สถานที่ถ่ายทำซีรีส์ 'Start-Up' เอาไว้ไปตามรอยในทริปเกาหลีรอบต่อไป
2020-12-04 08:55:04
Advertisement
คลิก!!!

ใครอยากไปเกาหลี? ฉันหน่ะซิ ฉันหน่ะซิ! เชื่อว่าอากาศเริ่มเย็นลง วันหยุดยาวใกล้เข้ามา เวลาแบบนี้ถ้าไม่มี COVID-19 หลายคนคงจัดทริปไปต่างประเทศกันแล้ว แต่ปีนี้ด้วยสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย ก็เที่ยวในประเทศกันไปก่อนแล้วกันเนอะ! ช่วงนี้ก็ค่อยๆลิสต์ว่าถ้าได้ไปเกาหลีอีกจะไปที่ไหนกันดี แต่สำหรับแฟนซีรีส์เรื่อง Start-Up บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดสถานที่เหล่านี้ เพราะวันนี้เราจะมาบอกสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้กัน พร้อมแล้วเตรียมจดลงในทริปเกาหลีถัดไปของคุณกันเลย

1. Oil Tank Culture Park

Oil Tank Culture Park สร้างขึ้นอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่นี่เคยเป็นคลังน้ำมันในโซลมาก่อน จากนั้นได้เปลี่ยนเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ และตอนนี้ได้ทำเป็นสถานที่เอนกประสงค์ มีการจัดกิจกรรมมากมาย ทั้งกิจกรรมกลางแจ้ง, งานแสดงคอนเสิร์ต, การประชุมเชิงปฏิบัติการ และการจัดแสดงงานศิลปะ

ฉากนี้เป็นฉากข้างนอก Sand Box ที่ที่ ดัลมี (รับบทโดย แบซูจี (Bae Suzy)) ไปรับคำท้า อินแจ (รับบทโดย คังฮันนา (Kang Han Na)) ว่าจะพา นัมโดซาน (รับบทโดย นัมจูฮยอก (Nam Joo Hyuk)) มาเปิดตัวที่งานปาร์ตี้เน็ตเวิร์ค

สถานที่: 03914 87 Jeungsan-ro, Mapo-gu, Seoul, South Korea

2. Nodeulseom Island

สถานที่ที่มีทัศนียภาพงดงามอีกแห่งหนึ่งติดกับแม่น้ำฮัน มีบริเวณให้ปิกนิก, ดื่มกาแฟ, อ่านหนังสือในร้าน Nodeul bookstore และอีกมากมาย

หลายฉากเลยที่ถ่ายทำกันในบริเวณนี้ รวมถึงฉากที่โดซานปลอบดัลมีตอนบอกความจริงเรื่องคุณย่า

สถานที่: 04427 445 Yangnyeong-ro, Yongsan-gu, Seoul

3. Yeouido Hangang Park บริเวณโดมจัดแสดงลอยน้ำ

สวนสาธารณะอีกแห่งที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์กลางเมือง เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ปั่นจักรยาน และชมคอนเสิร์ตฟรี พร้อมวิวแม่น้ำฮัน รวมทั้งมีการแสดงโชว์น้ำพุสุดตระการตา สวยงามมากเลยทีเดียว

ที่นี่เป็นที่ตั้งของร้านขายฮอตด็อกของคุณย่านั่นเอง เราจะได้เห็น ฮันจีพยอง (รับบทโดย คิมซอนโฮ (Kim Seon Ho)) แวะไปที่นี่บ่อยๆ 

สถานที่: 330 Yeouidong-ro, Yeoeuido-dong, Yeongdeungpo-gu, Seoul, South Korea

4. สะพาน Dongjak 

อีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามของโซลยามค่ำคืน สะพานแห่งนี้อาจคุ้นตาแฟนซีรีส์เกาหลี เพราะมีหลายเรื่องที่มาถ่ายทำที่นี่ รวมถึงภาพทีเซอร์ของ Love Yourself: Her ของวงบีทีเอสก็ถ่ายที่นี่เช่นกัน

ฉากนี้เป็นฉากหลังจากที่ดัลมีและโดซานได้เจอกันครั้งแรก เขาขับรถของจีพยองไปส่งเธอ และเห็นพลุถูกจุดมาจากทางตึก Sand Box ดัลมีมองพลุแล้วบอกว่าสวย ในขณะที่โดซานมองดัลมี พร้อมพึมพำว่าสวย มีเพลง I Know ของ Oh My Girl เปิดคลอไปในฉากนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X