แบคฮยอน (Baekhyun) EXO กับการสร้างสถิติมากมายของมินิอัลบั้มที่ 2 “Delight”
2020-05-28 10:56:03
Advertisement
คลิก!!!

ในปีที่แล้ว แบคฮยอน (Baekhyun) EXO ได้ปล่อยผลงานโซโล่เดี่ยวของเขาด้วยมินิอัลบั้มแรก “City Lights” และได้บันทึกสถิติครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยอัลบั้มของเขา ในปีนี้แบคฮบอยกลับมาทำลายสถิติอีกครั้งและมากยิ่งกว่าเดิมกับมินิอัลบั้มที่ 2 “Delight” ที่มีเพลงไตเติ้ลคือ “Candy”

ผ่านมาไม่กี่วันหลังจากเขาปล่อยอัลบั้มออกมาในวันที่ 25 พฤษภาคม แต่แบคฮยอนก็ทำลายสถิติมากมายและสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคัมแบคของเขาที่เริ่มตั้งแต่ก่อนอัลบั้มจะปล่อยออกอย่างเป็นทางการเสียอีก! โดยก่อนที่อัลบั้มจะปล่อยออกมา แบคฮยอนทำลายสถิติของยอดขายพรีออเดอร์อัลบั้มสูงสุดด้วยจำนวน 732,297 ออเดอร์!

แบคฮยอนไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น จากข้อมูลของชาร์ท Hanteo ในเวลา 17:20 น. ตามเวลาเกาหลีในวันที่ 25 พฤษภาคม อัลบั้ม “Delight” มียอดขาย 600,908 อัลบั้ม ซึ่งขึ้นนำสถิติยอดการขายอัลบั้มสูงสุดสัปดาห์แรกของคังแดเนียล (Kang Daniel) ไปได้ในเวลาไม่ถึง 1 วัน และแบคฮยอนก็ยังทำลายสถิติต่างๆ ในด้านยอดการขายของเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Ktown4U ด้วย

หลังจากการทำลายสถิติไปใน 2 เรื่อง แบคฮยอนก็ทำลายสถิติของตัวเองอีกครั้งด้วยการคว้าอันดับ 1 ในอัลบั้มติดชาร์ทใน iTunes ถึง 68 ประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้แบคฮยอนเคยสร้างสถิติไว้ด้วยการเป็นอันดับ 1 ในชาร์ท iTunes ของศิลปิน SM Entertainment ใน 67 ประเทศด้วยอัลบั้ม “City Lights” นอกจากนี้แล้วแบคฮยอนยังคว้าอันดับมากมายในชาร์ทต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศด้วย

(รูป)

ในเรื่องการคว้าอันอับในชาร์ทต่างๆ แบคฮยอนก็ถือว่าเป็นศิลปินในปี 2020 ที่ทำสถิติออลคิลในชาร์ท Melon ได้ร่วมกับ BTS ที่ทำสถิติไว้ก่อนหน้านี้

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงง 38 นาทีหลังจากอัลบั้ม “Delight” ปล่อยออกมา แบคฮยอนก็กวาดอันดับต่างๆ ในแหล่งผู้ให้บริการเพลงอย่าง QQ Music ทันที อัลบั้ม “Delight” ขายได้มากกว่า 100,000 อัลบั้มจากผู้ให้บริการดังกล่าว ยอดขายของอัลบั้มมากกว่า 2 ล้านหยวนและได้รับการรับรอง double-platinum อีกด้วย จึงทำให้แบคฮยอนเป็นนักร้องเกาหลีคนแรกที่ทำสถิติดังกล่าวได้เร็วที่สุดของแหล่งผู้ให้บริการ QQ Music ในปี 2020

และเนื่องจากอัลบั้มเพิ่งจะปล่อยออกมาในวันที่ 25 พฤษภาคมเท่านั้น แบคฮยอนจึงถูกคาดว่าจะทำลายสถิติต่างๆ ได้อีกมากมาย

ชมมิวสิควิดิโอเพลง “Candy” เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับแบคฮยอนได้ที่นี่!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X