[Recap]: It’s Okay to Not Be Okay ตอนที่ 6 - โกมุนยอง และ มุนคังแท ทำข้อตกลงร่วมกัน
2020-07-08 10:03:24
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ฉากเปิดของตอนที่ 6 “ความลับของเคราน้ำเงิน”

ตอนที่ 6 คังแทได้เข้าไปยังปราสาทของมุนยอง และพบว่าซังแทกำลังหลับอยู่ มุนยองอยากรู้ว่าคังแทรู้ว่าตัวเองเป็นเด็กสาวในวัยเด็กที่ช่วยชีวิตเขามานานเท่าไหร่แล้ว เขาบอกว่าเขารู้ตั้งแต่ได้มองตาเธอ ทำให้มุนยองไม่พอใจและบอกว่าเขาเสแสร้ง ส่วนคังแทเองก็อยากบอกขอบคุณเธอที่ช่วยเขาตอนเด็กและขอโทษที่วิ่งหนีเธอในตอนนั้น

อย่าไป

มุนยองถามคังแทว่ามีความรู้สึกกับเธอบ้างไหม? เขาตอบว่าแค่พี่ชายของตัวเองเขาก็แทบรับมือไม่ไหวแล้ว แต่มุนยองก็บอกให้เขาดูแลเธอด้วยเช่นกัน และขอให้เขาอยู่ที่บ้านของเธอ จากนั้นความขัดแย้งก่อตัวขึ้นเมื่อซังแทไม่อยากไปจากปราสาทของมุนยองเพราะเขาทำสัญญาเป็นนักวาดรูปให้มุนยองแล้ว คังแทไม่พอใจและขึ้นเสียงใส่พี่ชาย ก่อนจะฉีกสัญญานั้นทิ้ง ทำให้ซังแทควบคุมตัวเองไม่ได้ เขาตรงเข้าทำร้ายคังแท และบอกว่า ‘ตัวเองคือเจ้าของตัวเอง’ มุนยองมองดูซังแททุบตีคังแทในขณะที่คังแทได้แต่อดทนอย่างสงบ ก่อนจะบอกให้ซังแทกลับเข้าไปในบ้าน มุนยองบอกคังแทว่าพี่ชายของเขาทอดทิ้งเขาแล้ว และให้เขาเลือกว่าจะทิ้งพี่ชายของตัวเองหรือทำตัวเหมือนเดิม ตอนที่ 6 ถือเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ของคังแท

เหตุการณ์บนลานน้ำแข็งในอดีต

คังแทวิ่งหนีออกจากบ้าน หลังถูกแม่ดุด่าว่าไม่ดูแลพี่ชายของตัวเอง เขาตะโกนพร้อมร้องไห้และบอกว่า “คนอย่างพี่ตายไปได้ก็ดี” ซังแทวิ่งตามคังแทไป สุดท้ายทั้ง 2 พี่น้องวิ่งเล่นกันอย่างสนุกบนลานน้ำแข็ง ในขณะที่มุนยองนั่งมองพวกเขาวิ่งเล่นจากที่ไกลๆ ซังแทวิ่งไปบริเวณที่น้ำแข็งบาง จนน้ำแข็งแตกออก เขาตกลงไป คังแทยืนมองและคิดว่าจะช่วยพี่ชายของเขาดีหรือไม่ มุนยองเห็นภาพนั้น เธอพึมพำให้คังแทปล่อยให้ซังแทตายไปซะ อย่างไรก็ตาม คังแทตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยพี่ชายของเขาขึ้นมา ทำให้มุนยองบ่นว่า ‘น่าเบื่อ’

หลังจากขึ้นมาได้ ซังแทได้วิ่งออกไป ปล่อยคังแทไว้ในบ่อน้ำแข็ง มุนยองลังเลว่าจะช่วยคังแทดีหรือไม่ หลังจากตัดสินใจด้วยการเด็ดกลีบดอกไม้ เธอตัดสินใจช่วยชีวิตเขา จากนั้นฉากตัดมาที่เวลาปัจจุบัน ขณะที่ซังแทกำลังกังวลว่าคังแทจะทิ้งเขา คอยมองออกไปนอกประตู มุนยองยืนยันกับซังแทว่า “พี่ไม่ต้องกังวลหรอก เขาไม่ทิ้งพี่หรอก” เธอมั่นใจว่าคังแทจะไม่ทิ้งพี่ชายของเขาแน่ หลังจากเหตุการณ์ที่เธอเคยเห็นในวัยเด็ก

ความพยายามอีกครั้งของท่านประธาน 

อีซังอินพยายามเข้ามาอยู่ในบ้านของมุนยองให้ได้ เขาเข้ามาพบมุนยองอีกครั้งและพบว่าซังแทอาศัยอยู่ที่นั่นในฐานะนักวาดการ์ตูน อีซังอินบอกว่าเธอจะดูแลเขาได้ยังไง มุนยองบอกว่า “สลักระเบิดของฉัน” นั่นหมายถึงคังแทนั่นเอง และเขาก็มาที่บ้านของเธอจริงๆ มุนยองไล่อีซังอินออกไป และตกลงกับคังแทว่าเขาจะอยู่ที่บ้านของเธอวันจันทร์-ศุกร์ รวมถึงให้มุนยองเคารพซังแทด้วย มุนยองตกลงและพาซังแทไปที่ห้องนอน ซึ่งซังแทดูชอบใจมาก

เคราน้ำเงิน

กลางดึกคืนหนึ่งซังแทอยากรู้อยากเห็นและกำลังเดินลงไปที่ห้องใต้ดินของบ้าน มุนยองมาเจอและหยุดเขา ก่อนเล่านิทานเรื่องเคราน้ำเงินให้เขาฟัง ‘ชายคนหนึ่งอาศัยอยู่เพียงลำพังในปราสาทหลังใหญ่ ถึงแม้เขาจะร่ำรวยมากแต่ทุกคนต่างหลีกเลี่ยงเขาเพราะเขามีเคราสีน้ำเงิน’ 

เคราน้ำเงินได้เจอกับหญิงสาวยากจนคนหนึ่งและได้เธอมาเป็นภรรยา เขามอบทุกอย่างให้เธอ โดยมีข้อแม้เดียวคือห้ามลงไปห้องใต้ดินเด็ดขาด ในห้องใต้ดินนั้นเต็มไปด้วยซากศพของหญิงสาวที่ไม่เชื่อฟังคำสั่งเขา ซังแทเล่าเรื่องเคราน้ำเงินให้คังแทฟัง คังแทสรุปกับพี่ชายว่า เคราน้ำเงินเป็นคนที่กำลังรอคอยให้ใครซักคนยอมรับในตัวตนของเขา ซึ่งเหมือนกับมุนยองที่รอคอยจะเจอคนที่ยอมรับเธอได้เช่นกัน

ชีวิตปกติที่แปลกใหม่ของมุนยอง

มุนยองตื่นเช้ามาพร้อมพบว่าบรรยากาศในบ้านเปลี่ยนไป คังแทและซังแททำงานบ้านและทำอาหารเช้า เราจะเห็นได้ว่ามุนยองดูพึงพอใจกับชีวิตปกติทั่วไปนี้ ซึ่งเธอไม่เคยมีมาก่อน เป็นฉากที่น่ารักมาก

ฉันคือแม่ของเธอ

มุนยองได้ไปยังโรงพยาบาลจิตเวช และพบกับคุณคัง ซึ่งคิดว่าเธอเป็นแม่ของมุนยอง คังแทได้เห็นตอนที่มุนยองเจอกับคุณคังซึ่งเป็นคนไข้ซึมเศร้าจากการสูญเสียลูกสาวไป มุนยองดูสับสนว่าเธอคือแม่ของตัวเองจริงๆ แต่จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นโกรธเมื่อคิดได้ว่าแม่ของเธอนั้นตายไปแล้ว และไม่พอใจอย่างรุนแรงที่คุณคังเรียกแทนตัวเองว่าแม่ คังแทเข้ามาแยกมุนยองกับคนไข้คัง เหตุการณ์ในครั้งนี้ดูเหมือนจะกวนใจมุนยอง จนเธอไม่สามารถควบคุมตัวเองในห้องเรียนที่โรงพยาบาลได้

ออกไปจากบ้านหลังนั้น

เมื่อพูดกับมุนยองไม่ได้ผล อีซังอินจึงไปบอกให้คังแทออกจากบ้านของมุนยองไป เพราะเขาคงรับมือกับเธอไม่ได้ และที่ข้างเธอเป็นของเขา 

แม่ของฉันตายไปแล้ว

คนไข้คังยังคงตามมุนยอง และบอกว่าเธอเป็นลูกสาว จนมุนยองต้องบอกเธอว่าแม่ของเธอตายไปแล้ว การยอมรับและพูดมันออกมาอีกครั้งทำให้มุนยองเจ็บปวดจนน้ำตาไหล ในขณะที่คนไข้คังก็สะเทือนใจจนเป็นลมไปเช่นกัน

ตอนจบของตอนที่ 6 ‘ความลับของเคราน้ำเงิน’

คังแทเคาะประตูห้องนอนของมุนยอง หลังจากหาเธอไม่เจอที่โรงพยาบาล เธอไม่ตอบอะไร ได้แต่นอนนิ่งอยู่บนเตียงด้วยความรู้สึกกดดัน เธอคิดถึงเรื่องแม่หลังจากที่ได้เจอคนไข้คัง จากนั้นเธอเดินไปหน้ากระจก หยิบหวีที่แม่เคยหวีผมให้ออกมาและนึกถึงตัวเองตอนเด็ก ที่ถามแม่ว่า ทำไมเคราน้ำเงินถึงฆ่าภรรยาของเขา? แม่ของเธอตอบว่า ‘เพราะพวกเธอไม่เชื่อฟังคำสั่งของเขายังไงล่ะ’ จากนั้นแม่ให้มุนยองสัญญาว่าจะทำตามที่แม่บอก เธอสัญญา แต่จากนั้นแม่ของเธอก็ดึงผมเธอ และถามเธอด้วยความโกรธว่า ‘แล้วพาเขาเข้ามาทำไม’ 

จากนั้นมุนยองตกอยู่ในสภาวะอัมพาตขณะหลับ ภาพที่เธอเห็นเป็นภาพแม่ของเธอลอยอยู่เหนือตัวเอง บอกว่าจะฆ่าเจ้าชายที่มาช่วยเธอ คังแทได้ยินเสียงร้องไห้ของมุนยองและมาที่ห้องของเธอ มุนยองบอกให้คังแทหนีไปด้วยน้ำเสียงตื่นตกใจ เขากอดเธอไว้จนเธอสงบลง ดูเหมือนว่ามุนยองและคังแทจะเข้าใจและใกล้ชิดกันมากขึ้นในตอนที่ 6 นี้ และเรายังได้เข้าใจเรื่องราวในวัยเด็กของพวกเขาทั้ง 2 คนมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีตอนที่พูดถึง ผีเสื้อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ซังแทกลัว โดยคุณหมอผู้อำนวยการบอกกับซังแทขณะที่เขาวาดภาพว่าเขาไม่เห็นผีเสื้อให้ภาพที่มีดอกไม้ของซังแทเลย ซังแทบอกว่าไม่มีผีเสื้อ และดูกังวล เราคงได้เห็นการคลี่คลายปมนี้ในอนาคต

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X