อดีตไอดอลเคป๊อปของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ‘ซานดาร่า’ 2NE1 และ ‘โซยอน’ T-ARA ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับความยากลำบากในการเป็นไอดอล
2020-11-25 16:28:42
Advertisement
คลิก!!!

ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า การได้รับฟังเช่นนี้จากปากของตัวไอดอลเองนั้นเป็น ‘ความจริงที่น่าเจ็บปวดใจเป็นอย่างมาก’

ความยากลำบากเพื่อที่จะได้เดบิวต์เป็น ‘ไอดอล’ คนหนึ่งในวงการเคป๊อปนั้นดูแล้วราวกับเป็นถนนที่ไม่มีจุดสิ้นสุด เรื่องราวคำบอกเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์อันแสนเลวร้ายมากมายนั้นต่างก็ได้รับการกล่าวขาน และหยิบยกมาพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง (ท่ามกลางเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างมากมายเช่นเดียวกัน) ดังเช่นในครั้งนี้ ที่ในระหว่างการออกอากาศรายการวาไรตี้อย่าง ‘Miss Back’ นั้น เรื่องราวความยากลำบากในการเป็นไอดอลได้ถูกพูดถึงอีกครั้ง

 

อย่างไรก็ดี หนึ่งในสิ่งที่ทำให้การพูดคุยครั้งนี้ กลายเป็นเหมือนกับความเศร้าเสียใจที่ส่งผลกระทบมากกว่าครั้งไหน ๆ ต่อบรรดาแฟนคลับมากมาย ก็คือ การที่เรื่องราวความยากลำบากนี้ได้รับการเปิดเผยจากปากของอดีตสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ผู้ที่ซึ่งเป็นที่รักของแฟนคลับมากมายอย่าง ‘ซานดาร่า’ อดีตสมาชิกวง 2NE1 และ ‘โซยอน’ อดีตสมาชิกวง T-ARA นั่นเอง

โดยในช่วงหนึ่งของรายการ ‘โซยอน’ ได้ถามคำถามกับ ‘ซานดาร่า’ ว่า “พี่คะ พี่มีเพลงโซโล่เป็นของตัวเองไหม?” ซึ่งเมื่อได้ยินดังนั้น ‘ซานดาร่า’ ได้แสดงอาการลังเลออกมาอย่างชัดเจน พร้อมกับกล่าวตอบรับว่า “จริง ๆ ก็เหมือนจะมีนะ แต่มันก็รู้สึกเหมือนกับไม่มี”

แม้จะฟังดูกำกวม แต่การที่ ‘ซานดาร่า’ เลือกตอบออกไปแบบนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิด หรือเกินจริง เนื่องด้วย ‘เพลงโซโล่’ ที่สาว ‘ซานดาร่า’ ได้มีโอกาสร้องเองคนเดียวจริง ๆ นั้นเป็นเพียง ‘เพลงที่ใช้ประกอบโฆษณา’ ที่ตัวเธอเองเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ในขณะนั้นเท่านั้น โดยนั่นไม่ใช่เพลงที่ได้รับการโปรโมทใด ๆ อย่างเป็นทางการจากค่ายต้นสังกัดในขณะนั้น

อย่างไรก็ดี ‘โซยอน’ ได้ถามต่อว่า “พี่ไม่มีอัลบั้มโซโล่เป็นของตัวเองใช่ไหมคะ?” ซึ่งสำหรับคำถามนี้ ‘ซานดาร่า’ ได้ให้คำตอบออกมาอย่างชัดเจนว่าตัวเธอนั้นไม่เคยมีอัลบั้มโซโล่เป็นของตัวเองมาก่อน แม้ว่าจะเคยได้รับโอกาสนั้นมาแล้วก็ตาม ส่งผลให้ ‘โซยอน’ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในลักษณะดังกล่าวว่า มันเป็นเรื่องปกติอันแสนจะน่าหดหู่ของการที่แม้จะเป็นสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียง แต่ชื่อเสียงเหล่านั้นก็ไม่มีผล หรือช่วยอะไรพวกเธอได้เลยในฐานะศิลปินเดี่ยว

และภายหลังการบอกกล่าวความรู้สึกของตัวเองนั้น ‘โซยอน’ ก็ได้บอกเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์อันแสนขมขื่นของตัวเองในขณะที่ยังคงเป็นสมาชิกของวง ‘T-ARA’ ว่า “ฉัน (เคย) เป็นเมนโวคอลของวงที่เคยโด่งดังมาก ๆ และฉันก็ได้ทำกิจกรรมในวงการบันเทิงทั้งในฐานะสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป และในฐานะไอดอลเคป๊อป (งานเดี่ยว) มาตลอด 11 ปี แต่ฉันกลับไม่เคยมี ‘เพลงโซโล่’ เป็นของตัวเองเลยแม้แต่เพลงเดี่ยว ฉันไม่มีเพลงที่ฉันสามารถบอกได้ว่า ‘นี่เป็นเพลงของฉัน’ เลย” 

หลังจากนั้น ‘โซยอน’ ก็ได้อธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “[เหตุผลที่ทำให้ฉันมาเข้าร่วมรายการนี้] เพราะฉันไม่ได้ต้องการเพียงแค่คว้าโอกาสนั้น (ที่จะได้มีเพลงโซโล่เป็นของตัวเอง) เท่านั้น แต่เพราะฉันต้องการพยายามเพื่อแฟน ๆ ที่กำลังรอที่จะได้เห็นผลงานเพลงของฉันด้วย – ฟังดูแล้ว ฉันนี่เหมือนกับคนเห็นแก่ตัวเลยนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเข้าร่วมการถ่ายทำรายการวาไรตี้ ‘Miss Back’ นี้ได้เพียงไม่นาน ‘โซยอน’ ก็ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากรายการไป แม้ว่าจะน่าเสียดาย แต่แฟน ๆ ก็พร้อมเข้าใจ และยังคงรอคอยผลงานเพลงภายในอัลบั้มโซโล่ที่ล้วนแต่ประกอบไปด้วยเพลงที่ขับร้องด้วยเสียงอันแสนไพเราะของ ‘โซยอน’ อยู่เสมอ และเช่นเดียวกันกับ ‘ซานดาร่า’ ด้วยเช่นกัน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X