นักแสดงเกาหลี ที่โด่งดังจากผลงานรักชั่วนิรันดร์
2021-01-19 12:34:22
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าใครเป็นแฟนคลับเกาหลีมาอย่างยาวนาน คิดว่าคงเคยดูซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกบีบหัวใจของช่อง KBS ที่ออกอากาศช่วงปี 2000-2006 เป็นซีรีส์ในโปรเจครักชั่วนิรันดร์ ของผู้กำกับ ยุนซอกโฮ (Yoon Seok-ho) ซึ่งมีทั้งหมด 4 เรื่อง ได้แก่ Autumn in My Heart, Winter Sonata, Summer Scent และ Spring Waltz

ซีรีส์ทั้ง 4 เรื่อง ส่งให้นักแสดงนำเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมาก และเป็นอีกหนึ่งที่ส่งให้กระแสฮันรยูกะจายไปทั่วเอเชีย ลองย้อนกลับไปดูว่านักแสดงคนใดบ้างที่ประสบความสำเร็จจากซีรีส์รักชั่วนิรันดร์นี้บ้าง

 

1. ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo)

PHOTO BY KBC/AUTUMN IN MY HEART

ซงฮเยคโย เคยรับบทเป็น ยุนอึนโซ ในซีรีส์เรื่อง Endless Love: Autumn in My Heart เมื่อปี 2000 เธอถูกสลับตัวกับลูกสาวบ้านตระกูลร่ำรวยตั้งแต่เด็ก ก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตกับแม่ที่แท้จริงซึ่งมีฐานะยากจนในช่วงวัยรุ่น หลังจากประสบความสำเร็จจากเรื่องนี้แล้ว เธอมีผลงานยอดฮิตหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น All In (2003), Full House (2004) และ That Winter, the Wind Blows (2013) รวมถึง Descendants of the Sun (2016) และ Encounter (2018)

 

2. ซงซึงฮอน (Song Seung Heon)

PHOTO BY KBC/AUTUMN IN MY HEART, SUMMER SCENT

เขารับบทเป็น ยุนจุนโซ คู่กับ ซงฮเยคโย ในเรื่อง Autumn in My Heart เขาตกหลุมรักเธอหลังจากรู้ว่าเธอไม่ใช่น้องสาวแท้ๆของตัวเอง เขายังแสดงในเรื่อง Summer Scent เรื่องนี้ก็เศร้า เพราะเขารับบทเป็นชายหนุ่มที่สูญเสียรักแรกไปจากอุบัติเหตุรถยนต์ ผลงานเรื่องล่าสุดของเขาคือเรื่อง Dinner Mate ร่วมงานกับ ซอจีฮเย (Seo Ji Hye) 

 

3. วอนบิน (Won Bin)

PHOTO BY KBC/AUTUMN IN MY HEART

วอนบินน่าจะเป็นนักแสดงชายคนแรกๆที่ทำให้ผู้ชมซีรีส์เกาหลี เริ่มแบ่งทีมไปเชียร์พระรอง กับผลงานเรื่อง Autumn in My Heart เขาเป็นเพื่อนของจุนโซ และตกหลุมรัก อันโซ โดยไม่รู้ว่าทั้ง 2 คนมีความผูกพันกัน นอกจากนี้วอนบินยังมีผลงานเรื่อง Mother (2009) และ The Man from Nowhere (2010) ที่เขาได้รับรางวัลการแสดงหลายรางวัลจากเรื่องนี้ เขาไม่มีผลงานการแสดงมาหลายปีแล้ว อีนายอง (Lee Na Young) ภรรยาของเขาให้สัมภาษณ์ว่าเขากำลังมองหาโปรเจคที่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของศิลปินมากกว่าผลงานที่เน้นความประสบความสำเร็จด้านการตลาด

 

4. ชเวจีอู (Choi Ji Woo) 

PHOTO BY KBS/WINTER SONATA

ชเวจีอู รับบท ยูจิน ในซีรีส์เรื่อง Winter Sonata รักแรกของเธอความจำเสื่อม และจดจำเธอไม่ได้เลย นอกจากนี้เธอยังมีผลงานเรื่อง Stairway to Heaven (2003) และ Temptation (2014) รวมถึงร่วมเป็นแขกรับเชิญในซีรีส์เรื่อง Crash Landing on You (2020) ในบทของนักแสดงหญิงที่พลทหารเกาหลีเหนือ คิมจูม๊อกชื่นชอบ

 

5. แบยองจุน (Bae Yong Joon)

PHOTO BY KBS/WINTER SONATA

พระเอกของเรื่อง Winter Sonata เขารับบทเป็น จุนซัง นักดนตรีผู้มีพรสวรรค์ ที่สูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับรักแรกหลังจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ แม้ว่าตอนนี้เขาจะไม่รับงานแสดงตั้งแต่ปี 2007 แต่เขาก็ยังอยู่ในวงการบันเทิง ในฐานะประธานบริษัทดูแลนักแสดง KeyEast Entertainment ที่เป็นต้นสังกัดของ อูโดฮวาน และ จองอึนแช นักแสดงจากซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch

 

6. ซนเยจิน (Son Ye Jin)

PHOTO BY KBS/SUMMER SCENT

ซนเยจิน รับบท ชิมฮเยวอน ในเรื่อง Summer Scent เธอรับบทเป็นหญิงสาวที่ได้รับหัวใจของแฟนสาวของซงซึงฮอนที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ หลังจากประสบความสำเร็จจากซีรีส์เรื่องนี้ เธอมีผลงานภาพยนตร์ทำเงินหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น The Classic (2003) และ A Moment to Remember (2004) และกลับมาทวงบัลลังค์อีกครั้งในเรื่องล่าสุด Crash Landing on You ที่กลายเป็นซีรีส์เรตติ้งสูงสุดอันดับ 3 ของช่องเคเบิ้ลทีวี

 

7. ซอโดยอง (Seo Do Young)

PHOTO BY KBS/SPRING WALTZ

ซอโดยอง เป็นนายแบบที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง เขารับบทเป็น อีซูโฮ นักเปียโนที่มีพรสวรรค์ที่มีเรื่องราวฝังใจในวัยเด็ก ในซีรีส์เรื่อง Spring Waltz  ผลงานล่าสุดของเขาคือ Spring WaltzGangnam Scandal (2019) และ Want a Taste? (2020)

 

8. ฮันฮโยจู (Han Hyo Joo)

PHOTO BY KBS/SPRING WALTZ

ฮันฮโยจู เป็นนักแสดงหน้าใหม่ตอนที่เธอแสดงเรื่อง Spring Waltz เธอรับบทเป็น ซออึนยอง การตายของแม่ของเธอจากอุบัติเหตุ เกี่ยวข้อกับเรื่องฝังในในอดีตของอีซูโฮ เธอได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากเรื่อง Brilliant Legacy ในปี 2009 และผลงานเรื่องล่าสุดของเธอคือเรื่อง W: Two Worlds Apart (2016) ที่ร่วมงานกับพระเอกอีจงซอก (Lee Jong Suk)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X