ไค (Kai) วง EXO พูดถึงเดบิวต์โซโล่ของตัวเอง, คำแนะนำจากแทมิน (Taemin) และ แบคฮยอน (Baekhyun) และอีกมากมาย
2020-12-02 13:43:56
Advertisement
Pyramid Game

ไค (Kai) วง EXO พูดถึงผลงานเดบิวค์โซโล่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากของเขา!

วันที่ 30 พฤศจิกายน ไค ได้จัดงานแถลงข่าวผลงานอัลบั้มโซโล่แรกของเขา ‘KAI’ โดยอัลบั้มนี้มีเพลงทั้งหมด 6 เพลง และมาพร้อมเพลงไตเติ้ล “Mmmh”  และได้ แบคฮยอน (Baekhyun) เพื่อนร่วมวงของเขามาทำหน้าที่พิธีกรในงานแถลงข่าวครั้งนี้

ไค พูดถึงการมีผลงานโซโล่หลังจากเดบิวต์ผ่านมา 8 ปีว่า “พอมาเป็นครั้งแรกที่ได้มาเจอแฟนคลับผ่านผลงานเดี่ยว ผมก็รู้สึกทำตัวไม่ถูก, กังวล และตื่นเต้น ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยกังวลเลยนะครับ จนเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ผมไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย แต่พอมาถึงที่นี่ ผมรู้สึกตื่นเต้นและกังวล”

ไคพูดต่อ “ผมแสดงเดี่ยวในงานคอนเสิร์ตของ EXO และรายการโทรทัศน์ตลอด แต่ครั้งนี้ผมตื่นเต้นเพราะเป็นครั้งแรกที่ผมได้ปล่อยอัลบั้มโซโล่อย่างเป็นทางการ ปีนี้แบคฮยอนมียอดขายมากกว่าล้านอัลบั้ม ผมรู้สึกภูมิใจมาก ผมได้ความเข้มแข็งมากจากพลังนั้นด้วย”

ก่อนจะเปิดมิวสิควิดีโอ ไคบอกว่า “ความสามารถพิเศษของผมใน EXO คือ เทเลพอร์ต ครับ เราพยายามเชื่อมโยงเรื่องนี้เข้าในอัลบั้มของผมเช่นกัน”

หลังจากชมมิวสิควิดีโอ ไค คอมเม้นท์ว่า “หัวใจของผมเจ็บครับ คือการได้เห็นมิวสิควิดีโอของตัวเองมันทำให้หัวใจผมเต้นเร็วจนเจ็บเลย เหมือนรู้แล้วว่านี่คือเรื่องจริง” เขาหันไปถามแบคฮยอน “นายก็รู้สึกแบบนี้ใช่ไหม?” แบคฮยอนตอบว่า “ตอนที่ฉันเห็นมิวสิควิดีโอของตัวเองครั้งแรก ฉันเอาแต่คิดว่า ‘ทำไมฉันดูบวมจัง?’ ฉันคิดแค่นั้นแหละ มิวสิควิดีโอของไค ให้ความรู้สึกของความเป็นศิลปินของไคอย่างชัดเจน”

ไคอธิบายถึงเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มที่แปลว่า ‘เปิด’ และบอกว่าเขาอยากเปิดใจของคนทั่วไป เขามีเป้าหมายว่าอยากโชว์เสน่ห์, เสียงร้อง และการเต้น รวมถึงด้านที่หลากหลายในฐานะศิลปินและมนุษย์คนหนึ่งให้คนทั่วไปได้เห็น เขาเล่าว่าเขาเลือกเพลงทั้งหมดในอัลบั้มที่คิดว่าเข้ากับเสียงร้องและการแสดงที่เขาอยากจะโชว์บนเวที


ไคบอกว่า “ผมรักอัลบั้มของ EXO มากกว่าใครๆ แต่ในอัลบั้มของผม ผมได้โชว์เพลง, การเต้น และสไตล์การแต่งตัวมากขึ้น คนรอบตัวของผมแตกต่างกัน ตอนที่โปรโมทกับ EXO ผมมีเพื่อนร่วมวงที่ดูดี และในตอนนี้ผมมีแดนเซอร์ ผมเลยอยากรู้ว่าคนจะสนใจผมมากขึ้นหรือไม่”

เมื่อพูดถึงความช่วยเหลือจากเพื่อนศิลปิน ไคเล่าว่า “แทมิน (Taemin) โปรโมทในฐานะศิลปินเดี่ยวก่อนหน้าผม เขาเลยให้คำแนะนำผมเยอะมาก เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ และสิ่งที่ผมต้องให้ความสนใจในฐานะศิลปินเดี่ยว”

ไคเล่าต่อ “ตอนที่อัดเพลง ผมเอาแต่ถามคำถามแบคฮยอน สมาชิกในวงช่วยเหลือผมเป็นอย่างมาก แทนที่จะพูดแค่ว่า ‘ทำดีแล้ว สู้ๆ’ แต่พวกเขาเสนอไอเดีย อะไรคือสิ่งที่ผมจะพัฒนาอัลบั้มให้เอ็กโซแอลชอบได้” เขาพูดต่อ “ระหว่างที่สมาชิกแต่ละคนของวงโปรโมทผลงานโซโล่ พวกเขาได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นเวลาคิดว่ามันคงจะดีมากแน่ๆเวลาที่พวกเรากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หลังจากที่อัพเลเวลของตัวเอง”

ไคปิดท้ายด้วยข้อความถึงแฟนคลับว่า “ผมเตรียมตัวอย่างหนักด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความขอบคุณต่อแฟนคลับ เป็นช่วงที่ยากและยุ่ง แต่ผมคิดถึงแฟนคลับเสมอ และสามารถผ่านทุกอย่างมาได้ ตอนที่ผมเดบิวต์ครั้งแรก เป้าหมายของผมคืออยากประสบความสำเร็จในฐานะศิลปิน และผมเป็นแบบนั้นได้เพราะได้รับความรักมากมายจากเอ็กโซแอล ผมหวังว่าแฟนคลับจะรับรู้ถึงความรู้สึกที่จริงใจของผมผ่านผลงานครั้งนี้ น้องใหม่ของวงการที่ชื่อว่า ไค เริ่มต้นแล้ว ได้โปรดติดตามผมกันด้วยนะครับ”

“Mmmh” เพิ่งปล่อยให้ฟังกันเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X