5 เหตุผลที่ทำให้ "Hospital Playlist" เป็นซีรีส์อบอุ่นหัวใจที่ดีที่สุด
2020-05-31 20:11:04
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์
ออกอากาศตอนจบไปแล้วเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำหรับซีรีส์เรื่อง Hospital Playlist ที่ได้เรตติ้งเฉลี่ยตอนจบไปทั้งสิ้น 14.1% และเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 16.3% คิดตามเกณฑ์เรตติ้งในประเทศของช่องโทรทัศน์เคเบิ้ล – IPTV -โทรทัศน์ดาวเทียม โดมีเรตติ้งของผู้ชมช่วงอายุ 20-49 ปี อยู่ที่ 9.1% และสูงที่สุดอยู่ที่ 10.4% มีเรตติ้งอยู่ในอันดับ 1 คิดตามกลุ่มประชากรอายุ 10-50 ปี เทียบกับช่องโทรทัศน์ในประเทศที่ออกอากาศในเวลาเดียวกันทุกช่อง (ข้อมูลจาก Nielsen Korea) 

ตอนจบของเรื่อง เป็นตอนที่ทั้ง โจจองซอก (Jo Jung Suk) รับบทเป็นอิกจุน, ยูยอนซอก (Yoo Yeon Suk) รับบทเป็น จองวอน, จองคยองโฮ (Jung Kyung Ho) รับบทเป็น จุนวาน, คิมแดมยอง (Kim Dae Myung) รับบทเป็น ซอกฮยอง และ จอนโดมี (Jeon Mi Do) รับบทเป็น ซงฮวา เผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงและบททดสอบใหม่ในชีวิต 

เริ่มจากจอนโดมีที่ย้ายไปอยู่โรงพยาบาลสาขาซกโช และโจจองซอก ที่สารภาพรักกับเธอหลังจากที่เขาไม่กล้าในอดีต รวมถึงยูยอนซอก ที่ไม่ได้ไปเป็นบาทหลวงตามความฝันและเลือกที่จะอยู่โรงพบาบาลต่อ เขาและ ชินฮยอนบิน (Shin Hyun Bin) รับบทเป็นคยออุล เริ่มต้นความสัมพันธ์หลังจากคิมฮยอนบินสารภาพรักกับเขา

​หลังจากกวักซอนยอง (Kwak Sun Young) รับบทเป็น อิกซุน ได้เดินทางไปต่างประเทศ ทำให้คู่ของจองคยองโฮต้องเจอกับรักระยะไกล เขาได้ส่งแหวนไปให้กับเธอ แต่ว่ากล่องพัสดุของเขากลับไม่มีผู้รับและถูกตีกลับ ในขณะที่ คิมแดมยองได้รับมรดกเป็นบริษัทของพ่อที่เขาไม่ชอบหน้า เขาได้ฝากประโยคที่ทำให้ผู้ชมหลายประทับใจเอาไว้ว่า “ฉันไม่อยากจะเสียเวลา สิ่งที่ฉันอยากทำ สิ่งที่ฉันรัก ฉันได้ทำมันแล้วในตอนนี้” จากนั้นเขาก็ได้รับสายจากภรรยาเก่าที่ไม่เคยปรากฎเลยในภาคแรก ทำให้ผู้ชมยิ่งสนใจเรื่องของเขามากขึ้นไปอีก 

Hospital Playlist เป็นซีรีส์ที่เราจะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครผ่านการเล่าเรื่องในแต่ละสัปดาห์ แต่ละสัปดาห์จะมีเพลง, เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล และอื่นๆอีกมากมาย เป็นตัวเสริมให้เนื้อเรื่องน่าติดตาม และแน่นอนว่าเป็นซีรีส์ที่ดีต่อใจอีกเรื่องหนึ่ง และหลายคนคาดหวังที่จะได้ดูภาค 2 ของเรื่องนี้กันเร็วๆ

เคมีระหว่าง 5 เพื่อนรัก ตัวละครหลักของเรื่อง ได้แก่ โจจองซอก, ยูยอนซอก, จองคยองโฮ, คิมแดมยอง, จอนโดมี ที่ถ่ายทอดตัวละครของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โจจองซอก, ยูยอนซอก, จองคยองโฮ, คิมแดมยอง, จอนโดมี พิสูจน์ฝีมือของพวกเขาอีกครั้งในซีรีส์เรื่อง Hospital Playlist ความคล้ายคลึงกันของตัวละครกับนักแสดงแต่ละคนทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ออกมาเป็นธรรมชาต ลงตัว และพวกเขาสามารถถ่ายทอดบุคลิกของเพื่อนที่คบกันมามากกว่า 20 ปีได้อย่างน่าประทับใจและมีความสมจริงที่สุด นอกจากนี้คุณหมอคนอื่นในโรงพยาบาลยุลแจที่รับบทโดยนักแสดงอย่าง จองมุนซอง, ชินฮยอนบิน, คิมจุนฮัน, อันอึนจิน และอีกมากมาย รวมเข้ากับนักแสดงคนอื่นได้แก่ คิมแฮซุก, คิมกับซู, มุนฮีคยอง,กวักซอนยอง ล้วนแล้วแต่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ครบรสมากขึ้น 

รู้สึกอิ่มใจ ผ่านความเอาใจใส่, สบาย และมีพลังจากการเล่าเรื่องที่เป็นไปอ่อนโยน

Hospital Playlist ทำให้ผู้ชมอิ่มอกอิ่มใจเมื่อได้ดู ผ่านการเล่าเรื่องชีวิตประจำวันสุดแสนธรรมดาของคนทั่วไป การเล่าเรื่องเป็นไปอย่างอ่อนโยน ไม่มีเนื้อหารุนแรง แต่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน บางครั้งสอดแทรกความเศร้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ พีดีชินวอนโฮเคยกล่าวเอาไว้ว่า “ผมอยากแสดงให้เนื้อเรื่องสมจริง ผมเลยถ่ายทอดทั้งความสุข, เศร้า และความน่าสนใจของชีวิตในแต่ละวัน” และเขาก็ทำได้สำเร็จ เรื่องนี้กลายเป็นซีรีส์ฟีลกู้ดโดยแท้จริงเลยล่ะ

ความทรงจำถูกฉายซ้ำใหม่ผ่านบทเพลงของเพื่อนสนิททั้ง 5 คน

ฉากหนึ่งที่ต้องมีในทุกตอน คือเพลงของกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คนที่บทเพลงเหล่านั้นสามารถเชื่อมโยงได้กับเหตุการณ์ที่พวกเขาพบเจอ การได้เห็นนักแสดงทั้ง 5 คนร้องเพลงและเล่นดนตรีเป็นอีกฉากหนึ่งที่ผู้ชมชื่นชอบและเฝ้ารอว่าในสัปดาห์นั้นพวกเขาจะเล่นเพลงอะไร และจะบอกว่านักแสดงแต่ละคนทุ่มเทฝึกซ้อมกันจริงจัง เพราะพวกเขาเริ่มฝึกซ้อมดนตรีกันล่วงหน้าก่อนถ่ายทำเป็นปี และความตั้งใจก็ไม่สูญเปล่าเพราะเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ได้กลายเป็นเพลงที่ได้รับความนิยม จนติดชาร์ตดิจิตอลในอันดับสูงทีเดียว

นำร่องการออกอากาศแบบใหม่ ทั้งมีภาคต่อ, ออกอากาศ 1 ตอนต่อสัปดาห์ และปฏิบัติตามระเบียบในการทำงาน

Hospital Playlist ถือเป็นซีรีส์ที่มีการนำร้องในหลายๆเรื่อง เหมือนในแต่ละสัปดาห์เราได้ดูหนังเรื่องใหม่ และมีแผนจะมีภาคต่อมาตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจค พีดีชินวอนโฮ ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวของซีรีส์เอาไว้ว่า “พอมาลองคิดเรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและการเปลี่ยนแปลงบรรยากาศในการทำงานที่มีการแข่งขันสูง ผมก็คิดว่าผมควรจะทำซีรีส์ 2 ตอนต่อสัปดาห์ต่อไปดีไหม ทำไมไม่ลองเปลี่ยนเป็น 1 ตอนต่อสัปดาห์แทนล่ะ และซีรีส์เรื่องนี้ก็ถ่ายทำออกมาได้อย่างราบรื่น มันเหมือนเป็นโมเดลใหม่ของวงการละครโทรทัศน์เลย ผมวางแผนในขณะที่ก็คิดอย่างรอบคอบว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างถ้าบรรยากาศในการถ่ายทำและมุมมองการทำซีรีส์เปลี่ยนไป” การถ่ายทำแค่ 1 ตอนต่อสัปดาห์เป็นสิ่งที่น่าสนใจหากคิดในแง่ของชั่วโมงการทำงานต่อสัปดาห์ตามกฎหมายแรงงาน ความจริงแล้วระบบการถ่ายทำซีรีส์ของอเมริกันก็ใช้การถ่ายทำแค่ 1 ตอนต่อสัปดาห์เช่นกัน ทำให้คนทั่วไปเห็นว่าเรื่อง Hospital Playlist ได้พยายามสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสังคม และวงการบันเทิง ผลของการถ่ายทำแบบนี้ทำให้ผลงานมีความสม่ำเสมอและออกมาสมบูรณ์แบบ ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในภาคแรก และจะมีภาค 2 ที่จะออกอากาศในปี 2021 และการออกอากาศตอนเดียวต่อสัปดาห์ก็ไม่ได้ส่งผลต่อเรตติ้งแน่นอน เพราะซีรีส์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในตอนแรกได้เรตติ้งไป 6.3% และปิดท้ายตอนสุดท้ายไปที่ 14.1%

ซีรีส์การแพทย์ที่การันตีฝีมือจากผู้กำกับ ชินวอนโฮ และนักเขียนบท อีอูจอง

ผู้กำกับชินวอนโฮ และนักเขียนบท อีอูจอง เป็นคู่ดูโอ้ที่สร้างผลงานออกมาการันตีได้ทั้งเรตติ้งและคุณภาพของผลงาน เป็นคนทำงานที่แค่เห็นชื่อก็รู้ว่าควรติดตามผลงานของพวกเขา การเก็บรายละเอียดของผู้กำกับชินวอนโฮ และฝีมือการเขียนบทของอีอูจอง สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของคนธรรมดาออกมาได้อย่างน่าสนใจ เช่นเดียวกับผลงานเรื่องอื่นๆของพวกเขา และเรื่องนี้ถึงแม้จะมีฉากหลักอยู่ในโรงพยาบาลและเล่าเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นแพทย์ แต่ก็ไมได้มุ่งเน้นเกี่ยวกับแค่การรักษาผู้ป่วย แต่ได้ทำให้เราเห็นถึงชีวิตของผู้คนที่ทำงานในโรงพยาบาล 

นอกจากนี้ในวันที่ 4 มิถุนายน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) จะมีการออกอากาศ ''Hospital Playlist Special'' เปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานของซีรีส์เรื่องนี้ ผู้ชมจะได้พบกับการแสดงสดเพลง Mi Do and Falasol ติดตามตอนพิเศษนี้ได้ทาง YouTube Channel 15ya

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X