ชาวเน็ตเกาหลี ลงความเห็นว่า YG คือค่ายที่ดูแลศิลปินดีที่สุด
2021-01-27 11:29:33
Advertisement
Pyramid Game

สำหรับบางคนอาจมองว่า YG Entertainment ดูแลศิลปินได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ชาวเน็ตเกาหลีได้พูดคุยกันในเว็บไซต์ PANN และได้แสดงความคิดเห็น ถึง 3 เหตุผลที่พวกเขาเห็นว่า YG ก็ไม่ได้ดูแลศิลปินได้ด้อยไปกว่าค่ายอื่น แถมบางอย่างดีกว่าด้วยซ้ำ ลองไปดูดีกว่าว่ามีเรื่องใดบ้าง

1. หอพัก

ชาวเน็ตบอกว่าไอดอลของ YG มีหอพักที่ดีหากเปรียบเทียบกับไอดอลค่ายอื่น หลายค่ายให้ศิลปินนอนห้องเดียวกัน อย่างวง ENHYPEN ที่สมาชิกทุกคนต้องอยู่ในห้องเดียวกัน

ส่วนศิลปิน YG นั้นแตกต่างออกไป ศิลปินแต่ละคนจะมีมุมส่วนตัว ยกตัวอย่างเช่นวง BLACKPINK ที่มีห้องนอนของตัวเองตั้งแต่พวกเธอเดบิวต์

หอพักค่อนข้างหรูเลยล่ะ มีห้องน้ำ 2 ห้อง, ห้องแต่ตัว และระเบียงแยก 4 ระเบียง 

วง TREASURE ที่มีสมาชิกหลายคนก็มีห้องนอนเป็นของตัวเองเช่นกัน สมาชิกอยู่แยกกัน 3 หอติดแม่น้ำฮัน โดยแต่ละหอมี 4 ห้องนอน

นี่ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเฉพาะกับวงใหม่ของค่าย วงรุ่นพี่เช่น WINNER และ iKON สมาชิกแต่ละคนก็มีห้องนอนของตัวเองเช่นกัน
 

2. สไตล์การแต่งตัว - เสื้อผ้า - หน้าผม

YG Entertainment ให้ความสำคัญกับเสื้อผ้า หน้าผม ยกตัวอย่าง BLACKPINK ที่มักจะได้ใส่ชุดจากแบรนด์ดังเสมอ

หรือทรงผมที่จัดแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ของสมาชิก WINNER แต่ละคน


3. ส่วนแบ่งกำไร

ชาวเน็ตชื่นชม YG ในการแบ่งปันกำไรให้แก่ศิลปินมากกว่าค่ายอื่น ถึงแม้ข้อมูลที่ออกมายังไม่มีการยืนยัน แต่มีข่าวออกมาว่า YG จะแบ่งกำไรจากเพลงเป็นสัดส่วน 50-50 ให้แก่ไอดอลนับตั้งแต่พวกเขาเดบิวต์ และเมื่อพวกเขาต่อสัญญาใหม่ สัดส่วนจะเปลี่ยนไป คือ 30% จะเป็นของบริษัท ส่วนอีก 70% จะเป็นของศิลปิน

ส่วน SM Entertainment จะเก็บกำไรจากเพลง 95% เป็นของบริษัท และเพิ่มให้กับศิลปินที่ต่อสัญญาแค่ 10% นอกจากนี้ YG ยังแบ่งสัดส่วนกำไรจากกิจกรรมอื่นๆอีก เช่น คอนเสิร์ต ที่ศิลปินจะได้รับส่วนแบ่ง 60% ส่วน SM และ JYP ศิลปินจะได้ส่วนแบ่งไม่เกิน 40%

 

ที่มา: Nate PANN และ Naver x Dispatch (เครดิตภาพ)

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X