คังซึงยุน (Kang Seung Yoon) และ ซงมิโน (Song Mino) เข้าเป็นสมาชิกสมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลี
2021-01-28 09:45:30
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 27 มกราคม สมาชิกสมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลี Korea Music Copyright Association (KOMCA) ได้ประกาศรายชื่อนักเขียนเพลงที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกในปีนี้!

KOMCA เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ด้วยเป้าหมายในการยกระดับเพลงในเกาหลี รวมถึงปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1964 และเป็นฐานข้อมูลด้านทรัพย์สินทางปัญหาและผู้ถือครองลิขสิทธิ์เพลง

ผู้ถือลิขสิทธิ์เพลงจะเข้าร่วม KOMCA ได้ในฐานะ ‘สมาชิกระดับเริ่มต้น’ แต่คณะกรรมการสมาคมจะเลือก สมาชิกระดับเริ่มต้นแค่ 25 คนในแต่ละปี ขึ้นมาเป็น ‘สมาชิกแบบเต็มตัว’ โดยสมาชิก 22 คนจะมาจากหมวดหมู่หลัก ในขณะที่อีก 3 คนจะมาจากหมวดหมู่ย่อย

 

การจะได้รับเลือกเป็นสมาชิกแบบเต็มตัว ต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นผู้ที่เป็นสมาชิกระดับเริ่มต้นใน KOMCA อย่างน้อย 3 ปี, ได้รับค่าลิขสิทธิ์ในทุกปี, ได้รับเลือกจากคณะกรรมการ การได้เป้นสมาชิกแบบเต็มตัวจะทำให้ศิลปินคนดังกล่าวมีสิทธิโหวตในงานประชุมสมาคม

สำหรับในปีนี้ คังซึงยุน (Kang Seung Yoon) และ ซงมิโน (Song Mino) วง WINNER, ซอนอู (Sunwoo), จองอา (JungA), ชางโม (Changmo), โลโค่ (Loco), รอยคิม (Roy Kim), Maktub และอีกมากมายได้รับการเสนอชื่อให้เป็นสมาชิกแบบเต็มตัวของ KOMCA

โกฮยอนซอก ที่ทำเพลง Maybe It’s Not Our Fault ของ Baek Yerin และ เขียนเพลงให้ CHEEZE และ Car, the Garden, คิมฮยอนอู ที่แต่งเพลง Every Day, Every Moment ให้กับ Paul Kim, อีจุนโฮ ที่แต่งเพลง Like it ของ ยุนจงชิน และจองจีอิล นักแต่งเพลงชื่อดังที่ทำและเรียบเรียงเพลงให้กับเพลงฮิตหลายเพลงรวมทั้งเพลง Wild Flower ของ พัคฮโยชิน ก็ร่วมอยู่ในลิสต์นี้ด้วย

เมื่อปีที่แล้ว ศิลปินที่ได้เป็นสมาชิกแบบเต็มตัวของ KOMCA ได้แก่ อาร์เอ็ม (RM) และ เจ-โฮป (J-Hope) วง BTS, พอลคิม, เจย์ ปาร์ค (Jay Park), Giriboy และอีกมากมาย

ขอแสดงความยินดีกับนักแต่งเพลงทุกคนอีกครั้ง!

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X