3 เคล็ดลับในการเลือกซื้อยางรถยนต์สําหรับรถ suv
2021-01-16 09:39:41
Advertisement
คลิก!!!

“ยางรถยนต์” เปรียบเสมือนขาของรถที่เป็นชิ้นส่วนสำคัญและขาดไม่ได้ เพราะหากไม่มียาง รถก็ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ อีกทั้งยางยังเป็นส่วนประกอบที่ทำหน้าที่รองรับน้ำหนักของรถยนต์ที่ผู้ขับต้องให้ความใส่ใจและเลือกใช้ให้ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยในขณะขับขี่ไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ที่คุณต้องการได้อย่างราบรื่น เนื่องจากยางรถยนต์มีหลายประเภทให้เราเลือกใช้ตามความเหมาะสม วันนี้เราจึงนำ 3 เคล็ดลับในการเลือกซื้อและติดตั้งยางรถยนต์สําหรับรถ suv สำหรับผู้ขับมือใหม่มาฝากกัน โดยเคล็ดลับที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง รีบตามไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย 

 

เลือกใช้ยางเหมาะสมกับการขับขี่

เทคนิคอันดับแรกในการเลือกซื้อยางรถยนต์ก็คือ การเลือกใช้ยางให้เหมาะสมกับการขับขี่ในชีวิตประจำวันของคุณ โดยส่วนใหญ่แล้วระยะเวลาในการเปลี่ยนยางรถยนต์ไม่ได้ตายตัว และไม่ได้มีระยะเวลาที่แน่นอน แต่มักจะขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้รถ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วยางจะมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี หรือวิ่งได้ 50,000 กม. ซึ่งก่อนจะเปลี่ยนยางผู้ใช้งานต้องทราบก่อนว่าล้อของรถยนต์มีขนาดเท่าใด และต้องใช้ยางลักษณะไหน รวมถึงประเภทของรถยนต์ อาทิ การเลือกใช้ยางรถยนต์สําหรับรถ suv หรือรถยนต์ทั่วไป เป็นต้น เพื่อใช้ประกอบในการตัดสินใจว่าแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานสำหรับชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด 

 

ตรวจสอบสภาพของยางรถยนต์

เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ของผู้ขับและผู้โดยสาร การตรวจสอบสภาพของยางรถยนต์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมาก โดยเราสามารถเช็กปีที่ยางถูกผลิตที่บริเวณขอบยางได้ว่าผลิตในปีอะไร รวมถึงดูสภาพของยางว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ ถ้าหากดูแล้วพบว่ายางมีความแห้งผิดปกติ เราก็แนะนำให้สอบถามเจ้าหน้าที่หรือเปลี่ยนร้านเพื่อเลือกซื้อร้านที่ได้มาตรฐาน และรับประกันไว้จะดีกว่า เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นสามารถเกิดได้ทุกเมื่อ ดังนั้นเราควรตรวจสอบเช็กสภาพยางรถยนต์ก่อนการติดตั้งทุกครั้ง

 

ราคาที่เหมาะสม 

อีกหนึ่งการเลือกติดตั้งยางรถยนต์สําหรับรถ suv และยางรถยนต์สำหรับรถประเภทอื่น ๆ ก็ควรคำนึงถึงราคาที่เหมาะสมด้วย เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยางในตลาดเป็นจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันสูงและราคาไม่ห่างกันมากนัก ดังนั้นก่อนตัดสินใจใช้บริการจากร้านใดก็ควรเปรียบเทียบราคาและคุณภาพของยางรถยนต์ว่ามีความสมเหตุสมผลกันหรือไม่ เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานได้อย่างสูงสุด 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น  3 เคล็ดลับในการเลือกซื้อยางรถยนต์สําหรับรถ suv และรถยนต์ประเภทอื่น ๆ ที่เรานำมารวบรวมให้ในวันนี้ หากคุณเป็นนักขับมือใหม่และกำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์อยู่ละก็ สามารถอ่านบทความข้างต้นดูก่อนได้ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X