Mystic Pop-Up Bar เปิดเผยเวลาที่ใช้ทำวิชวลเอฟเฟค ให้ออกมาสมบูรณ์แบบจนได้รับคำชื่นชม
2020-06-05 19:45:51
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ซีรีส์เรื่อง Mystic Pop-Up Bar ออกอากาศตอนแรกไปตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2020 ทางช่อง JTBC ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากเทคนิควิชวลเอฟเฟค (VFX) ที่ตื่นตาตื่นใจจนทำให้ผู้ชมอินไปกับเนื้อเรื่อง

ฮงดงฮยอก หัวหน้าฝ่าย VFX ของซีรีส์เรื่อง Mystic Pop-Up Bar ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานครั้งนี้ พร้อมบอกว่ากราฟฟิกทีม “ทำงานกันหนักมากเพื่อจะทำให้ VFX ออกมาเป็นธรรมชาติและลึกลับมากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“Mystic Pop-Up Bar มีความพิเศษคือ ซีรีส์มีทั้งฉากที่เป็นปัจจุบัน และโลกในประวัติศาสตร์ รวมถึงโลกแฟนตาซี เป็นการนำ 3 ฉากพื้นหลังที่ใช้เล่าเรื่องมารวมกัน และเวลาเป็นการเล่าเรื่องวัฒนธรรมเอเชีย ก็มีเรื่องราวในต้องคิดมากขึ้นเมื่อเทียบกับความแฟนตาซีในแบบนิยายวิทยาศาสตร์ เมื่อผู้ชมเป็นชาวเอเชีย และเรื่องเล่าก็เป็นแฟนตาซีแบบเอเชีย ความสำคัญของกราฟฟิกคือต้องออกมาดูสมจริงและเป็นธรรมชาติเท่าที่จะทำได้ ถ้ามีแค่จุดผิดพลาดเล็กน้อย ผู้ชมจะเห็นและรู้ว่าเป็นของปลอมจากนั้นมันจะดูตลกไปในทันที เราทำงานกันหนักมากเพื่อจะทำให้ VFX ออกมาเป็นธรรมชาติและลึกลับมากที่สุดเท่าที่จะทำได้” – ฮอดงฮยอก

ฮอดงฮยอกยังกล่าวอีกว่า “ทุกฉากต้องตั้งใจและใส่ใจในรายละเอียดจำนวนมาก” 

“ทุกฉากต้องให้ความตั้งใจและใส่ใจรายละเอียดจำนวนมาก พวกเราสามารถผลักดันขอบเขตของการสร้างสรรค์เวลาทำฉากที่มีอยู่จริง อย่างฉากต้นไม่ศักดิ์สิทธิ์, โลกความฝัน, จิตใต้สำนึก และอื่นๆ” -ฮอดงฮยอก

ซีรีส์เรื่อง Mystic Pop-Up Bar เป็นโปรเจคที่ถ่ายทำเสร็จก่อนออกอากาศ ทำให้ทีม VFX มีเวลาเพียงพอในการใส่ใจรายละเอียดของเอฟเฟคให้ออกมาดีที่สุด ฮอดงฮยอกอธิบายว่า “ฉากต้นไม่ศักดิ์สิทธิ์ใช้เวลา 6 เดือนกว่าจะทำเสร็จสมบูรณ์”

“ฉากต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ในตอนที่ 1 ใช้เวลานานมากกว่าจะเสร็จ เราไปถ่ายที่โลเคชั่น 3 ครั้ง เพื่อให้ได้ภาพที่เราต้องการ จากนั้นก็ทำ VFX ฉากปิ่นปักผมตกลงพื้นและต้นไม่ลุกเป็นไฟ จากฉากแรกจนถึงฉากสุดท้ายของต้นไม้ต้นนี้ ใช้เวลาทั้งสิ้น 4-6 เดือน” – ฮอดงฮยอก

ฮอดงฮยอกบอกว่าเพราะเป็นโปรเจคที่ถ่ายทำจนเสร็จแล้ว จึงทำให้มีเวลาทำ VFX ที่มีคุณภาพสูง “ผู้ชมส่วนใหญ่เคยเห็น VFX ที่คุณภาพสูงมาจนคุ้นตาในปัจจุบัน ทำให้นี่เป็นเรื่องท้าทายมาก เพราะผู้ชมมีความคาดหวังสูงขึ้น” การมีเวลาทำเอฟเฟคอย่างเต็มที่ทำให้ผลงานออกมาสมบูรณ์แบบ

“การถ่ายทำจนเสร็จก่อน มีส่วนช่วยอย่างมากในการทำ VFX ออกมาสมบูรณ์แบบ เพราะว่าเรามีเวลาเพียงพอ เราไม่ต้องเร่งเพื่อให้งานเสร็จ เราสามารถเลือกทำทีละฉากได้ เราใช้เวลาของเราให้มีค่ามากที่สุด ทำให้งานของเราทำให้ผู้ชมซึ่งส่วนใหญ่ก็เคยเห็นงานวิชวลเอฟเฟคคุณภาพดีมาก่อนหน้าแล้วพอใจ” – ฮอดงฮยอก

และความทุ่มเทของทีมวิชวลเอฟเฟคก็ไม่ได้สูญเปล่า เพราะมีผู้ชมบางคนถึงขั้นบอกว่า “VFX ของเรื่องนี้ทำให้ติดซีรีส์หนักเข้าไปอีก 200%”

“ว้าว งาน VFX ของเกาหลีมาไกลมากเลยนะเนี่ย”

“งาน VFX ดีเหรอ? ฉันเพิ่งเริ่มดู”

“งานภาพอย่างดี”

“กราฟฟิกดีงามมากจริงๆ เนื้อเรื่องก็ดีด้วย”

“เนื้อเรื่องดี แถมกราฟฟิกแจ่มอีก”

ชมตัวอย่างซีรีส์ Mystic Pop-Up Bar ได้ข้างล่างนี้เลย:

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X