จีดราก้อน (G-Dragon) โชว์เพนต์เฮาส์มูลค่า 200 ล้านบาทที่เต็มไปด้วยงานศิลปะราวกับพิพิธภัณฑ์
2020-05-16 12:08:25
Advertisement
Pyramid Game

จีดราก้อน (G-Dragon) ได้รับการจับตามองกับงานศิลปะที่เขาเก็บสะสมมาโดยตลอด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมุมมองของเขาในฐานะ "ผู้เล่นตัวยง" ในตลาดงานศิลปะระดับโลก

​เมื่อวันที่ 15พฤษภาคม จีดราก้อนได้โพสต์ภาพในอินสตาแกรมของเขากับอีโมจิรูปสายรุ้ง

ภาพดังกล่าวเป็นภาพของพื้นที่ในเพนต์เฮาส์ที่เขาอยู่อาศัย ซึ่งตั้งอยู่ในย่านฮันนัม เขตยงซาน และเคยมีรายงานว่า เพนต์เฮาส์ดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 9 พันล้านวอน หรือราว 200 ล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ได้รับความสนใจก็คือ การตกแต่งที่อยู่อาศัยของเขาในฐานะแฟชั่นไอคอนของวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเฟอร์นิเจอร์และภาพวาดที่เขาสะสม จีดราก้อนเป็นที่รู้จักในด้านความชื่นชอบงานศิลปะ และยังเป็นเจ้าของผลงานยอดนิยมระดับโลกอีกด้วย

เขาเติมเต็มผนังด้วยผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียง ตั้งแต่ภาพวาดของ Big Bang ที่สรรค์สร้างโดย Naoki Tomita ไปจนถึงภาพเขียนโด่งดังระดับโลกของ Jonas Wood, David Hockney, George Condo และ Anthony Rianda

นอกจากนี้ ห้องต่าง ๆ ของเขายังให้ความรู้สึกราวกับว่ามันคือพิพิธภัณฑ์ศิลปะ เมื่อเขาตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของ Ettore Sottsass, Jean Prouve, Jean Royere, Charlotte Perriand ฯลฯ 

ทั้งภาพวาดและเฟอร์นิเจอร์ของศิลปินต่าง ๆ ไม่เพียงแต่จะเป็นที่ชื่นชอบในวงการศิลปะเท่านั้น แต่มันยังมีมูลค่าหลายร้อยล้านวอนอีกด้วย

เมื่อปลายปี 2019 จีดราก้อนและท็อป (T.O.P) ติดอยู่ในลิสต์ "50 Art Collectors to Watch" ที่ถูกเลือกโดย นิตยสารARTnews ของนิวยอร์ก นอกจากนี้ ในปี 2015 จีดราก้อนยังเคยจัดนิทรรศการ "Peaceminusone: Beyond the Stage" ร่วมกับ Seoul Museum of Art มาแล้ว โดยในตอนนั้นมีผลงานของศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ Michael Scoggins, Sophie Clements, Kwon Oh Sang, Bang & Lee ฯลฯ ร่วมจัดแสดงอยู่ด้วย

หลังจากนั้น จีดราก้อนได้พิสูจน์ให้เห็นสุนทรียศาสตร์และอิทธิพลของเขาต่อวงการศิลปะ ด้วยการทำงานร่วมกับแบรนด์รองเท้าผ้าใบดังระดับโลก

อนึ่ง วง Big Bang ซึ่ง มีจีดราก้อนเป็นสมาชิก ได้ทำให้แฟน ๆ เกิดความคาดหวัง เมื่อพวกเขาต่อสัญญากับ YG Entertainment เป็นครั้งที่สามในเดือนมีนาคมมีผ่านมา นอกจากนี้ Big Bang ยังได้ส่งสัญญาณถึงการคัมแบ็คในอนาคต ด้วยการมีชื่ออยู่ในผู้เข้าร่วมเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา "Coachella Valley Music and Arts Festival" อีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X