เหล่าไอดอลที่ดูดีขึ้นหลังจากประสบความสำเร็จกับการไดเอ็ท
2020-08-15 09:40:36
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับวงการเคป๊อป หนึ่งในความรับผิดชอบของไอดอลคือ การบริหารภาพลักษณ์ภายนอกของตนเอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ ‘การไดเอ็ท’ กลายเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ ไอดอลแต่ละคนต้องมีวินัย และทุ่มเทให้กับการไดเอ็ท เพื่อให้แฟนคลับได้เห็นภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้นอยู่เสมอ ดังเช่นบรรดาไอดอลหญิงเหล่านี้ ที่ทุ่มเทให้กับเรื่องการดูแลโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพ และประสบความสำเร็จในการสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนคลับของพวกเธอได้ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้น

 

    1. จีฮโย สมาชิกวง TWICE

จีฮโยได้รับความสนใจจากสาธารณะชนเป็นครั้งแรกจากการปรากฎตัวในรายการเซอร์ไววัล ‘SIXTEEN’ และเป็นที่ทราบกันดีว่าจีฮโยนั้นมีโครงร่างด้านร่างกายที่ใหญ่กว่าผู้เข้าร่วมรายการคนอื่น ๆ ส่งผลให้จีฮโยมักจะถูกเยาะเย้ยเกี่ยวกับรูปร่างอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม จีฮโยได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการแสดงความสามารถด้านการร้องเพลงที่น่าทึ่ง ผ่านการร้องเพลง ‘All About That Bass’ ในรายการ 

และหลังจากที่ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง TWICE กลุ่มแฟนคลับสังเกตเห็นว่าจีฮโยมีรูปร่างที่ค่อย ๆ เล็กลงในทุก ๆ ครั้งที่มีการคัมแบ็คด้วยเพลงใหม่ แม้จะไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงแบบทันทีทันใด แต่จีฮโยแสดงให้เห็นถึงการดูแลรักษาภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงจุดที่สามารถโชว์กล้ามหน้าท้องของตนเองให้กับแฟน ๆ ได้ ด้วยการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และขยันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 

 

    2. มินะ สมาชิกวง Gugudan 

เช่นเดียวกันกับจีฮโย มินะเป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล ‘Produce 101’ ในซีซั่นแรก อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับความรักอย่างมากมายจากสาธารณะชนด้วยเสน่ห์ และความน่ารักที่แสดงออกมา มินะกลับต้องเผชิญกับความคิดเห็นเชิงลบที่วิจารณ์เกี่ยวกับ ‘การมีต้นแขนที่ใหญ่เกินไป’ และแม้ว่ามินะจะลดน้ำหนักลงได้บ้างหลังจากเดบิวต์กับโปรเจคกรุ๊ป I.O.I ภาพลักษณ์ของมินะในสายตาของสาธารณะชนยังคงเป็น ‘คนที่มีรูปร่างใหญ่’ เหมือนเดิม

หลังจากจบโปรเจค และเดบิวต์อีกครั้งกับวง Gugudan มินะเปิดเผยว่าตนเองได้เริ่มต้นการลดน้ำหนักอย่างจริงจังด้วยการดื่มแค่น้ำโซดาเพียง 2 ขวดต่อวันโดยไม่ทานอะไรเพิ่มเติม ด้วยวิธีการที่สุดโต่ง และไม่ดีต่อสุขภาพนี้ น้ำหนักของมินะลดลงไปกว่า 30 ปอนด์ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยสุขภาพร่างกายที่แย่ลง โดยมินะได้กล่าวเพิ่มเติมว่านี่เป็นเพียงวิธีการที่ตนเคยใช้ในอดีตเท่านั้น และไม่แนะนำให้ใครก็ตามลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้เพราะจะเกิดผลกระทบด้านลบกับร่างกาย ปัจจุบัน มินะหันมาดูแลร่างกายด้วยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และการออกกำลังกาย  

 

    3. ออมจี สมาชิกวง GFRIEND

เมื่อครั้งที่วง GFRIEND เดบิวต์ใหม่ ๆ ความคิดเห็นของสาธารณะชนที่มีต่อออมจีแบ่งออกเป็นสองฝ่าย โดยในขณะที่กลุ่มแฟนคลับแสดงความชื่นชมต่อความน่ารัก และทัศนคติที่ดีของออมจี ในขณะที่กลุ่มคนทั่วไปมักจะเปรียบเทียบหุ่น ‘ที่หนา’ กว่าของออมจีกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ด้วยเพราะอายุที่ยังน้อย และร่างกายยังสามารถเติบโตได้อีก ส่งผลให้ร่างกายของออมจีในช่วงเวลาที่เพิ่งเดบิวต์ยังคงมีไขมันสะสมในร่างกายในปริมาณที่มากกว่าสมาชิกคนอื่นในวง แต่หลังจากเวลาผ่านไป ไขมันส่วนนี้ก็หายไปตามธรรมชาติ พร้อม ๆ กับการฝึกซ้อม และการทำกิจกรรมของวงที่ส่งผลให้น้ำหนักตัวของออมจีลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งการเติบโตเป็นสาวมากขึ้นของออมจีนั้นสร้างความประหลาดใจให้กับสาธารณะชนอย่างมาก

นอกจากนี้ ออมจีเองก็ให้ความสำคัญกับการรักษาภาพลักษณ์ของตนเองอยู่ตลอด ด้วยการเข้ายิมเพื่อออกกำลังกายอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ หรืออย่างมาก 2 ครั้งต่อสัปดาห์เมื่อมีเวลาว่าง ในอดีต ออมจีเคยมีความคิดว่าการลดน้ำหนักหมายถึงการอดอาหาร และการเน้นย้ำให้ออกกำลังกายคือบทลงโทษของบริษัท แต่หลังจากที่ได้รับความรู้ที่ถูกต้อง และเริ่มมีสุขภาพที่ดีขึ้น ออมจีก็เริ่มเรียนรู้ที่จะรัก และดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น ด้วยการให้ความสำคัญกับการเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่น การดื่มชา หรือการทานขนมขบเคี้ยวที่ทำจากโปรตีน  

    ในบรรดาไอดอลหญิงที่ประสบความสำเร็จกับการไดเอ็ท ไอดอลหญิงคนไหนที่ทำให้คุณรู้สึกประหลาดใจมากที่สุด? 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X