ไอยู (IU) พูดถึงการรับมือกับอาการนอนไม่หลับ, อัลบั้มใหม่, การรักตัวเอง และอื่นๆอีกมากมาย
2020-11-29 11:50:27
Advertisement
คลิก!!!

ไอยู (IU) ถูกเลือกให้เป็น ผู้หญิงแห่งปี จากนิตยสาร GQ เกาหลี เธอได้ร่วมพูดคุยเรื่องนิสัยส่วนตัว, อาชีพศิลปิน และถ่ายแบบให้กับนิตยสาร

ผู้สัมภาษณ์ได้พูดถึงคอนเสิร์ตครบรอบเดบิวต์ 12 ปี ที่จัดในรายการ Yoo Hee Yeol’s Sketchbook โดยเฉพาะช่วงเพลง “Knees” ที่ไอยูบอกว่าเขียนขึ้นจากความรู้สึกของผู้ใหญ่ที่ไม่สามารถนอนหลับได้ในเวลากลางคืน

ไอยูบอกว่า “เหมือนว่าเหตุผลที่ฉันพลิกตัวไปมาเวลากลางคืน คือฉันกำลังต่อสู้อะไรซักอย่าง เป็นคำอธิบายอาการนอนไม่หลับที่โรงพยาบาลบอกฉัน ฉันนอนไม่หลับเพราะกำลังต่อต้านการนอนหลับ”

ไอยูเล่าต่อ “ถ้ามี 3 คืน ฉันจะนอนหลับสบายแค่ 1 คืน เมื่อวานนี้ฉันนอนหลับดี เวลาฤดูกาลเปลี่ยนจะแย่ลง พอหมดหน้าร้อนแล้วเข้าฤดูใบไม้ร่วง อาการนอนไม่หลับของฉันแย่ลง ถึงแม้ฉันจะออกกำลังกายเยอะ และใช้เวลากับกิจกรรมกลางแจ้งนานแค่ไหน ตอนกลางคืนฉันก็ยังนอนไม่หลับอยู่ดี”

 

ไอยูบอกว่า เธอประสบกับปัญหานอนไม่หลับตั้งแต่อายุครบ 20 ปี “ถ้าฉันลองหาเหตุผลง่ายๆ ฉันว่ามันเกิดจากที่อยู่ๆฉันก็ยุ่งขึ้นมาก และรูปแบบการนอนของฉันยุ่งเหยิง ตอนนั้นเป็นจุดที่ฉันต้องเตรียมพร้อมตลอด พร้อมจะทำงานทันทีหลังจากตื่นนอน ถ้าฉันนอนหลับลึก ก็จะตื่นยาก ฉันเลยคิดว่าร่างกายของฉันเลยต่อต้านการหลับลึก ตอนนี้ฉันใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีแบบแผนมากขึ้น ยกเว้นช่วงโปรโมทอัลบั้ม ฉันพยายามตื่นนอนเวลา 9-10 โมง เมื่อก่อนฉันจะตื่นตอนตี 2 ฉันพยายามทำทุกอย่างในตอนกลางวัน และเข้านอนประมาณเที่ยงคืน”

ไอยูยังได้พูดถึงเพลงที่เธอเขียน ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 54 เพลง “ฉันชอบเนื้อเพลงของเพลง Knees, Heart และ BBIBBI เพลง Full Stop ก็ดี เพลงนี้ซนซองเจ ให้ทำนองฉันมา แล้วฉันก็เอามาเขียนเนื้อเพลง แต่ฉันชอบเพลงนี้มากจริงๆ เป็นเพลงที่ทำให้รู้สึกสงบ และไม่มีจุดโดดเด่นของเพลง ไม่ใช่เพลงที่จะฮิต แต่คิดว่ามันจะได้รับการค้นพบและมีช่วงเวลาที่เป็นที่รู้จัก”

ไอยูยังได้พูดถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ “ฉันมีความรักมากมายอยู่ในใจของฉันค่ะ 555 ฉันมีความรักมากมาย แต่ไม่ใช่ในเชิงโรแมนติกแบบนั้นนะคะ เป็นการรักตัวเอง พอฉันอายุ 20 ปลายๆ ฉันเริ่มแยกความแตกต่างระหว่างการรักตัวเอง กับ การนับถือตัวเอง เมื่อก่อน ฉันสับสนใจ 2 สิ่งนี้ค่ะ ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมฉันยังรู้สึกบกพร่องทั้งที่ฉันก็รักและชอบตัวเอง ฉันคิดเรื่องนี้เยอะมาก จนได้ข้อสรุปว่าการรักตัวเอง กับการนับถือตัวเองเป็นคนละเรื่องกัน ฉันรักตัวเองมาก แต่ก็คิดว่าตัวเองบกพร่อง แต่ไม่ว่าฉันจะบกพร่องหรือไม่ แค่ไหน แต่ฉันก็ยังรักตัวเอง”

ไอยูได้พูดถึงการเตรียมอัลบั้มใหม่ของเธอว่า “ฉันกำลังปล่อยผลงานในปีหน้าค่ะ ได้คอนเซ็ปต์แล้ว เป็น การทักทาย/ลาจาก [คำว่า insa ในภาษาเกาหลีมีความหมายทั้ง 2 อย่าง] เพราะว่านี่คืออัลบั้มสุดท้ายในวัย 20 ของฉัน”

ไอยูบอกว่า “ฉันเดบิวต์ตอนที่ฉันอายุ 18 ปี ทำให้คนเห็นฉันมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นตอนกลาง ชีวิตฉันในช่วงอายุ 20 อยู่ท่ามกลางสปอร์ตไลท์ ฉันอยากจะทักทาย/ลาจาก ถึงคนที่เฝ้ามองฉันมาตลอด ไม่ใช่ในแบบที่เศร้านะคะ เป็นแบบสดใสค่ะ” 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X