‘ซูจี’ ครองอันดับ 1 ‘ดาราสาวที่ดูสมบูรณ์แบบที่สุดในชุดฮันบก’
2020-10-30 11:56:39
Advertisement
คลิก!!!

หนึ่งในประเภทของซีรี่ส์เกาหลีที่เรียกว่าได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ นั้นก็คงหนีไม่พ้น ‘ซีรี่ส์ย้อนยุค’ หรือเรื่องราวที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับช่วงเวลาทางประวัติศาสตร์ ซึ่งล้วนแต่เป็นอดีตที่ได้รับการศึกษา และดัดแปลง เพื่อถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าติดตามมาก ๆ นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในความสามารถที่โดดเด่นมาก ๆ ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ 

 

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางนักแสดงมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักแสดงหญิง ที่ได้เข้าร่วมแสดงในซีรี่ส์ย้อนยุค ด้วยเพราะเครื่องแต่งกายที่ต้องการความเป็นธรรมชาติมาก ๆ อย่าง ‘ชุดฮันบก’ ที่นักแสดงทุกคนต้องสวมใส่ขณะร่วมแสดงในซีรี่ส์ย้อนยุคเหล่านี้ ชาวเน็ตเกาหลีมากมายจึงพากันพูดคุย และโหวตหา ‘นักแสดงหญิงที่ดูดีมากที่สุดในชุดฮันบก’ ในความคิดของพวกเขา

(ภาพ: CJ Entertainment)

และจากระยะเวลาการเปิดโหวตตั้งแต่เมื่อในวันที่ 18 ถึง 24 ตุลาคม ที่ผ่านมานี้ ซึ่งจัดขึ้นโดย ‘DC Inside’ และ ‘My Celebs’ (เว็บไซต์คอมมูนิตี้ออนไลน์ที่โด่งดังมาก ๆ ในเรื่องของการจัดทำโพลแบบสำรวจ) ปรากฎว่า ‘ซูจี’ นักแสดงสาวผู้เป็นรักแรกแห่งชาติเกาหลีสามารถคว้าอันดับที่ 1 ไปครองได้เป็นผลสำเร็จ โดยนอกจาก ‘ซูจี’ แล้ว บรรดานักแสดงหญิงคนอื่น ๆ ที่ได้รับการโหวตโดยชาวเน็ตเกาหลีนั้นมีทั้ง ‘ชิน เซคยอง’ ‘ฮัน จีมิน’ ‘มุน แชวอน’ ‘คิม ยูจอง’ และ ‘ลี จีอึน’ (IU)

 

ซึ่งนักแสดงที่คว้าบัลลังก์อันดับที่ 1 ไปครองอย่าง ‘ซูจี’ นั้นได้รับคะแนนโหวตจากชาวเน็ตเกาหลีไปมากกว่า 23% หรือคะแนนโหวตกว่า 1,314 โหวต จากทั้งหมด 5,700 โหวต นั่นเอง โดยบรรดาชาวเน็ตต่างให้เห็นผลว่า ภาพลักษณ์ของ ‘ซูจี’ ที่ปรากฎตัวในซีรี่ส์เรื่อง ‘The Sound of a Flower’ (ร่วมกันกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ‘รยู ซึลรยอง’ และ ‘คิม นัมกิล’) ที่ได้รับการออกอากาศไปเมื่อปี 2015 นั้นสร้างความประทับใจให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

(Photo: MBC)

อีกทั้ง ในผลงานซีรี่ส์ย้อนยุคเรื่อง ‘Gu Family Book’ (ออกอากาศเมื่อปี 2013) ที่ ‘ซูจี’ รับบทแสดงนำร่วมกันกับ ‘ลี ซึงกิ’ และ ‘ชเว จินฮยอก’ นั้นก็เป็นอีกหนึ่งผลงานซีรี่ส์ทางประวัติศาสตร์ของ ‘ซูจี’ ที่เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากโดยสาธารณะชนชาวเกาหลีใต้เช่นเดียวกัน และแน่นอนว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘ภาพลักษณ์อันแสนงดงามในชุดฮันบก’ ของ ‘ซูจี’ ที่ปรากฎสู่สายตาของสาธารณะชน 

(Photo: MBC)

เริ่มแรก ‘ซูจี’ นั้นเป็นที่รู้จักกันในฐานะสมาชิกน้องเล็กของวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า ‘Miss A’ ที่เดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2010 ภายใต้ค่ายต้นสังกัด ‘JYP Entertainment’ อย่างไรก็ดี เคป๊อปไอดอล ‘Miss A’ ได้ทำการยุบวงอย่างเป็นทางการไปเมื่อในปี 2017 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียดายของบรรดาแฟนคลับมากมาย

 

อย่างไรก็ดี ‘ซูจี’ ที่เริ่มต้นเส้นทางอาชีพในสายนักแสดงมาตั้งแต่ในปี 2011 ด้วยการร่วมแสดงนำในซีรี่ส์เรื่อง ‘Dream High’ ร่วมกันกับเพื่อนไอดอล และนักแสดงอย่าง ‘IU’ ‘คิม ซูฮยอน’ และ ‘แทคยอน’ สมาชิกวง 2PM และต่อมาในปี 2013 ‘ซูจี’ ก็ได้รับบทนำในซีรี่ส์ย้อนยุคเรื่องแรกเป็นของตัวเองในเรื่อง ‘Gu Family Book’ ที่ได้ร่วมแสดงนำเคียงข้างกันกับ ‘ลี ซึงกิ’ 

 

ต่อมาในปี 2015 ‘ซูจี’ ก็ได้รับโอกาสแสดงเป็น ‘จิน แชซอน’ ตัวละครในซีรี่ส์ย้อนยุคในภาพยนต์เรื่อง ‘Dorihwaga’ หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า ‘The Sound of a Flower’ ซึ่งนับได้ว่าเป็นผลงานภาพยนต์แนวประวัติศาสตร์ย้อนยุคเรื่องแรกของ ‘ซูจี’ พร้อมกันนั้น ในภาพยนต์เรื่องดังกล่าว ‘ซูจี’ ยังได้แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์อีกด้านที่ดูแปลกใหม่มากขึ้นของตัวเองอย่างการ ‘ยิงธนู’ และ ‘ศิลปะการต่อสู้’ อีกด้วย

 

ในขณะเดียวกัน สำหรับนักแสดงหญิงคนอื่น ๆ ที่มีชื่อติดอันดับในโพลนี้เช่นกันอย่าง ‘ชิน เซคยอง’ ที่ได้รับคะแนนมากเป็นลำดับที่ 2 ด้วยคะแนนโหวต 997 คะแนน หรือกว่า 17% นั้น มีผลงานซีรี่ส์ย้อนยุคที่เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากโดยสาธารณะชนเกาหลีใต้อย่าง ‘Rookie Historian Goo Hae-Ryung’ ที่แสดงร่วมกับไอดอลนักแสดงสุดฮอตอย่าง ‘ชา อึนอู’ โดยซีรี่ส์เรื่องนี้ออกอากาศไปเมื่อในปี 2019 ที่ผ่านมา

(ภาพ: MBC)

อย่างไรก็ดี นักแสดงสาว ‘ชิน เซคยอง’ นั้นมีผลงานละครอันเป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมในวงกว้างหลายเรื่อง อาทิ ‘Queen Seondeok’ (ออกอากาศในปี 2009) ‘Deep Rooted Tree’ (ออกอากาศในปี 2011) ‘Blade Man’ (ออกอากาศในปี 2014) ‘Six Flying Dragons’ (ออกอากาศในปี 2015) และ ‘The Girl Who Sees Smells’ (ออกอากาศในปี 2015) 

 

นอกจากนี้แล้ว นักแสดงสาว ‘ฮัน จีมิน’ ได้รับเลือกมาเป็นอันดับ 3 ด้วยคะแนนโหวต 704 คะแนน (หรือคิดเป็น 12%) ด้วยชื่อเสียงจากผลงานซีรี่ส์ย้อนยุคเรื่อง ‘Lee San, Wind of the Palace’ ที่แสดงร่วมกันกับ ‘ลี ซอจิน’ (ออกอากาศในปี 2008) และผลงานซีรี่ส์เรื่อง ‘Rooftop Prince’ ที่แสดงนำร่วมกันกับ ‘พัค ยูชอน’ (อดีตสมาชิกวง JYJ) ในปี 2012 ในขณะเดียวกัน นักแสดงสาว ‘มุน แชวอน’ ได้รับคะแนนมากเป็นอันดับที่ 4 จากผลงานซีรี่ส์เรื่อง ‘Fengshui’

 

ในขณะที่ อันดับที่ 5 อย่างนักแสดงรุ่นเยาว์อย่าง ‘คิม ยูจอง’ นั้น โด่งดัง และเป็นที่พูดถึงอย่างมากจากผลงานซีรี่ส์ย้อนยุคเรื่อง ‘Moon Embracing the Sun’ และ ‘Love in the Moonlight’ และสุดท้ายกับสาว ‘ลี จีอึน’ หรือ ‘IU’ ศิลปิน-นักแสดงผู้โด่งดังนั้นได้รับคะแนนโหวตมากเป็นอันดับที่ 6 ในโพลนี้ ได้รับความรักอย่างมากจากผลงานซีรี่ส์เรื่อง ‘Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo’ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X