พัคอึนซอก (Park Eun Suk) พาชมบ้านของตัวเอง พร้อมเล่าเหตุผลที่ปฏิเสธสถานะผู้อาศัยถาวรในสหรัฐฯ
2021-01-24 09:27:09
Advertisement
คลิก!!!

พัคอึนซอก (Park Eun Suk) เผยกิจวัตรประจำวันของเขา ในรายการ Home Alone (I Live Alone) ตอนที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 22 มกราคม 64

อาทิตย์ที่แล้ว รายการได้ปล่อยตัวอย่างว่าจะพาชมบ้านของเขาในยางพยอง รวมถึงช่วงเวลาที่เขาพยายามฝึก Molly สุนัขของเขาเอง สัปดาห์นี้รายการพาชมบ้าน 2 ชั้นของเขาที่ตั้งอยู่ในชนบทมากขึ้น บ้านของเขาเต็มไปด้วยหิมะ รายการเผยภาพพัคอึนอซอกตื่นนอนก่อนจะเข้าไปกอดสุนัขของตัวเอง

พัคอึนซอกเล่าว่าเขาแยกกันอยู่กับพ่อแม่มาเป็นปีที่ 15 เขาเล่าว่าตอนที่เขามาถึงเกาหลี เขาเคยไปอยู่บ้านย่าประมาณ 6 เดือน ก่อนจะย้ายไปอยู่ในหลายๆที่ รวมถึงบ้านกึ่งชั้นใต้ดิน เขาบอกว่าตอนนั้นเขาหาเงินเช่าที่อยู่เดือนละ 500,000 วอน (ประมาณ 13,000 บาท) ได้ค่อนข้างลำบาก

พัคอึนซอกบอกว่าบ้านที่เขาอยู่ตอนนี้เขาทำสัญญาเช่าแบบชอนเซ (jeonse) คือระบบการเช่าที่จ่ายเงินมัดจำให้กับเจ้าของในจำนวนมาก (ประมาณ 50-80% ของราคาตลาด) โดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่าทุกเดือน จากนั้นเจ้าของบ้านจะเอาเงินไปลงทุน ด้วยการฝากเงินเพื่อกินดอกเบี้ย ผู้เช่าจะได้รับเงินมัดจำคืนหลังจากย้ายออก พัคอึกซอกบอกว่าเขายืมเงินจำนวนนี้มาจากญาติ

พัคอึนซอกอาศัยอยู่ที่ ลอง ไอแลนด์, นิวยอร์ก ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เขาย้ายมาเกาหลีเมื่อปี 2005 ตอนที่อายุ 22 ปี เขาให้เหตุผลที่ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังนี้ว่า “พ่อแม่ของผมจะมาเกาหลีเร็วๆนี้ครับ และพวกเขาอยู่ที่บ้านในสหรัฐฯ ผลเลยคิดว่าการอยู่ในอพาร์ทเม้นท์อาจทำให้พวกท่านไม่ชิน ผมเลยได้ย้ายเข้ามาอยูที่นี่” เขาบอกว่าจะอยู่กับพ่อแม่ที่นี่ประมาณ 6 เดือน ก่อนจะย้ายกลับไปอพาร์ทเม้นท์ของตัวเอง

บ้านของเขาเต็มไปด้วยอุปกรณ์สำหรับงานอดิเรก ทั้งเต้นท์, เรือคายัค และอีกมากมาย เขามีกีตาร์ที่บอกว่าเป็นของตกแต่ง เพราะเขาเล่นเป็นแค่เพลงเดียว

ชั้นบนเป็นห้องแต่งตัวและห้องนอน มีจักรยานและหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซด์ซึ่งงเขาชื่นชอบ เขาบอกว่าฉากที่ตัวละครโลแกน ลี ในเรื่อง The Penthouse ปรากฏตัว มอเตอร์ไซด์คันนั้นเป็นของเขาเอง

นอกจากพัคอึนซอกจะมีสุนัขก็คือเจ้า Molly แล้ว เขายังเลี้ยงแมวพันธุ์สฟิงซ์ อีก 2 ตัว “พอผมมาอยู่เกาหลีคนเดียว มันก็เหมือนมืดมนครับ มันเงียบจนผมได้ยินเสียงน้ำหยด ผมเลยพา Molly มาที่นี่ เหมือนมาช่วยปกป้องผมครับ” 

พัคอึนซอกถือสถานะผู้พักอาศัยถาวรของสหรัฐฯ ทำให้เขาไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารที่เกาหลีใต้ แต่เขาอาสาเข้ากองทัพเอง เมื่อถามเหตุผล เขาบอกว่าเขาอยากเรียนรู้ความเป็นเกาหลีให้เร็วที่สุด 

เขาบอกว่าตอนนั้นเขาก็ยังสามารถคงสถานะผู้พักอาศัยถาวรของสหรัฐฯเอาไว้ได้ แม้ว่าเขาจะเข้ากองทัพเกาหลี แต่เขาปฏิเสธ “ผมยกเลิกสิทธิผู้พำนักถาวรหลังจากผมปลดประจำการ”

เขาให้เหตุผลว่า “ผมคิดว่าถ้าผมยังมีสถานะผู้พำนักถาวรอยูในขณะที่ผมทำงานเป็นนักแสดง มันก็เหมือนผมมีทางออกฉุกเฉิน ถ้าทุกอย่างไม่โอเค ผมก็แค่กลับไปอเมริกา และนั่นทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองขี้ขลาด” เขาเลยตัดสินใจในแบบที่เขาตั้งใจ “ผมแค่ก้าวเดินไปตามทางครับ ไม่มีแผน B”

พัคอึนซอกเล่าว่าเขาต้องตัดหญ้า, กวาดใบไม้ และกวาดหิมะ หลังจากทำทุกอย่างเสร็จ เขาก็ได้พักผ่อนกับแมวและสุนัขของเขา 

เขามีมุมปั่นจักรยาน โดยเขาบอกว่าเขาปั่นจักรยานมา 9 ปีแล้ว “ในเกาหลีมีงานแข่งขันเยอะเลยครับ และผมลงแข่งแทบจะทุกงาน” เขาเล่า “ผมไปแข่งที่โอกินาว่ามาด้วย ผมไปยุโรปแล้วไปปั่นจักรยานอยู่ราวๆ 2 เดือนครึ่ง” เฮนรี่ถามว่าทำไมเขาถึงใช้ไลฟ์สไตล์แบบนี้ พัคอึนซอกบอกว่า “การเป็นนักแสดง เรไม่จำเป็นต้องแสดงตลอด การพักผ่อนก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน บางครั้งผมอาจคิดว่า ‘ทำไมคนอื่นถึงไปได้ดี แล้วทำไมผมเป็นแบบนี้?’ นี่เป็นวิธีที่ช่วยให้ผมฝึกสติของตัวเองครับ” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X