อีจงซอก (Lee Jong Suk) พูดถึงช่วงที่เข้ารับใช้ชาติ, ผลงานในเรื่อง Romance Is A Bonus Book และอีกมากมาย
2021-01-20 18:19:21
Advertisement
คลิก!!!

อีจงซอก (Lee Jong Suk) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์และถ่ายแบบกับนิตยสาร Esquire Korea 

อีจงซอกเริ่มจากการพูดถึงกิจกรรมแรกในวงการบันเทิงหลังจากปลดประจำการเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า “ผมรู้สึกกังวลมากครับ คือผมเคยเป็นนายแบบนะ ผมควรจะชินกับการถ่ายแบบ แต่ว่าตอนนี้ผมกังวลมาก ผมไม่รู้ว่าต้องเคลื่อนไหวร่างกายอย่างไรตอนที่ถ่ายภาพแรก”

เมื่อถูกชมว่าเขาถ่ายภาพออกมาได้ดูดี เขาหัวเราะ และบอกว่า “ผมคิดว่าพอผ่านไปมันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ผมหวังว่ามันจะออกมาดี นี่เป็นครั้งแรกที่แฟนคลับได้เห็นผมในรอบ 2 ปี ผมน้ำหนักเพิ่มมา 10 กิโลกรัม ทำให้ผมต้องไดเอทอย่างจริงจัง การลดน้ำหนักค่อนข้างเป็นไปได้ยากเพราะช่วงนี้เราไปยิมไม่ได้ ผมออกกำลังกายที่บ้าน และควบคุมอาหาร ผมรู้สึกว่าตอนนี้ร่างกายผมแฟบลง” 

ผู้สัมภาษณ์ถามอีจงซอกว่าเคยคิดอยากทำอะไรหลังออกจากกองทัพ ถ้าไม่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อีจงซอกตอบว่า “จริงแล้วผมไม่มีงานอดิเรกจริงจังตั้งแต่ก่อนเข้ากรมแล้วครับ ผมเลยไม่รู้สึกเบื่อเวลาไม่ได้ออกไปไหนในช่วงการระบาดของไวรัสนี้”

อีจงซอกบอกว่าช่วงเข้ากรมเหมือนเป็นช่วงที่เขาได้พักผ่อน “คือผมมักจะคิดเรื่องงานและกิจกรรมของตัวเองอยู่ตลอด พอเข้ากรมผมเลยรู้สึกผ่อนคลาย และไม่ต้องคิดอะไรมาก ผมแต่ทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย”

เมื่อถามถึงความทรงจำในกองทัพ อีจงซอกตอบว่า “ผมเป็นพนักงานบริการสาธารณะครับ ผมเลยให้ความสนใจต่อสวัสดิการของสังคมมากขึ้น ผมคิดว่าอยากได้ใบรับรองด้านสวัสดิการรัฐตอนที่ทำงานนี้ แต่ผมยอมแพ้เพราะผมต้องไปทำงานที่สำนักงานอย่างน้อย 120 ชั่วโมง”

อีจงซอกยังเล่าเรื่องที่เขาเคยเจอตอนที่ปฏิบัติงาน “ตอนผมเริ่มทำงาน ผมเจอคนที่จำผมได้ และนั่งอยู่ในห้องบริการประชาชนตั้งแต่ก่อนผมไปทำงาน จนถึงตอนที่ผมเลิกงาน เหมือนเป็นคนที่มาคอยตรวจสอบว่าผมทำงานได้ดีไหม มาทำงานตรงเวลาหรือเปล่า”

อีจงซอกได้พูดถึงผลงานเรื่อง Romance is a Bonus Book ซึ่งเขารับบทเป็น ชาอึนโฮ “ก่อนหน้านี้ผมมักจะได้รับบทเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษ เก่งแบบแตกต่างจากคนทั่วไปไปเลย แต่ว่า ชาอึนโฮ เป็นตัวละครที่เหมือนคนทั่วไป แต่เขาก็สามารถทำให้คนคิดได้ว่า ‘ถ้ามีผู้ชายแบบนี้ มันต้องเป็นเรื่องที่ดีมากแน่ๆ’ เขาเป็นคนไม่ตัดสินคนจากภายนอก และมีความรักที่ไม่มีเงื่อนไขให้กับคนที่เขารัก ผมคิดว่าคงดีมากถ้าผมได้เป็นผู้ชายแบบนี้”

เมื่อให้เลือกฉากที่เขาคิดว่าเท่ที่สุด อีจงซอกบอกว่า “ด้วยความที่เขาชอบคังดันอี (รับบทโดย อีนายอง) มาเป็นเวลานาน ในตอนที่ 3 ที่เขาเจอเรื่องลำบาก และรู้สึกเศร้า เขาไปที่บ้านของคังดันอี และจ้องมองบ้านนั้น ก่อนจะจากไป ด้วยความรักที่เขามีต่อเธอ เขาไม่ตั้งคำถาม หรือว่าอะไรเธอตอนที่เธอหย่าร้างและกลับมาหาเขา” 

อีจงซอกพูดถึงความยากในฐานะนักแสดง “ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต หวังว่าผมจะรู้สึกสบายใจขึ้นมากกว่าก่อนหน้า มันมีช่วงที่ผมดูวิดีโอ และดูผลงานของผมซ้ำเป็น 100 ครั้ง ผมเครียดเพราะผมเอาแต่โทษตัวเอง” เขาหัวเราะ และบอกว่าเขากดดันตัวเองน้อยลง เพื่อรักตัวเองมากขึ้น เขาคิดว่าการที่เขาไม่ทำดีกับตัวเอง เพราะยังรู้สึกว่าตัวเองดีไม่พอ 

เมื่อถามว่าเขายังดูซีรีส์และภาพยนตร์ของตัวเองอยู่อีกหรือไม่ อีจงซอกตอบว่า “ผมเคยใช้เวลาส่วนมากไปกับการดูมัน แต่ตอนนี้ดูน้อยลงแล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ว่าผมดูเรื่อง Romance is a Bonus Book บ่อยนะครับ เมื่อไม่นานมานี้ ผมค้นพบว่าพอถึงฉากที่ผมต้องพูด ผมสามารถฮัมตามบทได้แล้ว” 

ขณะนี้ อีจงซอกกำลังพูดคุยร่วมงานกับภาพยนตร์เรื่อง Decibel ร่วมกับนักแสดงคนอื่นได้แก่ คิมแรวอน (Kim Rae Won), จองซังฮุน (Jung Sang Hoon) และ พัคบยองอึน (Park Byung Eun)

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X