ไอดอลเคป็อปเสียงคุณภาพของวงการตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลง
2020-06-11 21:30:05
Advertisement
คลิก!!!

ใครคือไอดอลเคป็อปที่เสียงดีที่สุดในวงการ? คำถามนี้คงตอบได้ยาก วันนี้เราเลยรวบรวมศิลปินเจ้าของเสียงคุณภาพที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีของวงการการันตีถึงความสามารถของพวกเขา จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

คิมแจฮวาน (Kim Jaehwan)

นักแต่งเพลงโจจุน ได้พูดทางช่อง YouTube ของเขาถึงไอดอลที่มีพรสวรรค์ทางการร้องเพลงว่า คิมแจฮวาน คืออีกหนึ่งไอดอลที่มีคุณสมบัตินั้น เพราะเขามีช่วงเสียงที่กว้าง และโดดเด่นหากเปรียบเทียบในหมู่ไอดอล เขาได้รับการยอมรับในการร้องเพลงในขณะที่เข้าร่วมรายการ Produce 101 แม้ในตอนนั้นจะเป็นแค่เด็กฝึกอิสระเท่านั้น

ฮโยริน (Hyorin) วง SISTAR

ฮโยรินมีภาพลักษณ์เหมือน บียอนเซ่แห่งเกาหลี เธอมีทั้งพลังในการเต้นและเสียงร้องที่สามารถปรับได้หลากหลายตามอารมณ์ของเพลง เสียงของเธอหลายครั้งถูกนำไปเทียบกับเอลลี่ที่โปรโมทในฐานะศิลปินหญิง

จงฮยอน (Jonghyun) วง SHINee

ถึงแม้เราจะไม่สามารถได้ยินผลงานเพลงใหม่ของเขาแล้วในตอนนี้ แต่จงฮยอนคืออีกหนึ่งไอดอลที่มีเสียงแข็งแรง และเป็นเอกลักษณ์ เสียงของเขาสามารถจดจำได้ทันทีเมื่อได้ฟัง ผู้เชี่ยวชาญชื่นชมเนื้อเสียงของเขาว่าให้ความรู้สึกของวัยหนุ่มสาว และทำให้เพลงมีชีวิตชีวา 

อึนจี (Eunji) วง Apink

อึนจี ได้รับความสนใจในทักษะการร้องเพลงมาตั้งเดบิวต์เมื่อปี 2011 ด้วยเนื้อเสียงที่มีพลัง และอารมณ์ร่วมกับบทเพลง ทำให้เธอได้รับการจดจำว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลที่มีเสียงร้องไพเราะ เธอมีทักษะในการควบคุมเสียงที่น่าชื่นชม 

คยูฮยอน (Kyuhyun) วง Super Junior

คยูฮยอนเป็นอีกหนึ่งไอดอลเสียงดี ที่มีช่วงเสียงของตัวเอง เสียงของเขาฟังแล้วรู้สึกมีเสน่ห์และรื่นหู เหมาะกับเพลงที่ช่วยทำให้อารมณ์อบอุ่นและสบายใจ

เวนดี้ (Wendy) วง Red Velvet

เวนดี้เดินตามความฝันในการเป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เธอสนใจในเรื่องดนตรีตั้งแต่เด็ก และเติบโตในครอบครัวที่รักเสียงเพลง ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเสียงของเธอให้ความรู้สึกเป็นผู้ใหญ่ และพัฒนามากที่สุดในบรรดาสมาชิกวง Red Velvet เสียงของเวนดี้มีความซับซ้อน ให้ความรู้สึกลุ่มลึก ราบรื่น เหมาะกับเพลงแนว R & B และโซล

เฉิน (Chen) วง EXO

เฉิน คือสมาชิกอีกคนที่มีเสียงร้องดีที่สุดในวงเอ็กโซ เขารับหน้าที่ไฮโน้ตของเพลงมาโดยตลอด และเขาสามารถร้องเพลงได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวทุ้มลึกของผู้ชาย แต่ก็ยังใช้เสียงสูงได้ในช่วงที่ต้องการเน้นอารมณ์ในเวลาเดียวกัน 

โซลาร์ (Solar) วง MAMAMOO 

ลีดเดอร์ และเมนโวคอลของวง MAMAMOO ต้องกล่าวถึงในลิสต์นี้ จริงๆแล้ววงนี้มีเสียงร้องที่น่าประทับใจทั้งวง และสามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนว ไม่ว่าจะ retro, jazz และ R&B สำหรับโซลาร์นั้น เธอมีความสามารถในการร้องเพลง โดยเฉพาะไฮโน้ตที่เหมือนไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย

อึนกวัง (Eunkwang) วง BTOB

อึนกวังรับหน้าที่ลีดเดอร์และเมนโวคอลของวง BTOB และเสียงร้องของเขาสามารถทำให้คุณร้องไห้ได้เมื่อฟังเขาร้องเพลงเศร้า เสียงของเขาเหมาะกับเพลงรักและบัลลาดมาก เนื้อเสียงของเขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์ ทั้งความเข้มแข็ง  ความรู้สึกที่อัดแน่น ของเพลง

จุนซู (Junsu) วง JYJ 

จุนซูมีความสามารถทางด้านการร้องเพลงสูงมาก นอกจากงานเพลงแล้ว เขายังมีผลงานมิวสิคัลอีกด้วย ในปี 2015 เขาเคยได้รับการโหวตจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีว่าเป็นศิลปินที่มีเสียงร้องดีที่สุด โดยเขาอยู่ในอันดับ 3 

แทยัง (Taeyang) วง BIGBANG

แทยังมีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ เพลงของเขาโดยเฉพาะเพลง Eyes, Nose, Lips ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนได้รับฉายาว่าเป็น ราชาแห่งวงการเคป็อปอีกคน และได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรี

โยซอบ (Yoseob) วง HIGHLIGHT

เมื่อปี 2015 โยซอบได้รับเลือกให้เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีเสียงร้องดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลง เขาอยู่ในอันดับ 9 ในการจัดอันดับครั้งนั้น

แทยอน (Taeyeon) วง Girls' Generation

นักแต่งเพลงโจจุน ได้ชื่นชมแทยอน ให้เป็นอีกหนึ่งไอดอลเสียงดีของวงการเพลงเกาหลี โดยบอกว่า “แทยอนสามารถพิสูจน์ว่าเธอสามารถทำเพลงแนวใดก็ได้ที่อยากทำ” เธอเป็นคนเก่งที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ช่วงเสียงของเธอกว้างมาก ทำให้ไม่ว่าจะร้องเพลงแนวไหนก็เข้ากับเธอไปหมด

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X