SM มีแนวโน้มจะทำวง Girls' Generation เวอร์ชั่นอเมริกัน และ NCT เวอร์ชั่นยุโรป
2020-06-29 20:09:21
Advertisement
Pyramid Game

SM Entertainment ได้วางแผนขยายตลาด และมีแนวโน้มจะปล่อยวงเกิร์ลกรุ๊ป Girls' Generation เวอร์ชั่นอเมริกัน และ NCT เวอร์ชั่น ยุโรป

คริส ลี (Chris Lee) หนึ่งในบอร์ดบริหารของ SM Entertainment เผยว่า แผนการขยายตลาดของบริษัทข้อหนึ่งคือการเอาใจตลาดผู้ฟังในแถบอเมริกาและยุโรป โดยอาจจะมีวง Girls' Generation เวอร์ชั่นอเมริกัน และ NCT เวอร์ชั่นยุโรป 

เรื่องนี้ถูกพูดถึงในงาน SXSW 2019 บริษัทได้เล็งเห็นว่ามีกลุ่มคนฟังขนาดใหญ่ที่กำลังให้ความสนใจเพลงเคป็อป 

“เรากำลังวางแผนจะทำวง Girls' Generation รุ่น 2 โดยมีสมาชิกเป็นชาวอเมริกัน และ NCT รุ่น 2 โดยมีสมาชิกเป็นชาวยุโรป เพื่อตอบโจทย์กลยุทธิ์ในการเจาะตลาดทั่วโลกของเรา” คริส ลี ให้ข้อมูลคร่าวๆว่าวงนี้อาจจะเดบิวต์ในอีก 5 ปีต่อจากนี้

“เช่นเดียวกับภาพยนตร์อินเดีย หรือที่เราเรียกว่า บอลลีวูด ตอนนี้ เคป็อป ก็กำลังเป็นที่สนใจในตลาดเพลงทั่วโลกเช่นกัน SM Entertainment พยายามที่จะเจาะตลาดเอเชีย และตลาดทั่วโลกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2000 โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับตลาดต่างประเทศ 

SM Entertainment ให้ความสำคัญกับแฟนด้อม, สี, วัฒนธรรม และสีสันของดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของบริษัท มากกว่าภาพลักษณ์ทั่วไป เราได้รับการยืนยันว่าฐานแฟนคลับของเราขยายใหญ่ขึ้นในยุโรปและอเมริกา และเป้าหมายของเราคือการทำให้ฐานแฟนคลับเติบโตขึ้นเรื่อยๆ” คริส ลี อธิบาย

“เมื่อช่วงปีที่แล้ว เราให้ความสนใจกับตลาดอเมริกาเหนือ เราเชื่อว่าบริษัทผู้ให้บริการเพลงอย่าง Apple Music และ Spotify ให้ความสนใจกับเพลงเคป็อปมากขึ้น รวมถึงบริษัทระดับโลกอย่าง Universal Music ก็ติดต่อเข้ามาร่วมงานอยู่ตลอด”

เมื่อช่วงต้นปี 2019, SM ได้เดบิวต์วง WayV ซึ่งมีสมาชิกในวงหลายสัญชาติทั้งจีนและไทย และได้ทำงานร่วมกันกับบริษัทจีนชื่อว่า Label V ถือว่าเป็นการดำเนินการรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกที่ได้ลองนำเอาวัฒนธรรม, การผลิตผลงานและเทคโนโลยีที่แปลกใหม่ออกไป และมีแผนจะเริ่มโปรเจคแบบนี้ในสิงคโปร์, เวียดนาม และอินโดนีเซียด้วย

คริส ลี ได้ชื่นชมความสำเร็จของบีทีเอส (BTS) ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกว่าได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเพลงทั่วโลกผ่านทางเคป็อป ความสำเร็จของพวกเขาทำให้วงการเพลงเกาหลีใต้เติบโตแบบก้าวกระโดด

สำหรับวง Girls' Generation และ NCT เป็นวงที่ประสบความสำเร็จอีกวงหนึ่งที่อยู่ภายใต้การดูแลของค่าย SM Entertainment  ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ที่ได้สร้างวงที่ประสบความสำเร็จมากมายทั้ง EXO, Red Velvet, Girls' Generation, NCT, Super Junior, TVXQ และอีกมากมาย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X