Dispatch เปิดเผยว่า จองกุก, ชาอึนอู, แจฮยอน และมินกยู ไปเที่ยวย่านอิแทวอนในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม และไม่กักตัว
2020-05-18 18:07:32
Advertisement
Pyramid Game

Dispatch ได้รายงานข่าวถึงไอดอล 4 คนที่เกิดปี’97 ได้แก่ จองกุก (Jungkook), ชาอึนอู (Cha Eunwoo), แจฮยอน (Jaehyun) และ มินกยู (Mingyu) ที่ได้รวมตัวกันที่ย่านอิแทวอน ในช่วงที่มีการรณรงค์ให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม 

รายงานข่าวเปิดเผยว่าในวันที่ 25 เมษายน วันเดียวกันกับที่ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี (KCDC) ได้ออกมาประกาศให้ประชาชนชาวเกาหลีระมัดระวังและย้ำความสำคัญของการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ จองกุก, ชาอึนอู, แจฮยอน และมินกยูได้นัดรวมตัวกันที่ย่านอิแทวอน

Dispatch ยืนยันว่า จองกุก, ชาอึนอู, แจฮยอน และมินกยู รวมตัวกันไปร้านอาหาร 1 ร้านและบาร์อีก 2 ร้าน ปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจากช่วงต้นเดือนพฤษภาคมมีการยืนยันพบเคส COVID-19 ใหม่ในย่านอิแทวอน ทำให้ ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี (KCDC) ออกมาประกาศว่าคนที่ไปอิแทวอนในช่วงวันที่ 24 เมษายน – 6 พฤษภาคม ต้องถูกตรวจหาเชื้อไวรัส ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ไอดอลทั้ง 4 คนได้ไปย่านนั้นพอดี

จองกุก, ชาอึนอู, แจฮยอน และมินกยู เข้ารับการตรวจหาเชื้อ และได้ผลเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี (KCDC) แนะนำให้คนที่ไปบริเวณอิแทวอนในช่วงเวลาดังกล่าวกักตัว 2 สัปดาห์เนื่องจากอาจจะอยู่ในระยะฟักตัวของไวรัส หมายความว่าทั้งหมดต้องกักตัวจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม

อย่างไรก็ตาม ชาอึนอู ได้เริ่มโปรโมทคัมแบคของเขากับวง ASTRO ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน โดยเขาเข้าร่วมรายการ Cultwo Show และ Hidden Track จากนั้นแสดงในรายการ Music Bank ในวันที่ 8 พฤษภาคม และ Music Core ในวันที่ 9 พฤษภาคม 

ทางด้านแจฮยอน ได้ทำหน้าที่พิธีกรในรายการ Inkigayo ในวันที่ 26 เมษายน, 3 พฤษภาคม และ 10 พฤษภาคม 

จองกุกและมินกยูไม่มีตารางงานในช่วงดังกล่าว

ผู้อยู่ในเหตุการณ์ในช่วงเวลาเดียวกันกับไอดอลทั้ง 4 คนบอกว่า

“ฉันอยู่ที่เดียวกับไอดอลเล่านั้น และผลตรวจเป็นลบ แต่ว่าถึงแม้จะไม่มีอาการ แต่ฉันก็กักตัว 2 สัปดาห์อยู่ดี มันจะทำให้มีปัญหาแน่ๆถ้าคนทำตัวแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้วใช้ชีวิตปกติ” 

สถานที่ 2 แห่งที่ไอดอลทั้ง 4 ไปนั้น ตอนนี้ได้ปิดชั่วคราวตามคำแนะนำในการเว้นระยะห่างทางสังคม สถานที่เป็นบาร์กึ่งคลับ ซึ่งเป็นไปได้ยากในการจัดการเว้นระยะห่างทางสังคม 

ทางด้านต้นสังกัดของไอดอลทั้ง 4 คนถูกวิจารณ์อย่างหนักเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้ได้ชี้แจงกับสำนักข่าวว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของไอดอลและไม่สามารถยืนยันได้ รวมถึงไม่มีการหยุดกิจกรรมโปรโมท ไม่ออกมาชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่ปฏิบัติตามแนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคมของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X