ตู้เย็นเสี่ยงทาย AI เลือกคู่ ชวนดู! 'Please Don't Date Him' ซีรีส์รอมคอมพล็อตดีรับต้นปี 2021
2021-01-22 08:55:13
Advertisement
คลิก!!!

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเราในทุกย่างก้าวของชีวิต เราคงเคยเห็นแอปพลิเคชัน หรือ AI อัจฉริยะที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในหลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวช่วยจัดการระบบต่าง ๆ ในบ้านอย่าง Google Home หรือผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Siri ในไอโฟน แต่จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากว่าตู้เย็นที่บ้านของเราไม่เพียงแต่ถนอมอาหารให้สดใหม่พร้อมทาน แต่ยังช่วยเราเลือกคู่ชีวิตได้ด้วย!

 

ยกให้เป็นซีรีส์ดีของต้นปีนีไปก่อนเลย

 

ที่เกริ่นมาแบบนี้เพราะเราไปเจอซีรีส์แห่งยุคมิลเลนเนียมเข้าให้แล้ว เมื่อ AI ในตู้เย็น กลายเป็นตัวช่วยหาคู่สุดสมาร์ทใน ‘Please Don’t Date Him’ ทางช่อง MBC ที่สารภาพเลยว่าคลิกไปดูแบบไม่ได้อ่านเรื่องย่อมาก่อน แต่พอดูไปได้สองสามตอนก็ถึงกับร้องว้าว กับพล็อตสุดปังรับปี 2021 

 

ไดอะล็อกลื่นไหล ดูไปขำไป

 

Please Don’t Date Him เปิดประเด็นชวนคนดูคิดด้วยคำถาม ‘คนเราจะสามารถรักกันได้ไหมในตอนที่เรารู้ข้อมูลทั้งหมดของอีกฝ่ายแล้ว’ เมื่อ ‘จีซอง’ พนักงานแผนก Research & Development บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง กำลังคิดซอฟต์แวร์ประมวลผลที่ช่วยเลือกอาหารมื้อถัดไป แต่กลับติกบั๊ก และทำให้เจ้า AI ‘จังโกะ’ สามารถดึงข้อมูลส่วนตัวของ User ได้ลึกถึงขั้นนิสัยใจคอ และบทสนทนาส่วนตัว

 

สืบจากตู้เย็น

 

และฟังก์ชันที่เกิดจากความผิดพลาดก็นำพาให้จีซองไปรู้ความลับที่ ‘จองฮัน’ แฟนหนุ่มหมอฟันที่คบกันมากว่า 7 ปี จนใกล้จะแต่งงานกัน แทนที่จะแสดงผลอาหารมื้อถัดไป จังโกะกับโชว์บทสนทนาลับระหว่างจองฮันกับเพื่อนที่มีทั้งรูปแอบถ่ายเธอ และถ้อยคำนินทาสารพัด จีซองทั้งโกรธและเสียใจ จึงตัดสินใจขอยกเลิกงานแต่งงานที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้า

 

คำไหนคำนั้น!

 

พูดถึงนางเอกไปแล้วก็ขอแนะนำให้รู้จักกับพระเอกสักหน่อย เรียกว่าเป็นขั้วตรงข้ามกับจีซองโดยสิ้นเชิงสำหรับ ‘กุกฮี’ พนักงานดับเพลิงสโลว์ไลฟ์ใช้ชีวิตแบบแอนะล็อก สุภาพ อ่อนโยน ไม่เล่นโชเซียล รักแผ่นเสียง และยังฟังเพลงจากวอล์กแมน!! ใช่ค่ะ ชายหนุ่มคนนี้คือแคนดิเดทอันดับหนึ่งของจีซอง แต่จะผ่านหรือไม่ต้องให้ AI ทำนายกัน~

 

จุน UKISS เรื่องนี้ละมุนมากกก

 

ความประทับใจส่วนตัวที่มีต่อ Please Don’t Date Him คือการเลือก Background ตัวละครโดยเฉพาะนางเอกที่เรียนวิศวะคอม ฯ มา ทำให้เป็นคนเชื่อในหลักการและเหตุผล คิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบแบบแผน ขณะเดียวกันเพื่อนซี้ต่างวัยของจีซองอย่าง ‘กีฮยอน’ เจ้าของคาเฟ่รุ่นพี่ และ ‘เยซึล’ รุ่นน้องสุดซ่าก็มาช่วยบาลานซ์ความเป็นมนุษย์แอนดรอยด์ของนางเอกได้ดี

 

นางเอกเราถึงจะดู Geek แต่น่ารักมาก ๆ ยิ่งดูยิ่งชอบ

 

ที่น่าสนใจคือเลิฟไลน์ของทั้งสามคนค่อนข้างมีอารมณ์ที่หลากหลาย แต่ปัญหาล้วนมาจากความแตกต่างและความไม่เข้าใจระหว่างคู่ เห็นได้ชัดก็อย่างคู่หลักที่พระ - นางอาจจะมีเรื่องเทคโนโลยีที่ไม่ทันกัน ส่วนคู่กีฮยอนก็จะเป็นปัญหาชีวิตคู่ในสเกลใหญ่ขึ้นอีก เหมือนจะคอยย้ำเตือนจุดสำคัญของเรื่องว่าบางทีรู้จักกันมานาน ไม่ได้แปลว่ารู้จักกันดี แล้วถ้าวันดีคืนดีตู้เย็นดันออกมาเปิดเผยความในใจแทนคนก็คงจะสนุกไม่น้อย

เพื่อนซี้นางเอกในเรื่อง น่ารักท้ังคู่

 

การเข้ามาของอัลกอรึทึมจังโกะ ทำให้จีซองเกิดความหวาดระแวงในตัวคนรอบกายมากขึ้น ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะข้อมูลที่ได้รับมามากเกินไป (แบบที่ชาวเน็ตชอบเรียกกันว่า TMI) ซึ่งมันก็ขัดกับเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน (Privacy) รวมไปถึงการตั้งคำถามกับชีวิตจริงว่า ถ้าเกิดเราหยั่งรู้ตัวตนของคนที่เรารักได้จริง ๆ เราจะยังทำตามหัวใจ หรือเชื่อในการประมวลผลของตู้เย็น?

 

ย้ำอีกรอบว่า พระเอกน่ารักมากค่ะ!!!

 

คำถามนี้อาจจะต้องถกเถียงกันอีกนาน ค่อย ๆ ดู Please Don’t Date Him แล้วหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Viu นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X