ความคิดเห็นของชาวเน็ต หลัง aespa เปิดตัว หนิงหนิง (Ningning) สมาชิกสัญชาติจีนของวง
2020-10-30 08:53:31
Advertisement
Pyramid Game

SM Entertainment ได้เปิดตัว หนิงหนิง (Ningning) ในฐานะสมาชิกวง aespa เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ตุลาคม อย่างไรก็ตามสืบเนื่องจากความขัดแย้งระหว่างเกาหลีและจีน ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีมีความคิดเห็นต่อเรื่องนี้แตกเป็น 2 ฝ่ายถึงการเพิ่งสมาชิกชาวจีนลงไปในวง 

หนิงหนิง หรือชื่อจริง Ning Yizhuo ทำให้แฟนคลับเซอร์ไพรส์หลังจากเห็นลุคที่โตขึ้นของเธอ นับตั้งแต่ปี 2016 ที่เปิดตัวในนามของ SM Rookies ซึ่งเธอได้รับความรักจากแฟนต่างประเทศเป็นจำนวนมากด้วยลุคน่ารักและไร้เดียงสาของเธอ แต่ในโปสเตอร์ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยออกมา หนิงหนิงมาในลุคที่สวยสะพรั่ง หรูหรา แต่งหน้าเสริมดวงตาที่กลมโตของเธอ พร้อมกับเสื้อผ้าวิบวับและภาพโทนสีชมพู ม่วง และน้ำเงินที่น่าจะเป็นคอนเซ็ปต์ของวง 

แฟนคลับต่างชาติต่างตื่นเต้นที่ในที่สุดหนิงหนิงก็ได้เดบิวต์หลังจากฝึกหัดมาเป็นเวลา 4 ปี แต่ชาวเน็ตเกาหลีดูไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างจีนกับเกาหลีใต้ หลายคนต่อต้านไอดอลจีนมากขึ้น และบอกว่า SM Entertainment ควรหยุดเดบิวต์ไอดอลจีนเพราะไม่อยากเห็นพวกเขาในวงการบันเทิงเกาหลี

“อะไรเนี่ย ไอดอลจีนอีกแล้วเหรอ? พระเจ้าช่วย”

“เธอเป็นเมนโวคอลเหรอ?? กังวลอ่ะ เพราะเธอเป็นคนจีน...เธอจะออกเสียงได้ดีเหรอ?”

“เธอน่ารักนะ แต่พูดตามตรงเลยคือเธอเป็นคนจีน ทำให้แอบกังวล”

“อยากรู้ว่าเธอจะอยู่ในวงนานขนาดไหน”

อย่างไรก็ตามยังมีหลายคนคิดว่าหนิงหนิงเหมาะกับคอนเซ็ปต์วง และหน้าตาของเธอก็คล้ายกับ เจนนี่ วง BLACKPINK รวมกับ จอย วง Red Velvet

“มีบางอย่างคล้ายเจนนี่”

“ภาพทีเซอร์ เหมือนจอย + เจนนี่”

“หนิงหนิงเข้ากับคอนเซ็ปต์นี้”

“เธอน่ารัก และคิดว่าเธอน่าจะเป็นวิชวลอีกคน”


หนิงหนิงได้รับความสนใจตั้งแต่ค่าย SM จะประกาศว่าเธอเป็นสมาชิกของวง เนื่องจากข่าวการยื่นคำร้องคัดค้านการโปรโมทไอดอลจีนในเกาหลี ทำให้ชาวเน็ตเกาหลีหลายคนหวังว่าหนิงหนิงจะไม่รวมอยู่ในวงนี้ด้วยเพราะเธอเป็นคนจีน ถึงแม้ตอนนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากที่หนิงหนิงจะถูกวางตัวให้เป็นสมาชิกของ aespa ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันก็ตาม
 

หากเธอร่วมวง เธอน่าจะรับหน้าที่เมนโวคอล เพราะช่วงที่เธอเป็น SM Rookies หนิงหนิงรับหน้าที่ร้องเสียงสูงในเพลงโคฟเวอร์ทั้งหมด เธอเคยเข้าร่วมการแข่งขันร้องเพลง 'Let's Sing Kids' ในจีน ที่เธอพิสูจน์ว่ามีความสามารถด้านการร้องเพลงแม้จะไม่ได้รับการฝึกในเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเกาหลีหลายคนไม่เห็นด้วยที่จะให้เธอรับหน้าที่ร้องหลักของวง โดยบอกว่าไอดอลชาวจีนเป็นนักร้องหลักไม่ได้ เธอแค่มากอบโกยชื่อเสียงในวงการเคป็อป ก่อนจะกลับไปบ้านเกิด และหลายคนสงสัยในความสามารถด้านภาษาของเธอ

aespa จะเดบิวต์ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X