5 เหตุผลที่จะทำให้ "Hospital Playlist" กลายเป็นซีรีส์แนวการแพทย์เรื่องโปรดของคุณ
2020-06-06 09:02:08
Advertisement
Pyramid Game

ถึงแม้ซีรีส์ "Hospital Playlist" จะออกอากาศตอนจบไปแล้ว แต่เชื่อว่าความรู้สึกดีและเรื่องราวของตัวละครแต่ละคนยังคงอยู่ในใจของผู้ชมหลายคน เป็นซีรีส์แนวการแพทย์ที่ดูแล้วทำให้นึกถึงเพื่อนเก่าของเราขึ้นมา

สำหรับภาคแรกของซีรีส์ Hospital Playlist ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยได้เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 14% ทั้งผู้กำกับและนักเขียนบทสามารถเรียนเรียงเรื่องราวและถ่ายทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถติดตามเรื่องนี้ได้ทาง Netflix ทั้งหมด 12 ตอน ในแต่ละตอนต่างมีเรื่องราวสำคัญที่แตกต่างกันออกไป

และนี่คือ 5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่อง Hospital Playlist

เพื่อนทั้ง 5 คนที่มีบุคลิกเข้ากันได้อย่างลงตัว

ตัวละครหลักทั้ง 5 คนมีบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป และนี่คือเสน่ห์ของเรื่องนี้ พวกเขาเป็นหมอ ที่มีเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจของแต่ละคน ทั้งหมดมีความน่าสนใจ มีความสามารถ มีช่วงเวลาที่มีความสุข และต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ทำให้หนักใจ 

กลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คนมี อีอินจุน (รับบทโดย โจจองซอก (Jo Jung Suk)) สายฮา และสายปาร์ตี้ที่ใช้ชีวิตได้หลากหลายและคุ้มค่ามากๆ, แชซงฮวา (รับบทโดย จอนมีโด (Jeon Mi-do)) หญิงสาวหนึ่งเดียวในกลุ่มผู้แสนใจดี, น่ารัก และเก่งมาก, อันจองวอน (รับบทโดย ยูยอนซอก (Yoo Yeon-Seok)) หนุ่มน่ารักผู้ทุ่มเทให้กับคนไข้ของเขา, คิมจุนวาน (รับบทโดย จองคยองโฮ (Jung Kyung-ho)) คุณหมอผู้เถรตรงและแข็งแกร่ง แต่ก็มีมุมตลก และปิดท้ายด้วย ยางฮยอนซอก (รับบทโดย คิมแดมยอง (Kim Dae-myeung)) เขาเป็นคนชอบอยู่คนเดียว แต่กลับใส่ใจคนอื่นอย่างน่าประทับใจ 

เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างรวดเร็วในฉากหลังที่เป็นโรงพยาบาล พวกเขาเหมือนเป็นคนจริงๆที่มาเล่าเรื่องสนุกและน่าตื่นเต้นของคนทำงานในโรงพยาบาลให้พวกเราได้เห็น

มิตรภาพที่แสนงดงาม

ทั้ง 5 คนเป็นเพื่อนกันมา 20 ปี พวกเขารักษามิตรภาพกันมาอย่างยาวนาน ถึงแม้ซอกฮยองจะเคยสารภาพรักกับซงฮวา แต่พวกเขาก็เลือกมิตรภาพความเป็นเพื่อนมากกว่าความรู้สึกโรแมนติกของหนุ่มสาว ซงฮวาเป็นเหมือนคนที่คอยช่วยให้คำปรึกษาจองวอน เขาไม่ต้องพูดอะไรมาก เธอก็เข้าใจเขา พวกเขารู้จักกันและกันดี รู้ว่าจุนวานและซงฮวามีพฤติกรรมการกินที่น่ากลัวมาก และเมื่อใครซักคนต้องการความช่วยเหลือ พวกเขาจะรู้ทันทีเหมือนมีสัญชาตญาณ

เพลงเพราะๆ

กลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คนจะนัดกันซ้อมเล่นเพลงทุกสุดสัปดาห์ แต่ละเพลงมีความหมายและทำให้คนฟังมีความสุข ในทุกตอนเราจะได้ฟังเพลงที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องในตอนนั้นๆด้วย 

นักแสดงทุกคนเล่นเครื่องดนตรีด้วยตัวเอง ระหว่างถ่ายทำพวกเขานัดซ้อมกันก่อนเพื่อจะได้เล่นออกมาได้อย่างราบรื่น นี่ทำให้นักแสดงแต่ละคนสนิทสนมกันและกลายเป็นเพื่อนจริงๆกันในชีวิตจริง 

เพลง I Knew I Love ที่จอนมีโดได้ร้องไว้ในซีรีส์ ได้รับความนิยมจนติดชาร์ตเรียลไทม์ และเพลง Me To You, You To Me ขึ้นอันดับ 1 ใน 3 ชาร์ตเว็ปไซด์เพลงได้แก่ Genie, Bugs และ Soribada

นำเสนอเรื่องราวทางการแพทย์ ในเนื้อเรื่องที่ทำให้หัวใจอิ่มเอม

หลายคนคงเคยชมซีรีส์แนวการแพทย์ที่เน้นการรักษาผู้ป่วย แต่ว่าในเรื่องนี้นั้นได้นำเสนอเรื่องราวของบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความผูกพันธ์กับผู้ป่วย เรื่องราวของญาติพี่น้องที่ยอมเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อรักษาคนที่ตัวเองรักเอาไว้ รวมถึงความทุ่มเทของนักเรียนแพทย์ที่อยากพัฒนาตัวเองเพื่อรักษาผู้ป่วยให้ดีกว่านี้ 

การได้รับใบประกอบวิชาชีพแพทย์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ละคนต้องพบเจอกับปัญหาที่ต้องก้าวผ่านมาให้ได้ เป็นเรื่องราวธรรมดาที่เข้าถึงทุกคน และนั่นทำให้ผู้ชมที่ดูเรื่องนี้อินไปกับเนื้อเรื่องได้อย่างง่ายดาย

การหัวเราะ คือยาชั้นดี

ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากที่ทำให้คุณเสียน้ำตา แต่ก็มีฉากที่ทำให้คุณหลุดขำออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติในหลายๆฉาก ยกตัวอย่างเช่น อิกจุนที่ต้องเข้าผ่าตัดทั้งที่ยังใส่หมวกดาร์ธ เวเดอร์อยู่ หรือฉากซงฮวาและจุนวานกลายร่างเป็นจอมเขมือบ ทั้งที่ปกติดูเป็นคนภูมิฐาน แค่การแสดงเพียงเล็กน้อยของนักแสดงแต่ละคนก็เรียกเสียงฮาจากผู้ชมได้แล้ว เป็นซีรีส์พลังบวกที่มีเรื่องทุกข์ แต่ก็ทำให้คุณยิ้มและสุขใจได้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X