้ในการเติบโตในตลาดโลกผ่าน V LIVE และ Weverse ซึ่งประกอบไปด้วยแฟนต่างประเทศเป็นสัดส่วนมากกว่า 85% เราจะทำให้วัฒนธรรมแฟนด้อมที่ Big Hit และวงการ K-pop ได้ทำผลงานเอาไว้กระจายตัวออกไปมากกว่าในเอเชีย และอเมริกาเหนือ และกลายเป็นสื่อบันเทิงหลักทั้งในยุโรป, อเมริกาใต้ และทั่วโลก”

 

พัคจีวอน ซีอีโอ HQ ของ Big Hit Entertainment เปิดเผยว่า “Weverse เติบโตอย่างก้าวกระโดดนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 จากข้อมูลนี้ทำให้เราเล็งเห็นถึงอิทธิพลและความสำคัญของแพลตฟอร์มสำหรับแฟนคลับที่ส่งผลต่อวงการเพลงในระดับโลก โดยร่วมมือกันกับ Naver เราจะยกระดับ Weverse และ V LIVE ขึ้นสู่ระดับที่แข็งแกร่งและไม่มีคู่ต่อสู้ในตลาดโลกผ่านแพลตฟอร์มชุมชนแฟนคลับจากทั่วโลก”

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X