อดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ ‘Produce’ ออกมาเล่าเบื้องหลัง และสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้ว่ารายการไม่โปร่งใส
2020-12-04 11:02:54
Advertisement
คลิก!!!

รายการ Produce เป็นรายการที่สร้างศิลปินไอดอลวง Wanna One, IZ*ONE, I.O.I และ X1 ถึงแม้ในภายหลังจะมีประเด็นร้อนเกี่ยวกับการปรับแต่งคะแนนโหวต ทำให้หลายคนไม่พอใจ และดูเหมือนเรื่องนี้จะยังไม่จบง่ายๆ โดยเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีอดีตผู้เข้าแข่งขันในรายการ ได้ออกมาพูดผ่านทาง YouTube เปิดเผยเบื้องหลังและสิ่งที่พวกเขารู้สึกไม่ชอบมาพากลของรายการ

 

โกยูจิน (Go Yujin) ผู้เข้าแข่งขันในรายการ Produce 48 และ อีอินซู (Lee Insoo) ผู้เข้าแข่งขันในรายการ Produce 101 Season 2 ได้มาร่วมพูดคุยผ่านทางช่อง Ripple S ทั้ง 2 คนเริ่มจากการเล่าว่าพวกเขาได้รับเลือกเข้าไปออดิชั่นในรายการได้อย่างไร...ใช่แล้ว รายการเริ่มเลือกตั้งแต่รอบแรก ตั้งแต่ก่อนจะออกอากาศเสียอีก อีอินซูเล่าว่าเขาไม่ต้องออดิชั่น เพราะว่าเข้ามีเส้นสาย

“ผมมีคนรู้จักมาถามว่า อยากเข้ารายการ Produce 101 ไหม ซึ่งผมเคยมีประสบการณ์ในการออดิชั่นมาแล้ว และรู้ว่ามันเครียดมา แต่ผมก็ตัดสินใจไปลองมันอีกครั้ง” – อีอินซู

 

เขาเล่าว่ารายการไม่ได้เปิดรับออดิชั่นจากคนทั่วไป แต่จะมีแมวมองจาก CJ Entertainment ออกไปหาเด็กฝึกหัดและคัดมาเข้ารายการ นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่าแมวมองจะได้รับส่วนแบ่งอย่างไรจากรายการอีกด้วย

“แมวมองจะไม่ได้รับเงินหลังจากที่หาตัวเด็กฝึกหัดได้ แต่ถ้าเด็กฝึกหัดที่หามาได้ได้เข้ารายการ พวกเขาจะได้รับเงิน แล้วยิ่งถ้าเด็กฝึกหัดคนนั้นอยู่ในอันดับที่ดีขึ้น และยังอยู่ในรายการต่อไป พวกเขาก็จะได้รับเงินอีก” – อีอินซู
 

จากนั้น โกยูจิน ซึ่งเข้ารายการในฐานะเด็กฝึกหัดอิสระเปิดเผยเรื่องของเธอว่า เธอได้รับคัดเลือกเข้ามาอยู่ในรายการอย่างไร ซึ่งแตกต่างจากเรื่องของอินซู 

“ตอนนั้นฉันมีต้นสังกัดค่ะ และโดนวางตัวในโปรเจคเตรียมเดบิวต์แล้ว แต่ฉันถูกตัดออกเพราะภาพลักษณ์ไม่เข้ากับวง ต้นสังกัดฉันบอกว่าฉันมี 2 ทางเลือก คือ ไปออกรายการ Produce 48 หรือกลับบ้าน ฉันเลยไปออดิชั่นกับอีก 3 คน และเป็นคนเดียวที่ผ่านเข้าไปในรอบแรก” – โกยูจิน



โกยูจินเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากเธอผ่านเข้ารอบแรกไปแล้ว

“ซีซั่นนี้มีผู้เข้าแข่งขันชาวญี่ปุ่นร่วมแข่งขันด้วย เราถูกขอให้พูดภาษาญี่ปุ่น ฉันก็พูดเท่าที่ฉันพูดได้ค่ะ เช่น ‘สวัสดีค่ะ ฉัน โกยูจิน’ และ ‘ฉันมีความสามารถ’ จากนั้นฉันก็เต้นและร้อง แล้วพวกเขาก็ให้ผ่าน” - โกยูจิน

 

จากนั้นอีอินซู เล่าเรื่องของคนที่ไม่ได้รับความนิยมในซีซั่นของเขาว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งโกยูจินเคยได้ยินเรื่องนี้มาเช่นกัน

“มีคนหนึ่ง เขาถูกให้ออกครับ เพราะเขาไม่มีมารยาทและไม่เคารพคนอื่น เขาถูกไล่ออกจากต้นสังกัดเช่นกัน ในรายการเขาก็ไม่ได้รับความนิยม เพราะทุกอย่างที่เขาเป็น เขาเป็นคนที่แย่มากครับ” – อีอินซู
 

ทั้ง 2 คนยังบอกอีกว่า รู้สึกได้ว่ารายการต้องมีการจัดการผลคะแนน 

“ระหว่างการถ่ายทำ พวกคุณคิดว่ามีการจัดการผลคะแนนหรือไม่?” - คำถามจากทีมงาน Ripple S

 

โกยูจิน ตอบโดยไม่ลังเลว่า

“ฉันรู้สึกค่ะ” – โกยูจิน



เธอเล่าว่าอะไรทำให้เธอคิดแบบนั้น

“ฉันรู้สึกแบบนั้น เพราะฉันเห็นว่า ทีมงานไม่ค่อยสนใจฉัน พวกเขาถ่ายเฉพาะคนที่พวกเขาอยากถ่าย” – โกยูจิน

“มันมาถึงจุดที่ในซีซั่น 3 มีคนหลายคนบอกว่า ‘นี่มันโกง รายการจัดฉาก’ ขนาดเด็กฝึกหัดด้วยกันยังพูดว่า ‘คะแนนน่าจะถูกจัดการอีกนั่นแหละ’ จากเรื่องนี้ทำให้เด็กฝึกหัดเกาหลีที่เข้ามาในรายการ ไม่ค่อยคาดหวังมาก” - โกยูจิน

อีอินซู เห็นด้วยกับ โกยูจิน และบอกว่าเขาก็รู้สึกว่ารายการโกงคะแนนเช่นกัน เขาเล่าเรื่องเกี่ยวกับช่วงที่มีผีออกมาหลอก ซึ่งเป็นอีกช่วงที่ได้รับความสนใจของรายการ

 

“มันจะมีตอนหนึ่งที่ซีซั่นที่เด็กฝึกหัดจะถูกแกล้งผีหลอก จากตอนนั้นจะมีบางคนที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก หลายคนถูกตั้งฉายา หรือถูกพูดถึง แต่ว่าเด็กฝึกหัดทั้ง 101 คนไม่ได้ถ่ายฉากนั้นทุกคนนะครับ” - อีอินซู 

 

เขาบอกว่าแค่เริ่มต้นรายการ ก็ไม่ยุติธรรมสำหรับทุกคนแล้ว พวกเขาดันแต่คนที่ชอบ

 

“ถ้าถ่ายทุกคนไม่ได้ มันก็รู้สึกไม่ยุติธรรมแล้ว อย่างในฉากผีหลอกที่ไม่ได้ถ่ายกันทุกคน ก็เหมือนไปตัดโอกาสคนที่ไม่ได้ถ่าย มันไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเขา” - อีอินซู 

 

ฟังบทสัมภาษณ์ของ โกยูจิน และ อีอินซู ได้ข้างล่างนี้เลย:

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X