แฟนคลับผิดหวังต่อการปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียมของ JYP ต่อ จื่อวี (Tzuyu) วง TWICE
2020-11-13 20:03:59
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 11 พฤศจิกายน เวลาเที่ยงคืน (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ทไวซ์ (TWICE) ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงญี่ปุ่น "BETTER" ซึ่งเป็นเพลงแนวน่ารักสดใส อย่างไรก็ตามแฟนคลับรู้สึกไม่พอใจต่อการดูแลอย่างไม่เท่าเทียมของ JYP Entertainment ต่อ จื่อวี (Tzuyu) ในมิวสิควิดีโอ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนคลับรู้สึกว่าจื่อวีควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ จนเกิดแฮชแท็ก #TzuyuDeservesBetter ขึ้น

(ภาพ: JYP Entertainment)

หลังจากปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง "BETTER" ออกมา แฟนคลับให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่สดใส ถือเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนจื่อวีจะได้ท่อนร้องในเพลงน้อย รวมถึงช่วงเวลาที่ปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอที่น้อยกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด

(ภาพ: kawaiikpop)

เพลงมีความยาวทั้งสิ้น 3 นาที 47 วินาที แต่จื่อวีได้ร้องแค่ 14.7 วินาทีเท่านั้น แต่อาจทดแทนกันได้หากให้ฉากที่เธอปรากฎตัวในมิวสิควิดีโอเพลงมากขึ้น

(ภาพ: firenix)

แต่จื่อวีกลับได้เวลาออกอากาศน้อยที่สุด ทั้งที่เธอคือวิชวลของวง

(ภาพ: JYP Entertainment)

แฟนคลับหลายคนไม่พอใจ JYP Entertainment ที่ทำให้เธอกลายเป็นแค่ตัวประกอบของวง วันซ์ (ONCE) บอกว่าพวกเขาต้องการเห็นจื่อวีให้สมฐานะของการเป็นวิชวลและนักเต้นนำของวง เธอมักจะได้ตำแหน่งอยู่ข้างหลัง และไม่ค่อยได้เต้นตรงกลาง ถ้าเธอไม่ได้อยู่ข้างหลัง เธอก็ได้รับตำแหน่งให้เต้นอยู่ข้างๆ

(ภาพ: HEXA6ON)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนคลับไม่พอใจการปฏิบัติต่อจื่อวีของค่าย ก่อนหน้านี้ในมิวสิควิดีโอเพลง I CAN'T STOP ME จื่อวีเป็นสมาชิกที่มีท่อนร้องน้อยเป็นอันดับ 3 ของวง เธอร้องแค่ 6.1% ของเพลง แตกต่างจากคนที่ได้ร้องมากที่สุดอยู่ถึง 28.1% และเธอมักจะได้ร้องเสียงแบ็คอัพ อย่างเช่นท่อน "Oh-oh" ในคอรัส ถ้าไม่นับท่อนนั้น เธอได้ร้องน้อยกว่า 6.1% เสียอีก

(ภาพ: random_k)

ส่วนฉากที่จื่อวีปรากฎตัวในมิวสิควิดีโอ "I CAN'T STOP ME" รวมตอนเต้นที่สมาชิกทุกคนเต้นด้วยกัน เราจะเห็นจื่อวีประมาณ 1 นาที 38 วินาที

(ภาพ: DemiZen)

แต่ถ้าคิดแค่ฉากที่เห็นจื่อวีแค่คนเดียว ไม่รวมฉากที่มีสมาชิกคนอื่นอยู่ด้วย เธอปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอแค่ 8.31 วินาทีเท่านั้น เป็นสมาชิกที่ปรากฏตัวน้อยที่สุดในมิวสิควิดีโอเป็นอันดับ 3 

(ภาพ: DemiZen)

วันซ์ยังพูดถึงโปสเตอร์เพลง I CAN'T STOP ME ที่จื่อวีต้องโพสท่าแปลกๆเพราะความสูงของเธอ และยังมีเรื่องชุดที่ไม่ส่งเสริมหน้าตาและรูปร่างของเธอเลย

(ภาพ: JYP Entertainment)

แฟนคลับได้คอมเม้นท์ถึงเรื่องนี้ อาทิ:

“จื่อวีสวยนะ เต้นเก่งด้วย และร้องเพลงก็เสียงคงที่ แต่ว่า JYP Entertainment ยังคงดูแลเธอเหมือนเป็นสมาชิกที่ไม่มีความสามารถ” 

“ฉันรู้สึกเบื่อที่ต้องมาเห็นบริษัทดูแลจื่อวีแย่ๆแบบนี้”

“ถึงแม้จื่อวีจะไม่ได้ร้องเพลงดีที่สุดใน TWICE แต่เสียงเธอคงที่และไม่ต้องกังวลเลยเวลาร้องสด แต่บริษัทยังคงทำตัวโง่ๆ ให้เธอร้องแค่ท่อนสั้นๆ และยังให้แอร์ไทม์น้อยไปอีก”

“แฟนคลับจื่อวีคงต้องหยุดซื้ออัลบั้ม TWICE แล้วล่ะ ถ้าบริษัทยังทำเหมือนเธอเป็นตัวประกอบแบบนี้”

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X