‘ลี ซูมาน’ บอกว่าจะรับ ‘พัค จินยอง’ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของค่าย หากเขาอยากลองมาออดิชั่นอีกครั้ง
2020-11-26 12:18:16
Advertisement
คลิก!!!

ภายในช่วงพรีวิวการออกอากาศตอนต่อไปของรายการ ‘Nobody Talks To BoA’ ทางรายการได้ตัดช่วงการพูดคุยระหว่างศิลปินหญิงผู้บุกเบิกค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ อย่าง ‘โบอา’ บุคคลสำคัญที่ให้กำเนิดค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ขึ้นมาอย่าง ‘ลี ซูมาน’ และศิลปินชื่อดังในค่ายต้นสังกัดอีกคนอย่าง ‘มินโฮ’ สมาชิกวง ‘SHINee’

โดยในระหว่างการพูดคุยกันนั้น ทั้ง ‘โบอา’ และ ‘ลี ซูมาน’ ต่างคอยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันในหลาย ๆ หัวข้ออย่างเป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ดี หนึ่งในหัวข้อการพูดคุยที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างไม่มีใครคาดคิดมาก่อนก็คือ ชื่อของ ‘JYP’ หรือ ‘พัค จินยอง’ ศิลปิน และโปรดิวเซอร์ผู่ก่อตั้งค่ายบันเทิงอย่าง ‘JYP Entertainment’ นั่นเอง เนื่องด้วยการที่ ‘JYP’ นั้นเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ที่มากไปด้วยความสามารถ และเซ้นส์ด้านบทเพลง 

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อชื่อของ ‘JYP’ นั้นได้รับการกล่าวถึงขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่ขลุ่ยใด ๆ นั้น ‘ลี ซูมาน’ แสดงท่าทีลำบากใจออกมาเล็กน้อยที่จะพูดถึงเรื่องราวของ ‘JYP’ และได้พยายามตัดบหัวข้อสนทนานี้ไปด้วยการกล่าวออกมาอย่างรวดเร็วว่า “ไปต่อกันที่เรื่องอื่นเถอะ”

แต่สุดท้าย ‘ลี ซูมาน’ ก็ได้ยอมเปิดปาก เริ่มต้นพูดเกี่ยวกับเรื่องราวของ ‘JYP’ ว่า ชายคนนี้นั้นเป็นคนที่เต้นเก่งมาก ๆ คนหนึ่ง พร้อมทั้งยังอ้างถึงเรื่องราวในอดีต ที่ครั้งหนึ่ง ‘JYP’ ได้มาออดิชั่นที่ค่าย ‘SM Entertainment’ อีกด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงในเรื่องนี้นั้นเป็นสิ่งที่สาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ทราบกันดีอยู่แล้ว เนื่องจาก ‘JYP’ นั้นเคยได้กล่าวถึงเรื่องนี้เอาไว้ด้วยตัวเองผ่านสื่อโทรทัศน์ในหลาย ๆ รายการว่า เขานั้นเคยได้มาออดิชั่นที่ค่าย ‘SM Entertainment’ แต่ไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้

ซึ่งในครั้งนี้เองที่ ‘ลี ซูมาน’ ได้ออกมาเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า ‘เขานั้นไม่ได้เป็นคน (กรรมการ) ที่คัด ‘JYP’ ออก’ ผ่านการอธิบายว่า “เขา (JYP) เคยพูดออกทีวีหลายรายการเลยว่าผมไม่ได้เลือกเขา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ก็คือ ‘มันไม่ใช่ว่าผมไม่ได้เลือกเขา’ แต่เป็นเพราะเขาเองต่างหากที่ไม่ได้เข้ามาที่บริษัท (อีกเลย) มันไม่มีหรอก คนที่เข้ามาที่บริษัทเพียงครั้งเดียวเท่านั้นเพื่อการออดิชั่น (แล้วไม่ได้กลับมาอีก)”

 

ในกรณีนี้ ความหมายที่ ‘ลี ซูมาน’ ต้องการจะสื่อก็คือ สถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปอย่างตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ด้วยเพราะไม่ใช่ว่า ‘ลี ซูมาน’ นั้นไม่ได้เลือก ‘JYP’ (เข้าค่าย) แต่เป็นตัวของ ‘JYP’ เองต่างหาก ที่ไม่ได้เลือกที่จะมาอยู่กับ ‘SM Entertainment’

นอกจากนั้นแล้ว ภายหลังการอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น ‘ลี ซูมาน’ ก็ได้หันหน้าไปมองกล้องอย่างตรง ๆ เพื่อการฝากข้อความถึง ‘JYP’ ว่า “ถ้าหากคุณยังมีความต้องการที่จะมาออดิชั่นที่ค่าย ‘SM Entertainment’ อยู่ล่ะก็ ผมเองก็มีความต้องการที่จะรับคุณเข้าค่ายเช่นเดียวกัน...” ซึ่งประโยคดังกล่าวนั้นได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกัน คำบอกเล่าจากปากของ ‘JYP’ เองเกี่ยวกับการได้มาออดิชั่นที่ค่าย ‘SM Entertainment’ และไม่ได้รับเลือกให้ผ่านการออดิชั่นนั้น จริง ๆ แล้วยังคงมีรายละเอียดที่มากกว่านั้นว่า [‘JYP’ กล่าวว่า] ทางคณะกรรมการของค่าย ‘SM Entertainment’ นั้นไม่ได้บอกออกมาตรง ๆ ว่าตัวเขานั้นผ่านการออดิชั่นหรือไม่ แต่ทางคณะกรรมการกลับเลือกที่จะขอซื้อเพลงที่ตัวเขาแต่งเพื่อใช้ในการออดิชั่นแทน 

ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็มีความกำกวมต่อกันอย่างชัดเจนในขณะนั้น แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วก็เป็นที่ประจักษ์ต่อสายต่อของสาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ และสังคมโลกว่า ทั้งตัวของ ‘JYP’ และค่าย ‘SM Entertainment’ ต่างก็ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในเส้นทางเดินของตัวเอง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X