Q&A The King Eternal Monarch EP14 By Nottchakun
2020-06-07 12:39:25
Advertisement
Pyramid Game

ทำไมตอนที่อีกนข้ามจากจักรวรรดิมาสาธารณรัฐเกาหลี เวลาถึงหยุด?
.
ตอบ : ตามกฏปกติของการใช้มันพาชิกจ็อก เมื่อมีการใช้งานประตูมิติ เวลาจะหยุดค้าง มีแต่ผู้ใช้มันพาชิกจ็อก ที่รับรู้กระแสของเวลา

=================

ทำไมตอนเจอกันที่ควางฮวามุน ตอนอีพีแรกๆ นางเอกจำไม่ได้?
.
ตอบ : สิ่งที่เราเห็นคือไทม์ไลน์ที่ความทรงจำหลังจาก อีกน ย้อนอดีตกลับไป ยังไม่ถูกเขียนขึ้น เพราะเขายังไม่ค้นพบแกนมิติเวลา แต่หลังจากข้ามไปแล้ว และได้ข้ามไปทำสิ่งต่างๆ ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง ความทรงจำจึงเกิดขึ้นต่อผู้คนที่เขาไปพูดคุยด้วย เช่น ปี 1994 ที่เขาไปพบ จองแทอึล หน้าบ้านตอนที่เธอ 5 ขวบ ปี 2016 ที่โทรหาจองแทอึล จากตู้โทรศัพท์สาธารณะ และอีกครั้งที่ จตุรัสควางฮวามุน

=================

เด็กโยโย่ คือ มันพาซิกจ็อก ใช่ไหม?
ฉากที่น้องคุยกับร่างแฝดของแม่อีกนเหมือนว่าน้องโยโย่คือขลุ่ย
.
ตอบ : หากเราเชื่อว่า ผู้รักษาสมดุล ที่อยู่ในร่างของเด็กชาย คือ เทพ มันพาชิกจ็อก ก็เปรียบเสมือนตัวตนของเขา เขาเคยบอกว่าเขาสามารถอยู่ 2 ที่ในเวลาเดียวกันได้ และเขามาเพื่อเตือนภัย เพราะศัตรูมีมากเกินไป เขาเองก็อยากรวมเป็นหนึ่งเหมือนกัน แสดงว่า ตัวเขาเองนั่นแหละ คือ มันพาชิกจ็อก และเขารู้ดีว่าหากยังอยู่ในสภาพหักครึ่งแบบนี้ สมดุลของโลกทั้งสองใบจะล่มสลาย เขาจึงต้องเข้ามาปรากฏตัวอยู่ในโชคชะตานี้ด้วย

=================

อีริมที่ถูกตัวเองจากไทม์ไลน์อดีตฆ่าตาย
แปลว่าไทม์ไลน์หลักจะต้องไม่มีอีริมแล้วถูกไหม?
.
ตอบ : ผลจากการที่ อีริม ฆ่าตัวเองในอนาคต ทำให้มันพาชิกจ็อก
ที่ตัวตนจากอนาคตของเขาถือครองแตกสลายไปด้วย เพราะเขาได้ลบล้าง
สิ่งที่ อีริม อีกคนทำไว้ไปแล้ว ส่งผลให้ไทม์ไลน์เดิม ไม่มี อีริม ที่เรารู้จัก
เช่นเดียวกับที่ไทม์ไลน์เดิมไม่มี อีกน เพราะเขาติดอยู่ในไทม์ไลน์ที่ย้อนมา
.
แต่เมื่อเราเปลี่ยนอดีต อนาคตจะกำหนดรูปแบบของศัตรูใหม่
เราจะเก็นว่า อยู่ดีๆ นายกคู ก็มีความรู้สึกอยากครอบครองมันพาชิกจ็อก
และตอนนี้ ที่โลกจักรวรรดิก็ขาด พระราชา
.
นี่คือการเปลี่ยนรูปแบบเมื่ออดีตถูกเปลี่ยนแปลง รูปแบบของศัตรูในอนาคต
เลยเปลี่ยนตาม ในกรณีนี้ ตัวร้ายใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา คือ นายกคู

=================

ในคืนวันก่อกบฏที่ซอนจนโก ขลุ่ยที่อีริมถืออยู่ก็สลายไป เพราะเขาฆ่าตัวเอง แต่ทำไมขลุ่ยของ อีกน ไม่สลายไปเลยเหมือนของอีริม แต่ค่อยๆ กร่อนไปเท่านั้น หรือว่าขลุ่ยสลายเพราะเจ้าของตายเท่านั้น?
.
ตอบ : เพราะ อีริม ถูกฆ่าตาย มันพาชิกจ็อกที่เขาติดตัวมาด้วยจึงสลายไป
แต่ของ อีกน กำลังไม่สลายไปในทันที เพราะตัวตนของเขายังอยู่ และเป็นผู้ใช้งานมันพาชิกจ็อก เพียงแต่ขอบเขตการใช้งานมีพลังที่จำกัด และมันพาชิกจ็อก ที่เขาถือครองกำลังจะแตกสลายเช่นกัน เขาจึงต้องใช้เวลาให้คุ้มค่า เพื่อใส่ความทรงจำให้กับทั้ง 2 ไทม์ไลน์ (ไทม์ไบน์ที่ติดอยู่ กับ ไทม์ไลน์ที่จากกมา)

=================

เพราะขลุ่ยมีครึ่งเลา อีกน เลยข้ามประตูไปมาระหว่างสองโลกได้แค่เวลาเดิม คือปี 1994 ที่ย้อนไป ใช่หรือไม่?
.
ตอบ : มันพาชิกจ็อกครึ่งเลา จะพาข้ามเวลาได้แค่สถานที่คู่ขนาน
สำหรับอีกน จุดที่ข้ามมา คือ ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ในทุกๆช่วงปี
1994 (มาหาจองแทอึล วัย 5 ขวบ ) / 2016 (มาหา จองแทอึล ที่หน้าร้านไก่ทอด และบอกว่าจะเจอกันอีกครั้งที่จตุรัส) / 2019 (งานแข่งพายเรือ เอาเสื้อกับการ์ดเข้าสนามม้าใส่ไว้ในเสื้อ ให้ลูน่า พาตัวเองไปที่ประตูมิติ)
.
=================

เหุตการณ์ใน EP1 ที่มี จองแทอึล แชจิน สอบสวน อีริม อยู่ คือไทม์ไลน์ตอนไหน เพราะอีริมตายไปแล้ว ต่อให้อีริมที่มาจากอดีต จนกลายมาเป็นปัจจุบัน อีริมมันก็ต้องกลับไปช่วยตัวเองในอดีตละโดนฆ่าทิ้งอยู่ดี?
.
ตอบ : ตอนนี้เรากำลังดูเหตุการณ์ 2 ไทม์ไลน์ คือ ไทม์ไลน์ที่ อีกน จากมา และไทม์ไลน์ใหม่ที่อีกน ติดอยู่ เนื่องจาก อีริม ที่เรารู้จักตายไปแล้ว จากเหตุการณ์ใน EP14 นั่นแปลว่า อีริม ที่ปรากฏตัวใน EP1 ควรเป็น อีริม ในไทม์ไลน์ที่อีกน ติดอยู่ ส่วนจองแทอึล ที่เห็น เราก็ยังไม่แน่ใจว่า คือจองแทอึลจริงๆ หรือ เป็น ลูน่า ที่สวมรอย เพราะเหตุการณ์น่าจะเกิดขึ้นที่โลกจักรวรรดิ ในปี 2020

=================

ตกลงแล้ว ตอนนี้ อีกน กำลังทำอะไรอยู่กันแน่?
.
ตอบ : อีกน รู้ว่าตัวเองติดอยู่ในไทม์ไลน์ที่ย้อนมา และพลังของมันพาชิกจ็อกครึ่วเลา ไม่มากพอให้เขาย้อนกลับไปได้ ในตอนแรก เขาตั้งใจจะยับยั้งการถูกฆ่าตายยกครัว ของร่างแฝดอีริม พระบิดา และตัวเขาเองในปี 1994 แต่ไม่สำเร็จ ตรงนี้จะเห็นว่าไฟล์เสียงที่เขาโทรมาวันนั้น มาปรากฏในไทม์ไลน์เดิมด้วย แปลว่า ไม่ใช่แค่ความทรงจำที่ถูกเพิ่มเข้ามา แต่สิ่งที่เขาทำในไทม์ไลน์ที่ย้อนไป ส่งผลควบคู่กับไทม์ไลน์เดิม เหมือนโลกคู่ขนาน แต่สิ่งที่เรากำลังเห็น คือ มิติเวลาที่ซ้อนทับกัน และกำลังไล่ลำดับตามที่ อีกน โผล่เข้าไปในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งนี่คือการใช้โยชน์จาก Butterfly Effect เพราะ อีกน ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโชคชะตาได้ มันจำเป็นต้องเกิดขึ้นตามที่เคยเป็น แต่การเติมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ในแต่ละเหตุการณ์ อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงแบบมหาศาลได้
.
ถ้าใครเคยดูเรื่อง Looper เส้นเวลาสามารถถูกทำลายให้เหลือเพียงเส้นเดียวได้ หากมีการตัดสินใจ ที่ส่งผลต่ออนาคตทั้งหมด มันเลยเหมือนกับว่า สิ่งที่เราดูอยู่ คือ 2 ไทม์ไลน์ ที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจ หรือการกระทำของตัวละคร ซึ่งต้องวัดกันในตอนสุดท้าย ว่าอีกน จะวิ่งตามโชคชะตาได้ทันหรือไม่

=================

เท่ากับว่าตอนนี้ มี อีกน และจองแทอึล 2 คน?
.
ตอบ : ใช่ครับ มีอีกน ที่ย้อนไป กับจองแทอึล ที่รออีกนกลับมา
และมี อีกน ที่ถูกช่วยชีวิตไว้ ได้ข้ามมาเจอ จองแทอึล
ที่อีกนอีกคนแวะมาหาบ่อยๆ เพื่อให้ตัวเขาอยู่ในความทรงจำของเธอ
และรอได้เจอกันอีกครั้งที่จตุรัสควางฮวามุน

=================

แล้วจะรวบรวมมันพาชิกจ็อกได้ยังไง?
.
ตอบ : อีกน ที่ติดอยู่ในไทม์ไลน์ที่ย้อนไป ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะ อีริม ถูกฆ่าตาย มันพาชิกจ็อกอีกครึ่งสูญสลาย อีกครึ่งกำลังจะแตก เขาจำเป็นต้องโรยเศษขนมปัง ให้ตัวเองในไทม์ไลน์ใหม่ ที่ อีริม ยังมีมันพาชิกจ็อกครึ่งเลา และตัวเขาถือไว้อยู่ในแส้ เป็นคนแก้ไขเหตุการณ์ และทำให้มันพาชิกจ็อกกลับมารวมเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง

=================
#Nottchakun #TheKingEternalMonarch

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X