‘รอยสัก’ ของไอดอลที่มีความหมายสื่อถึงแฟนคลับของพวกเขา
2021-01-24 10:06:49
Advertisement
คลิก!!!

เป็นความจริงที่เริ่มเห็นเค้าลางชัดเจนมากขึ้นทุกวันกับความเปลี่ยนแปลงในวงการเคป๊อป ที่เริ่มมีความยอมรับในการมี ‘รอยสัก’ อยู่บนร่างกายของไอดอลมากขึ้น ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ ไอดอล รวมไปจนถึงศิลปิน และคนดังมากมายในวงการบันเทิงประเทศเกาหลีใต้ต่างพากันออกมาอวดโฉมรอยสักที่แสดงให้เห็นถึงความอาร์ต ความสวยงามของลวดลายที่พวกเขาออกแบบด้วยตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในทุก ๆ ลายเส้นที่ถูกวาดลวดลายลงบนร่างกายของพวกเขานั้นต่างก็ล้วนเต็มไปด้วยความหมายที่แอบแฝงอยู่ทั้งสิ้น

เช่นเดียวกันกับเหล่าบรรดาศิลปินไอดอลเคป๊อปทั้ง 6 คนนี้ ที่สร้างสรรค์ลวดลายที่อันแน่นไปด้วยความหมายเกี่ยวกับ ‘แฟนคลับ’ ของพวกเขา และเลือกที่จะสักมันลงบนร่างกายของพวกเขาเอง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรัก ความขอบคุณ และการระลึกถึงความรู้สึกมากมายที่พวกเขามีต่อบรรดาแฟน ๆ ที่ให้มอบทั้งความรัก แรงบันดาลใจ และแรงสนับสนุนให้กับพวกเขามาโดยตลอด และแน่นอนว่าความรู้สึกเหล่านั้นก็จะคงอยู่ตลอดไปดั่งลวดลายเส้นที่ฝังลึกอยู่บนร่างกายของพวกเขาเอง  

 

1. จองกุก สมาชิกวง BTS

(ภาพ: News1)

มักเน่ทองคำแห่งวง ‘BTS’ อย่าง ‘จองกุก’ คนนี้นั้นได้สักลวดลายบางอย่างที่มีความหมายสื่อถึงกลุ่มแฟนคลับของเขาอย่าง ‘อาร์มี่’ อย่างชัดเจนในบริเวณหลังมือของเขา โดยลวดลายดังกล่าวที่ว่าก็คือตัวอักษรภาษาอังกฤษอย่างตัว ‘A’ ‘R’ ‘M’ และ ‘Y’ ที่อยู่บนหลังข้อนิ้วมือขวาของเขานั่นเอง

นอกจากลวดลายที่เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษแล้ว ในบริเวณข้อนิ้วมือข้างเดียวกันนั้น ‘จองกุก’ ยังได้ทำการสักลวดลายอย่าง ‘มงกุฎ’ ‘เครื่องหมายบวก’ และตัวอักษรภาษาอังกฤษอีกตัวอย่างตัว ‘J’ อีกด้วย ส่งผลให้เป็นที่ล่ำลือกันว่าลวดลาย และสัญลักษณ์ที่เหลือนั้นมีความหมายที่สื่อถึงบรรดาสมาชิกในวงคนอื่น ๆ แต่ไม่ว่าความหมายที่ ‘จองกุก’ ต้องการจะสื่อนั้นจะหมายถึงอะไร มันก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ‘จองกุก’ คนนี้นั้นรักแฟนคลับของเขาเอามาก ๆ เลยทีเดียว

 

2. ชานยอล สมาชิกวง EXO

(ภาพ: อินสตาแกรมของชานยอล)

หนึ่งในสมาชิกของวงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และโดดเด่นมาก ๆ ในเรื่องของการมี ‘รอยสัก’ อยู่บนร่างกายของเขา และแน่นอนว่าในบรรดารอยสักที่ดูดีมาก ๆ เหล่านั้น ‘ชานยอล’ ก็ได้สร้างสรรค์รอยสักหนึ่งขึ้นมาอย่างเฉพาะเจาะจง เพื่ออุทิศมันให้กับบรรดาแฟนคลับของเขาอย่าง ‘EXO-L’ นั่นเอง

โดยรอยสักดังกล่าวนั้นประกอบไปด้วยตัวเลข และตัวอักษรภาษาอังกฤษที่เขียนออกมาได้ว่า ‘L-1485’ โดยตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว ‘L’ นั้นมีความหมายสื่อถึงกลุ่มแฟนคลับ ‘EXO-L’ ในขณะที่ตัวเลข ‘1485’ นั้นเป็นชุดตัวเลขที่แสดงถึงช่วงเวลาที่กลุ่มแฟนคลับ ‘EXO-L’ นั้นได้ถูกตั้งขึ้นมาอย่างเป็นทางการ เมื่อในวันที่ 5 สิงหาคม ปี 2014 นั่นเอง 

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ตัวหนุ่ม ‘ชานยอล’ เองก็เคยได้บอกเล่าถึงรอยสักนี้ของเขาออกมาต่อหน้ากลุ่มแฟนคลับที่มาร่วมงานคอนเสิร์ตของวงอีกด้วย ซึ่งในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต ‘ชานยอล’ ได้ทำการโชว์รอยสักนี้ของเขาให้แฟน ๆ ได้ชม พร้อมกับกล่าวว่า “พวกคุณจะอยู่กับผมไปจนกระทั่งผมตายเลยครับ” 

 

3. ซิโค่ 

(ภาพ: อินสตาแกรม zico)

อีกหนึ่งศิลปินโซโล่ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในฐานะศิลปินที่มีรอยสักอยู่บนร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในรอยสักเหล่านั้น มีลวดลายลายหนึ่งที่ ‘ซิโค่’ ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นเหมือนกับตัวแทนของกลุ่มแฟนคลับของเขา และรอยสักที่ว่าก็คือ ‘ตัวผึ้ง’ (Honeybee) นั่นเอง

ทั้งนี้ ‘ซิโค่’ คืออดีตสมาชิกผู้เป็นลีดเดอร์ของวงบอยแบนด์ที่มีชื่อว่า ‘Block B’ ผู้ซึ่งมีชื่อกลุ่มแฟนคลับอย่างเป็นทางการว่า ‘Block B Club’ อย่างไรก็ดี กลุ่มแฟนคลับนั้นมักจะเรียกแทนตัวของพวกเขาว่า ‘Honeybees’ เนื่องด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว ‘B’ และสีประจำวงที่เป็น ‘สีเหลือง และสีดำ’ นั่นเอง

และนอกเหนือไปจากรอยสักรูปตัวผึ้งแสนน่ารักแล้ว ในขณะที่ยังเป็นสมาชิกวง ‘Block B’ หนุ่ม ‘ซิโค่’ นั้นคือบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการโปรดิวซ์เพลงจำนวนมากมายให้กับวง และแน่นอนว่า ‘ซิโค่’ เองก็ไม่เคยลืมที่จะแสดงความรักของเขาที่มีต่อกลุ่มแฟนคลับผ่านบทเพลงที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นมาเองด้วยอีกเช่นกัน

 

4. ซึงฮุน สมาชิกวง WINNER 

(ภาพ: Hoony Instagram)

‘ซึงฮุน’ หรือที่แฟน ๆ มักจะเรียกกันว่า ‘ฮุนนี่’ คนนี้นั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง ‘WINNER’ ผู้ซึ่งมีความรัก และความนึกถึงให้กับบรรดาแฟน ๆ ของพวกเขาอย่างมากมายอยู่เสมอ โดยในส่วนของรอยสักที่มีความหมายสื่อถึงกลุ่มแฟนคลับของพวกเขาอย่าง ‘Inner Circle’ นั้น ‘ซึงฮุน’ ได้ทำการสักตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว ‘W’ ที่มีพร้อมกันกับธีมกาแล็คซี่ ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ไว้ในบริเวณช่วงล่างของต้นคอของเขา

โดยรอบ ๆ ตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว ‘W’ ที่แทนถึงชื่อวงของ ‘WINNER’ นั้นก็ถูกห้อมล้อมไปด้วยวงแหวนของดาวเคราะห์ที่ทำการโคจรอยู่รอบ ๆ ตัว ‘W’ ที่เป็นดั่งใจกลาง โดย ‘ซึงฮุน’ นั้นได้บอกเล่าเกี่ยวกับความหมายของรอยสักนั้นว่า “จงอย่าลืม และขอบคุณแฟน ๆ ‘Inner Circle’ อยู่เสมอ” 

 

5. เจย์ ปาร์ค

(ภาพ: Jay Park Instagram)

หนึ่งในศิลปินผู้โด่งดังที่จะขาดไปไม่ได้เลยเมื่อพูดถึง ‘รอยสัก’ โดย ‘เจย์ ปาร์ค’ นั้นเปรียบได้กับศิลปินคนแรก ๆ ที่แฟนเคป๊อปได้รับรู้เกี่ยวกับการมีอยู่ของรอยสักมากมายบนร่างกายของเขา ทั้งนี้ ในส่วนของรอยสักที่มีความหมายสื่อตรงไปยังแฟน ๆ ของเขานั้นก็คือ รอยสักที่อยู่ในบริเวณต้นคอของเขานั่นเอง โดยลวดลายที่ว่านั้นก็คือ ตัวอักษรภาษาอังกฤษที่รวมกันออกมาเป็นคำว่า ‘JWALKERZ’ หรือชื่ออย่างเป็นทางการของกลุ่มแฟนคลับของเขานั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ‘เจย์ ปาร์ค’ ถือเป็นศิลปินที่ให้ทั้งความเคารพ และความสำคัญกับ ‘รอยสัก’ มาก ๆ จนถึงในระดับที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง โดยครั้งหนึ่ง ‘เจย์ ปาร์ค’ ได้กล่าวว่า ลวดลายของรอยสักแต่ละลายถือเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นถึง ‘สิ่งที่สำคัญที่สุด’ อย่างหนึ่งในช่วงชีวิตของตัวเขาเอง ซึ่งนั่นหมายความว่า ‘กลุ่มแฟนคลับ’ ของเขานั้นมีความสำคัญต่อเขามาก ๆ จนเขาต้องสะลักชื่อนั้นไว้บนร่างกายของเขาอย่างถาวรนั่นเอง

 

6. เจสซี่

(ภาพ: Jessi Instagram)

ศิลปินสาว หรือตัวแม่ด้านแร็ปเปอร์หนึ่งเดียวในลิสต์นี้ โดย ‘เจสซี่’ นั้นได้ทำการสักภาพของ ‘นกนางแอ่น’ ไว้ที่บริเวณแขนข้างซ้ายของตัวเธอเอง ซึ่งลวดลายดังกล่าวนั้นก็คือ สัญลักษณ์ของกลุ่มแฟนคลับที่มีชื่อว่า ‘Jebbies’ ของตัวเธอเองนั่นเอง

ซึ่งแน่นอนว่า ‘เจสซี่’ นั้นมีแต่ความรักให้กับกลุ่มแฟนคลับของเธออย่างเต็มเปี่ยม โดย ‘เจสซี่’ ได้ออกมาเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาอีกด้วยว่า เธอเลือกที่จะสักรอยสักนี้ลงบนร่างกายของเธอในขณะที่กำลังคิดถึงหน้าแฟน ๆ ที่น่ารักของเธอด้วย  

 

ที่มา: Insight

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X