เรื่องราวของไอดอลที่เคยเป็นซาแซงไอดอลอื่นมาก่อน
2020-05-25 15:51:45
Advertisement
คลิก!!!

ซาแซง (แฟนคลับที่ติดตามศิลปินมากเกินไปจนก้าวก่ายชีวิตส่วนตัว) ถือว่าเป็นปัญหาสำคัญในวงการบันเทิงเกาหลีเลยทีเดียว และไอดอล K-Pop อย่างเกรซ คิม (Grace Kim) และคิมดงวาน (Kim Dong Wan) ก็เคยพูดคุยอย่างเปิดเผยถึงความรู้สึกที่พวกเขามีต่อซาแซงด้วย แฟนๆ เหล่านี้มักจะทำอะไรเกินขอบเขต ตั้งแต่บุกรุกไปจนถึงพยายามลักพาตัว ความหมกมุ่นในการต้องการได้รับความสนใจนั้นเป็นที่รู้กันว่าไม่มีขอบเขตเลย

การรับมือกับซาแซงเป็นเรื่องเครียดมากสำหรับทุกคน แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากซาแซงคนนั้นเป็นเพื่อนร่วมงาน? คุณจะหลีกเลี่ยงคนที่ทำงานในวงการเดียวกับคุณได้อย่างไร? และเมื่อซาแซงได้รู้แล้วว่าชีวิตการเป็นคนดังเป็นอย่างไร ทำไมพวกเขาถึงทำแบบนั้นกับคุณ? ซึ่งในขณะที่เรื่องราวของซาแซงที่ได้กลายเป็นไอดอลนั้นพบได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย

ย้อนกลับไปในปี 2012 Big Hit Entertainment ได้เดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปฮิปฮอปที่มีสมาชิก 5 คนชื่อว่าวง GLAM ซึ่งถึงแม้จะประสบความสำเร็จด้วยการที่มีสมาชิกคนหนึ่งได้ไปพากษ์เสียงให้กับนักร้องเสียงสังเคราะห์ (Vocaloid) ชื่อ See U แต่สุดท้ายแล้ว GLAM ก็ยุบวงลงเพราะสมาชิก 2 คนในวงเคยเป็นซาแซงมาก่อน! สมาชิกชื่อ Trinity ออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ก็มีการรายงานในวงกว้างว่าเธอถูกขอให้ออกจากวงเพราะเธอเคยเป็นซาแซงของอีทึก (Leeteuk) Super Junior

ไม่กี่ปีหลังจากนั้น สมาชิกในวงชื่อดาฮี (Dahee) ก็ถูกจับกุมในข้อหาแบล็คเมล์นักแสดงอีบยองฮุน (Lee Byung Hun)

อีกไอดอลหนึ่งที่เคยเป็นซาแซงก็คือ Diamond Zhang อดีตผู้เข้าแข่งขันและผู้ชนะของ The Voice China เธอเคยเป็นเด็กฝึกของ Haeun Entertainment ในเกาหลีใต้และได้เดบิวต์กับวงเกิร์ลกรุ๊ป Sunny Days

เมื่อ Diamond เริ่มโด่งดังขึ้น ชาวเน็ตก็เริ่มค้นหาข้อมูลของเธอมากขึ้น ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนัก แต่เรื่องที่น่าแปลกใจก็คือข้อมูลที่ชาวเน็ตค้นเจอ โดยชาวเน็ตจีนเจอหลักฐานที่บอกว่าเธอเคยเป็นซาแซงของ EXO มาก่อน และยังเป็น “หนึ่งในสี่ของซาแซงคนดังของ EXO” ด้วย ซึ่ง Diamond กับซาแซงอีก 3 คนเคยรออยู่ที่หน้าหอของ EXO เป็นเวลา 2 วันเพื่อรอพวกเขา และเหล่าซาแซงยังเรียกประสบการณ์ในครั้งนั้นว่าเป็น “ประสบการณ์ในความทรงจำที่พวกเขาจะไม่มีวันลืม” อีกด้วย

ในขณะที่เรื่องของไอดอลที่เคยเป็นซาแซงอาจจะพบได้ไม่มาก แต่ก็มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน บางครั้งไอดอลที่เคยเป็นซาแซงก็ไม่เป็นที่ต้นรับอีกต่อไปในวงการและถูกขอให้ออกจากวงหรือออกจากสังกัด แต่ในขณะเดียวกันบางคนก็อาจจะดำเนินอาชีพไปดอลต่อไปอย่างประสบความสำเร็จเช่นกัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X