BIGBANG กับการเป็น “วงแรก” ในเรื่องต่างๆ ของวงการ K-Pop
2020-07-02 16:03:21
Advertisement
คลิก!!!
  1. BIGBANG เป็นวงแรกที่เริ่มแต่งและโปรดิวซ์เพลงของตัวเอง

จีดราก้อน (G-Dragon) เป็นไอดอลคนแรกที่ทำแบบนั้น ก่อนที่การแต่งเพลงของตัวเองจะกลายเป็นเรื่องปกติในวงการ K-Pop ส่วนใหญ่แล้ววงในยุคแรกๆ ไม่ได้แต่งเพลงของพวกเขาเองเพราะบริษัทของพวกเขามักจะอยากให้นักแต่งเพลงทำให้มากกว่า หลังจากเพลง "Lies", "Last Farewell", "Haru Haru" ที่ถูกแต่งและเรียบเรียงโดยจีดราก้อนกลายเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมมากมาย เหล่าบริษัทต่างๆ ก็เริ่มเปิดโอกาสให้ไอดอลได้แต่งเพลงของพวกเขาเอง

  1. BIGBANG เป็นวงแรกที่มีแท่งไฟออฟฟิเชียลเป็นของตัวเองและจีดราก้อนเป็นคนออกแบบ

นับจากนั้นมาวง K-Pop และบริษัทต้นสังกัดอื่นๆ ก็ทำตามกันมาและตอนนี้ทุกแฟนด้อมต่างก็มีแท่งไฟเป็นของตัวเอง บังบงคือแท่งไฟแท่งแรกในประวัติศาสตร์ K-pop

ดูเหมือนกับสวนดอกไม้เลย

  1. ท็อป (T.O.P) คือแร็ปเปอร์ใต้ดินคนแรกที่มาเป็นไอดอล K-Pop

ท็อปเป็นที่รู้จักดีสำหรับสเตจเนมของเขาที่ชื่อ “T.E.M.P.O” ในฐานะแรปเปอร์ใต้ดินที่มีชื่อเสียง หนึ่งในเพลงที่โด่งดังมากที่สุดของเขาคือเพลง “Buckwild” ที่เป็นผลงานการร่วมงานกับ NBK Gray จีดราก้อนได้รู้จักกับท็อปและพาเขามาออดิชั่นกับ YG

  1. Bigbang เป็นวงไอดอลชายวงแรกที่ย้อมสีผมด้วยสีสว่างที่ไม่ค่อยได้เห็นกัน

อย่างเช่น สีชมพู, น้ำเงิน, เขียวนีออน, ส้ม และอย่างที่คาดคิดไว้จากผู้กำหนดเทรนด์อย่างจีดราก้อน เขาทำให้มันกลายเป็นกระแส หากเริ่มจากสีบลอนด์แล้ว ไม่มีสีไหนเลยที่เขาไม่เคยลองทำ

  1. BIGBANG เป็นวงแรกที่สมาชิกในวงมีผลงานโซโล่โดยไม่ได้ยุบวง

ก่อนจะมี BIGBANG วงเหล่านั้นมักจะยุบวงเสมอหรือสมาชิกคนนั้นก็จะออกจากวงหากพวกเขาอยากจะวิ่งไล่ตามอาชีพของตัวเอง แต่ BIGBANG พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าคุณไม่จำเป็นต้องออกจากวงหรือยุบวงเพื่อมีผลงานเดี่ยวที่มั่นคง

สมาชิก BIGBANG ทุกคนมีทัวร์เดี่ยว ดังนั้นสมาชิกแต่ละคนจึงมีผู้ชมที่เข้ามาดูผลงานเดี่ยวของพวกเขา

  1. วงไอดอล K-Pop วงแรกที่ได้ร่วมงานกับศิลปินตะวันตก

จีดราก้อนร่วมงานกับ Flo Rida ในปี 2009 ถึงแม้ BIGBANG จะไม่ค่อยร่วมงานกับชาวตะวันตกในเพลงของ BIGBANG แต่สมาชิกในวงก็ไปร่วมงานกับชาวต่างชาติบ่อยๆ ในผลงานเดี่ยวของพวกเขา

  1. วง K-Pop วงแรกที่ได้รับรางวัลในงานประกาศรางวัลสากล

ในปี 2011 พวกเขาได้รับรางวัลในงาน MTV EMA พวกเขาเอาชนะ Britney Spears ไปได้ในวันนั้น

  1. พวกเขาแนะนำการทำ “มินิอัลบั้ม” ให้กับวงการ K-Pop

หลังจาก BIGBANG เริ่มทำ วง K-Pop หลายๆ วงก็เริ่มที่จะปล่อยมินิอัลบั้มออกมาเช่นกัน

  1. วงไอดอลวงแรกที่มีแรพไลน์

นั่นก็คือการมีแรปเปอร์หลายคนในวงนั่นเอง ก่อนหน้านี้แรปเปอร์ในวงมักเป็นคนที่ร้องเพลงได้ไม่ดีนักซึ่งทำให้ไอดอลแรปเปอร์หลายๆ คนไม่ถูกนับว่าเป็นแรปเปอร์ตัวจริง ซึ่ง BIGBANG ก็ได้แนะนำวัฒนธรรมฮิปฮอปให้กับส่วนของไอดอล

  1. จีดราก้อนเป็นศิลปินเดี่ยวจากวงไอดอลเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีหรือรางวัลแดซังจนถึงทุกวันนี้

จีดราก้อนได้รับรางวัลแดซัง 3 ครั้ง ได้แก่รางวัลอัลบั้มแห่งปีจากเพลง “Heartbreaker” 2 รางวัลและรางวัลศิลปินแห่งปีในปี 2013 อีก 1 รางวัล แทยัง (Taeyang) ก็ได้รางวัลแดซังเช่นกัน เพลง “Eyes, Nose, Lips” เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากและทำให้แทยังได้รางวัลเพลงแห่งปีไปครอง

  1. วงไอดอลวงแรกที่จัดเวิร์ลทัวร์สเกลใหญ่คือ BIGBANG

วง K-Pop ปกติแล้วจะจัดทัวร์ในเอเชีย แต่ BIGBANG เป็นวงไอดอลวงแรกที่ไปทัวร์นอกเอเชีย ทัวร์คอนเสิร์ต The Alive Galaxy Tour มีแฟนๆ จากทั่วโลกมาเข้าชมประมาณ 800,000 คนในปี 2012 – 2013

  1. ในชาร์ตเพลงดิจิตอลที่เพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ปเป็นผู้ครองชาร์ต BIGBANG เป็นวงไอดอลชายวงแรกที่ครองชาร์ตเพลงดิจิตอลได้

BIGBANG จึงถูกแซวว่าเป็น “วงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ” ด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X