ฟังเพลงใหม่ของ จิน (Jin) วง BTS “Abyss” เนื่องในวันเกิด และจดหมายถึงแฟนคลับ
2020-12-04 17:48:13
Advertisement
คลิก!!!

จิน (Jin) วง BTS มอบเพลงใหม่เป็นของขวัญให้แฟนคลับ

วันที่ 4 ธันวาคม เป็นวันเกิดของจิน และเขาได้ปล่อยเพลง Abyss ก่อนเที่ยงคืนวันเกิด 2 ชั่วโมง เพลงนี้โปรดิวซ์โดย “BUMZU (BUMZU, Jin, RM, Pdogg)”

นอกจากนี้ จิน ยังได้เขียนจดหมายถึงแฟนคลับบนเว็บไซต์ของวง มีข้อความว่า:

สวัสดีครับ จินนะครับ

เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้พูดในงานแถลงข่าวว่า ‘ผมไม่อยากแบ่งปันความเศร้าให้กับแฟนคลับของผม เพราะผมอยากจะโชว์แค่ด้านดีเท่านั้น’ แต่ถ้าถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลง มันจะแตกต่างออกไป คือผมไม่อยากแบ่งปันเรื่องแบบนี้ผ่านการแสดงออกของตัวเอง แต่ผมโอเคที่จะแสดงออกผ่านทางบทเพลง’

พูดตามตรงคือ เมื่อไม่นานมานี้ ผมรู้สึกหมดไฟ ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากผมเอาแต่คิดถึงตัวเองมากเกินไป
ผมได้รับคำแสดงความยินดีจากหลายคนหลังจากได้อันดับ 1 ใน Billboard’s Hot 100 แต่ผมก็เอาแต่สงสัยว่า ผมสมควรได้รับสิ่งนี้แล้วเหรอ…
มีคนมากมายที่รักเสียงเพลงมากกว่าผม และทำได้ดีในผลงานเพลงดีกว่าผม ผมเลยรู้สึกว่ามันถูกต้องแล้วเหรอที่ผมจะมีความสุขและยินดีกับสิ่งนี้…

และนี่คือสิ่งที่ผมคิด การไปต่อทำให้ผมรู้สึกผิด ผมเลยอยากวางทุกอย่างลง
ผมได้รับคำแนะนำหลังจากได้พูดคุยกับพีดีบัง (บังชีฮยอก) เขาถามผมว่า ผมโอเคไหมถ้าจะเขียนความรู้สึกนี้ออกมาเป็นเพลง ผมตอบเขาไปว่าผมไม่มั่นใจว่าจะทำออกมาได้ดีหรือเปล่า และรู้สึกกังวลว่าผลลัพธ์จะออกมาไม่ดี เพราะผมรู้สึกว่าผมอยู่ในจุดที่จะไม่ได้รับการให้อภัยถ้าพลาด เขาตอบว่า ‘เรื่องแบบนั้นไม่จำเป็นหรอก ถ้านายทำมัน นายจะทำได้ดี ฉันจะหาคนที่เข้ากับนายให้’ และนี่ทำให้ผมได้เจอกับนักแต่งเพลง กเยบอมจู (Bumzu) และเราได้พูดคุยกันเรื่องความรู้สึกของผม และอีกหลายเรื่อง


เขาเป็นคนสดใสและมองโลกในแง่ดี เขาบอกว่าอยากช่วยผม และเขาพูดว่า ‘เรามาเริ่มเขียนเกี่ยวกับความกังวลมากมายกันก่อน ถ้าไม่โอเค เราก็แค่เริ่มใหม่’ พลังบวกของเขาทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง เราคุยกันหลายเรื่องมาก และเขาทำเพลงที่มาจากความรู้สึกของผมตอนนี้ เราเลยได้เพลง ‘Abyss’ เป็นเพลงที่ถ่ายทอดสิ่งที่ผมอยากบอก ผมอยากจะขอบคุณ กเยบอมจูอีกครั้ง
มันอาจจะเป็นเพลงเศร้า ไม่ค่อยเหมาะกับวันเกิด แต่ไม่เป็นไรหรอกเนอะ ผมปล่อยเพลงไม่ตรงกับวันเกิดของตัวเองซักหน่อย เพราะฉะนั้นผมขอปล่อยเพลง Abyss ให้อาร์มี่ฟังกัน เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ถึงแม้มันจะยังไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม 

ปล. ขอบคุณลีดเดอร์ของเราที่เขียนเนื้อเพลงท่อนคอรัส

ฟังเพลง Abyss ได้ข้างล่างนี้เลย:

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X