สิ่งที่ BLACKPINK ไม่สามารถทำได้เพราะกฏของต้นสังกัด/ต้องขออนุญาตต้นสังกัดก่อน
2020-07-02 08:56:31
Advertisement
คลิก!!!

ไอดอล K-Pop ทุกๆ คนทำตามกฎที่บริษัทต้นสังกัดกำหนดเอาไว้ ซึ่งกฎส่วนใหญ่ก็สมเหตุสมผล แต่บางกฎก็อาจจะมองได้ว่ามากเกินไปและไม่มีความจำเป็นเลย

นี่คือ 13 สิ่งที่บริษัท YG Entertainment ห้ามสมาชิก BLACKPINK ทำหรือต้องได้รับอนุญาตจากบริษัทก่อน

  1. การขับรถ

ในปี 2017 โรเซ่ (Rosé) บอกว่าเธอไม่ได้รับอนุญาตให้ไปทำใบขับขี่ และในตอนหนึ่งของรายการ "BLACKPINK HOUSE" จีซู (Jisoo) ก็พูดถึงเรื่องที่โรเซ่และลิซ่า (Lisa) ขับรถไม่เป็นเช่นกัน จึงเป็นที่มาของคำพูดที่บอกต่อกันว่าพวกเธอไม่ได้รับอนุญาตให้ขับรถด้วยเหตุผลในเรื่องความปลอดภัยและหากพวกเธอต้องการไปที่ไหนก็สามารถไปกับคนขับรถได้

  1. การซื้อรถ

เนื่องจากพวกเธอไม่สามารถขับรถได้ พวกเธอจึงไม่สามารถซื้อรถได้เช่นกัน กฎของ YG Entertainment ข้อนี้จริงๆ แล้วถูกเปิดเผยโดยมิโน (Mino) WINNER ที่บอกว่าถ้าหากพวกเขาต้องการซื้อรถ พวกเขาต้องได้รับการอนุญาตโดยตรงจากต้นสังกัดก่อน

  1. การสูบบุหรี่

กฎข้อนี้เป็นกฎที่เข้าใจได้ง่ายข้อหนึ่ง เนื่องจากพวกเธอเป็นนักร้อง การสูบบุหรี่จะส่งผลกระทบเสียงร้องและการแสดงของพวกเธอ แต่ก็มีคนชี้ให้เห็นว่ากฎข้อนี้เป็นกฎที่ยังมีคนฝ่าฝืนเช่นกัน จากการที่ศิลปินอื่นๆ ของ YG Entertainment เคยถูกเปิดเผยว่าสูบบุหรี่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จีซูบอกว่าหากพวกเธออยากสูบบุหรี่หรืออยากดื่มก็ต้องมาตกลงกับบริษัท เพราะพวกเธอไม่ได้รับอนุญาตให้ทำเรื่องดังกล่าวโดยที่บริษัทไม่รู้

  1. การดื่ม

กฎข้อนี้เป็นที่น่าแปลกใจของใครหลายๆ คนเพราะวัฒนธรรมการดื่มของเกาหลีนั้นเป็นเรื่องที่แพร่หลายมาก การดื่มยังถูกใช้เป็นการสร้างมิตรภาพและมักเป็นการสังสรรค์ระหว่างเพื่อนร่วมงานด้วย ศิลปินอื่นๆ ของ YG Entertainment ก็ยังดื่มแอลกอฮอล์ด้วยเช่นกัน

  1. การเดท

กฎข้อนี้คือกฎทั่วไปของไอดอลมากมายในหลายๆ บริษัท ความกังวลหลักคือหากไอดอลเปิดเผยว่าพวกเขากำลังคบหาดูใจกันอยู่ พวกเขาจะสูญเสียฐานแฟนคลับและอาจส่งผลกระทบกับความนิยมของพวกเขาได้ อย่างไรก็ตาม ในเดือนมกราคม 2019 มีการเปิดเผยว่าเจนนี่ (Jennie) สมาชิกของ BLACKPINK กำลังเดทกับไค (Kai) EXO ซึ่งในขณะที่หลายๆ คนมีความสุขกับข่าวดังกล่าว ก็มีหลายคนที่เจ็บปวดกับข่าวนี้เช่นกัน

บริษัทต้นสังกัดต้องการปกป้องไอดอลของพวกเขาจากการเดทเพื่อป้องกันการสูญเสียความสำเร็จ กฎเรื่องการเดทนั้นเป็นเรื่องที่เข้มงวดใน YG Entertainment มากจนจีซูเคยเปิดเผยในรายการ "Radio Star" ว่าเด็กฝึกชายและเด็กฝึกหญิงนั้นจะมีตารางพักกลางวันที่แตกต่างกันเพื่อหลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์กัน

โดยเจนนี่และไคเลิกกันหลังจากข่าวการเดทออกมา 4 เดือน

  1. การไปเที่ยวคลับ

ด้วยนโยบายในเรื่องการห้ามดื่ม จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายหากจะมีนโยบายในเรื่องการห้ามไปคลับออกมาด้วย ความเสี่ยงของการเห็นสาวๆ เมาหรืออยู่ในสภาพที่ไม่เหมาะสมในคลับมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้สูง ดังนั้นบริษัทจึงห้ามไม่ให้พวกเธอไป

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเจนนี้จะเคยละเมิดกฎข้อนี้จากการที่มีคนเห็นเธอไปปาร์ตี้ในอเมริกากับ Ariana Grande และ Kendall Jenner ในช่วงวันฮาโลวีน ปี 2019

  1. การศัลยกรรมพลาสติก

การศัลยกรรมพลาสติกเป็นเรื่องปกติในเกาหลีใต้ แม้กระทั่งโฆษณาในรถไฟใต้ดินก็ยังมีโฆษณาที่โปรโมทผลิตภัณฑ์ความงามมากมาย ไอดอลหลายคนก็ผ่านการศัลยกรรมพลาสติกมาเช่นกันไม่ว่าจะเป็นด้วยทางเลือกของพวกเขาเองหรือจากความต้องการของบริษัทต้นสังกัด อย่างไรก็ตาม BLACKPINK ถูกห้ามจากการทำศัลยกรรมโดยบริษัทต้องการให้พวกเธอโชว์ความงามธรรมชาติของพวกเธอ

  1. การสัก

กฎข้อนี้ทำให้ใครหลายๆ คนช็อคไปตามๆ กัน รวมถึงพัคจินยอง (Park Jinyoung) ผู้ก่อตั้งบริษัท JYP Entertainment ด้วย! รอยสักเป็นรูปแบบหนึ่งถึงการแสดงออกถึงตัวตนของเจ้าของรอยสัก แต่พวกเธอถูกห้ามจากการสัก แต่ที่แปลกก็คือศิลปินอื่นๆ ของ YG Entertainment นั้นมีรอยสักกันมากมายเลย

  1. การเดินทาง

สาวๆ ไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเองคนเดียวในเวลาว่างหากไม่ได้รับอนุญาตจากบริษัท ยุน (Yoon) ลีดเดอร์ของ WINNER เป็นผู้เปิดเผยกฏข้อนี้ในรายการ "The New Journey to the West" เขาบอกว่าเขาไม่สามารถเดินทางเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาต้องการในเวลาว่างได้และทำให้เขารู้สึกพ่ายแพ้ในเรื่องช่วงเวลาจากกฎข้อนี้ของบริษัท

สาวๆ สามารถเดินทางไปทำงานและสามารถเดินทางในช่วงพักได้ แต่เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่พวกเธอต้องขออนุญาตจากบริษัทก่อนจึงจะทำแบบนั้นได้

  1. การเขียนเพลงและการทำเพลง

ถึงแม้เจนนี่และโรเซ่จะมีความสามารถในเรื่องการแต่งเพลง แต่พวกเธอก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ร่วมสร้างสรรค์เพลงของพวกเธอ จากการคาดคะเน เจนนี่ได้ช่วยเขียนเนื้อร้องของเพลง "STAY" และเพลงโซโล่ของเธอ "SOLO” แต่เธอไม่ได้รับเครดิตใดๆ เจนนี่เองเคยเล่าว่าเธอมีสมุดโน้ตบุคที่เต็มไปด้วยเนื้อเพลงที่หายไปอย่างลึกลับ และคนก็เชื่อว่ามันคือการยึดไปจากเธอเพื่อหยุดไม่ให้เธอเขียนเพลง

  1. เรื่องชีวิตส่วนตัว

ในระหว่างการสัมภาษณ์หนึ่ง สาวๆ ถูกถามว่าพวกเธอมีเวลาส่วนตัวให้กับตัวเองไหม พวกเธอดูกลัวที่จะตอบคำถามนั้นและตอบคำถามอย่างสุภาพ ซึ่งเจนนี่บอกว่าพวกเธอไม่เคยถูกบังคับให้ทำอะไรเลย โรเซ่บอกว่าพวกเธอไม่สามารถไปหาพ่อแม่ของพวกเธอได้ แต่อย่างน้อยพวกเธอก็มีกันและกัน สาวๆ ถูกปิดกั้นจากการตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องชีวิตส่วนตัวของพวกเธอและบางครั้งก็ตอบคำถามเหล่านั้นไม่ตรงตามความจริงด้วย

  1. การควบคุมเรื่องการเงินอย่างสมบูรณ์แบบ

ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ควบคุมเรื่องการเงินทั้งหมดของพวกเธอและเป็นเรื่องที่เชื่อว่าเขากันเงินบางส่วนไว้จากเงินที่พวกเธอทำได้ทั้งหมด ในปี 2019 YG Entertainment ถูกตรวจสอบในเรื่องการพนันที่ผิดกฎหมายและการยักยอกเงินจากศิลปิน มีคำพูดบอกต่อกันว่าเขาใช้เงินไปกับทริปลาสเวกัสของเขาและถูกตรวจสอบโดยรัฐบาลเกาหลีและ FBI รวมถึงเขาถูกกล่าวอ้างว่าเสียเงินไป 500,000 ดอลล่าร์ (ประมาณ 15.5 ล้านบาท) ในคาสิโน

  1. การควบคุมภาพลักษณ์

บริษัทควบคุมภาพลักษณ์ทั้งหมดของสาวๆ เอาไว้ และพวกเขาถึงขนาดจดลิขสิทธิ์ชื่อจริงของลิซ่าและมีข้อกำหนดว่าสมาชิกในวงไม่สามารถไปปรากฏตัวใน Vlog ใน Youtube ของเพื่อนๆ ของพวกเธอได้อีกด้วย เห็นได้จากการที่ลิซ่าไปปรากฏตัวใน Vlog ของสร (Sorn) CLC ได้เพียงแต่เสียงของเธอเท่านั้น เธอไม่ได้รับอนุญาตให้โชว์ใบหน้าของเธอ โรเซ่เองก็เคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันใน Vlog ของแอชลีย์ (Ashley) Ladies Code และ Vlog ของฮเยริ (Hyeri) Girl's Day เช่นกัน พวกเธอต้องได้รับอนุญาตจากบริษัทก่อนในการไปปรากฏตัวในวิดิโอต่างๆ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X