ชาวเน็ตเกาหลี ยื่นคำร้องเพื่อขอแบนกิจกรรมของไอดอลสัญชาติจีนในประเทศเกาหลี
2020-10-27 08:58:13
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตเกาหลียื่นคำร้องระดับชาติเพื่อขอเสนอให้มีการแบนไอดอลสัญชาติจีนในการทำกิจกรรมโปรโมทในประเทศเกาหลี โดยมีรายชื่อไอดอลดังต่อไปนี้ เลย์ (Lay) วง EXO, วิคตอเรีย (Victoria) วง f(x), คยอลคยอง (Kyulkyung) อดีตสมาชิกวง PRISTIN และ I.O.I, Cheng Xiao, Xuanyi และ Meiqi วง WJSN และอีกหลายคน โดยคำร้องนี้มีเป้าหมายเป็นไอดอลที่เดบิวต์ในเกาหลี แต่กลับไปทำกิจกรรมในประเทศจีนมากกว่า

(รูปภาพ: f (x) Victoria | เลย์ EXO)

คำร้องได้ถูกเขียนขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม และโพสบนเว็บไซต์ของทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลี ชาวเน็ตเกาหลีต้องการให้มีการลงโทษไอดอลชาวจีนที่เข้าข้างประเทศจีนในเรื่องที่บิดเบือนภาพลักษณ์ของเกาหลีในสงครามเกาหลีและประวัติศาสตร์ โดยในวันที่ 25 ตุลาคม เวลา 21.55 น. มีผู้ลงชื่อเห็นด้วยกับคำร้องนี้เป็นจำนวน 11,711 ลายชื่อ

(ภาพ: The Blue House)

ผู้ยื่นคำร้องกล่าวว่า ประเทศจีนได้ทำการชวนเชื่อเพื่อให้คนเห็นด้วยในทิศทางเดียวกัน อย่างเช่นสร้างภาพยนตร์ และออกอากาศสารคดี ’70 ปี ของการต่อต้านความช่วยเหลือจากอเมริกา’ ในช่วงเวลาที่มีผู้ชมรับชมโทรทัศน์มากที่สุด เนื้อหาในสารคดีชุดนี้กล่าวถึงสงครามเกาหลี ชาวเน็ตเกาหลีชี้ว่าช่วงสงครามเกาหลี จีนได้โจมตีเกาหลีใต้โดยการเข้ากับฝั่งสหภาพโซเวียตและเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องต้องห้ามในจีนในทุกวันนี้ และจีนออกมาปฏิเสธเรื่องนี้บ่อยครั้ง และอ้างว่าเหตุผลที่ทำเช่นนั้นเพื่อป้องกันการตกเป็นเบี้ยล่างของเกาหลีใต้ต่อสหรัฐฯ

“ไอดอลสัญชาติจีน ได้รับความนิยม หลังจากเดบิวต์ในเกาหลี และโด่งดังไปทั่วโลก พวกเขากำลังโพสข้อความโฆษณาชวนเชื่อที่บิดเบือนข้อเท็จจริงในสงครามเกาหลีบน Weibo โซเชียลมีเดียใหญ่ที่สุดของจีน”

ชาวเน็ตเกาหลีต้องการให้ไอดอลเหล่านี้ไม่สามารถทำกิจกรรมในประเทศเกาหลีได้อีก
 

หลายคนบอกว่าไม่อยากเห็นไอดอลที่โพสข้อความบิดเบือนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เหล่านี้โปรโมทในเกาหลีใต้ โดยก่อนหน้านี้ เลย์, วิคตอเรีย, คยอลคยอง และสมาชิกวง WJSN ชาวจีน ได้โพสภาพบน Weibo เพื่อฉลองครอบรอบ 70 ปีการต่อต้านการช่วยเหลือของอเมริกา
 

เรื่องนี้เกิดขึ้นสืบเนื่องจากการที่วง บีทีเอส (BTS) หนึ่งในผู้ได้รับรางวัล Van Fleet Award ซึ่งพวกเขาได้ทำหน้าที่พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้ และสหรัฐฯ ทุกปีจะมีการมอบรางวัลนี้ให้กับบุคคลหรือวงที่ทำหน้าที่สานสัมพันธ์ไมตรีระหว่าง 2 ประเทศอยู่เป็นประจำทุกปี

(ภาพ: Big Hit Entertainment)

บีทีเอสได้พูดรับรางวัล โดยกล่าวถึงเรื่องบทเพลงที่สามารถเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกัน และหวังว่าเพลงของพวกเขาจะทำให้คนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจีนบางส่วนไม่พอใจกับคำกล่าวของ อาร์เอ็ม (RM) ที่ชาวเน็ตจีนนำไปตีความว่ากำลังดูถูกทหารจีนที่เสียชีวิตในสงครามครั้งนั้น

อาร์เอ็มพูดว่า “เราจะจำประวัติศาสตร์ที่เจ็บปวดของประเทศทั้ง 2 ประเทศที่มีร่วมกัน ชายหนุ่มและหญิงสาวที่เสียสละชีวิตในเหตุการณ์นั้น” ชาวเน็ตจีนบอกว่า อาร์เอ็มไม่ให้เกียรติทหารจีนที่สู้รบในช่วงสงครามเกาหลี ตอนนั้นจีนได้เข้าร่วมสงครามในฝั่งของสหภาพโซเวียตและเกาหลีเหนือ ทำให้สูญเสียทหารเป็นจำนวนมากเช่นกัน

(ภาพ: Big Hit Entertainment)

ตั้งแต่นั้นบรรยากาศระหว่างจีนและเกาหลีใต้ตึงเครียด ชาวเน็ตจีนยังคงด่าว่าบีทีเอส บอยแบนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเกาหลีในขณะนี้ ในขณะที่ชาวเน็ตเกาหลีก็ออกมาบอกว่าจีนได้เผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับสงครามเกาหลีเช่นกัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X