จาก Super Junior ถึง Big Bang ผู้เบิกทางให้เรารู้จักเพลงลูกทุ่งเกาหลีมากขึ้น
2020-05-17 18:19:46
Advertisement
คลิก!!!

รายการ "Miss Trot" ทำให้กระแสเพลง ทร็อต (TROT) หรือเพลงลูกทุ่งเกาหลีกลับมาคึกคักในวงการเพลงอีกครั้ง และกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโดยการบุกเบิกของวงไอดอลชื่อดังอย่าง Super Junior, แดซอง วง Big Bang, ซอฮยอน วง SNSD และ ลิซซี่ อดีตสมาชิกวง After School

เริ่มจากวง Super Junior ที่ผสมผสานดนตรีทร็อตในเพลงที่แฟนคลับทั่วโลกร้องตามได้อย่าง Rokkugo! Rokkugo! Rokkugo! 

เพลงดนตรีสนุก เนื้อเพลงร้องตามได้ง่าย เป็นผลงานของ Super Junior-T ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกอย่าง อีทึก (Leeteuk), ฮีชอล (Heechul), คังอิน (Kangin), ชินดง (Shindong), อึนฮยอก (Eunhyuk) และ ซองมิน (Sungmin)

ตัวอักษร T มาจากคำว่า "Trot" ซึ่งได้ปล่อยเพลง "Rokkugo!" ออกมาให้ฟังกันในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2007 ซึ่งเพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตติดปากของใครหลายคนในขณะนั้นเลยล่ะ 

หลังจากนั้นในปี 2010 Super Junior-T ได้ปล่อยเพลง "Knock Knock Knock" ที่ถึงแม้จะไม่เป็นที่รู้จักเท่าเพลง "Rokkugo!" แต่ก็ถือว่าพวกเขาเป็นผู้ทำให้เอลฟ์อินเตอร์หลายคนรู้จักเพลงแนวนี้เลยนะ

แดซอง (Daesung) วง Big Bang กับ 2 เพลงฮิตแนวทร็อต "Look At Me, Gwisoon" และ "It's A Big Hit!" 

เพลง "Look At Me, Gwisoon" ที่ปล่อยออกมาในปี 2008 ของแดซองได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตอนนั้นเขาทำให้หลายคนเข้าถึงเพลงได้มากขึ้นจากภาพลักษณ์หนุ่มแสนซื่อในรายการ Family Outing และเพลงนี้เป็นเพลงที่ จี-ดราก้อน มอบให้เขาเนื่องในวันเกิดด้วยนะ

เพลงนี้ได้รับความนิยมจนครองชาร์ตทั้งเกาหลีและชาร์ต Oricon ของญี่ปุ่นได้ และหลังจากนั้นเขาก็ปล่อยเพลง "It's A Big Hit!" ในปี 2009 ตอกย้ำความสำเร็จในฐานไอดอลทร็อตของเขา

ซอฮยอน (Seohyun) แจกความสดใสในฐานะน้องเล็กของวงในเพลงทร็อต “JjaraJjaJja”

การได้เห็นซอฮยอนลองท้าทายด้วยการร้องเพลงลูกทุ่งเกาหลีทำให้แฟนคลับเซอร์ไพรส์มาก เธอได้ร่วมร้องเพลงกับ จูฮยอนมี ซึ่งได้ชื่อว่าตำนานแห่งวงการเพลงทร็อต ซอฮยอนในวัย 18 ได้ร่วมงานกับคุณจูฮยอนมีในวัย 48 เอาชนะช่องว่างระหว่างวัย ทำให้เพลง "JjaraJjaJja" ได้รับความนิยมด้วยทำนองที่สนุก นอกจากนี้ยังได้อิมเยจิน นักแสดงขวัญใจวัยรุ่นยุค 80 และยูริ วง SNSD มาร่วมแจมในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วย ถือว่าซอฮยอนได้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ในเพลงนี้เลยล่ะ

ลิซซี่ (Lizzy) จากสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปมาสู่ศิลปินเพลงทร็อต

นอกจากจะร่วมงานกับวง After School ตั้งแต่ปี 2010 แล้ว ลิซซี่ยังทำงานในซับยูนิต Orange Caramel ของวงอีกด้วย ตอนนี้เธอทำงานในวงการในฐานะนักแสดงโดยใช้ชื่อจริง พัคซูยอง และได้รับความสนใจหลังจากปล่อยอัลบั้มเพลงทร็อต และเข้าร่วมรายการ ‘การแข่งขันร้องเพลงแห่งชาติ’ 

เพลงที่ลิซซี่ร้องในการแข่งขันร้องเพลงแห่งชาติ มีชื่อว่า Not An Easy Girl เพลงดิจิตอลเพลงแรกของเธอที่ปล่อยเมื่อปี 2015 เพลงนี้น่าสนใจด้วยเนื้อร้องที่ไม่เหมือนใคร และเมโลดี้ที่ติดหู และได้นักแสดงตลกจองฮยองดนมาร่วมงานในเพลงนี้ด้วย ช่วยให้เพลงมีเสน่ห์แบบลูกทุ่งมากยิ่งขึ้น

มิวสิกวิดีโอทำให้นึกถึงนิทานพื้นบ้านเกาหลีเรื่อง Chunhyang Jeon ซึ่งลิซซี่ได้ถ่ายทอดความน่ารักของตัวละครชอนฮยาง หญิงสาวแสนบริสุทธิ์ออกมาได้อย่างน่ารัก ทำให้เธอถูกพูดถึงเป็นอย่างมากหลังจากร่วมการแข่งขันร้องเพลงแห่งชาติเมื่อ มกราคม ปี 2015 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X