Watch, Read, Repeat. ชวนตีความกับ 8 สัญญะ ใน “Parasite ชนชั้นปรสิต” หนังดีที่ต้องซื้อเก็บ บอกได้เลยว่าดูครั้งเดียวคงไม่พอ!
2020-05-14 16:08:58
Advertisement
Pyramid Game

เป็นเจ้าของ Parasite ชนชั้นปรสิต ราคาพิเศษ ทาง Apple TV ถึง 15 พ.ค. นี้
apple.co/2Ld7MEB 

    เรียกเสียงฮือฮาได้จากคนทั้งโลกอย่างแท้จริง! สำหรับภาพยนตร์สายเลือดเอเชียอย่าง “Parasite ชนชั้นปรสิต” นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้คว้ารางวัลแรก Palme d'Or หรือ ปาล์มทองคำ จากเวที 2019 Cannes Film Festival โดยที่ยังไม่ทันเข้าฉายอย่างเป็นทางการเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งยังเดินสายรับรางวัลจากเวทีสายภาพยนตร์ที่เชื่อถือได้อีกนับไม่ถ้วน รวมไปถึงการคว้า 4 รางวัลใหญ่จากเวทีออสการ์จนกลายเป็นนาทีประวัติศาสตร์ ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ “Parasite Fever” ต่อเนื่องยาวนาน และเมื่อ Parasite ถูกฉายสู่สายตาผู้คนเกินกว่า 43 ประเทศทั่วโลก ยิ่งทวีคูณความฮอตขึ้นไปอีกหลายระดับ 

  ด้วยส่วนประกอบต่าง ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา ภาพ ซาวน์ และฝีมือของนักแสดง ทำให้ Parasite ชนชั้นปรสิต เป็นหนังรางวัลที่สนุกและกลมกล่อมที่สุดอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คอหนังทั้งหน้าเก่าและใหม่ต้องอุทานกันตั้งแต่ต้นยันจบเรื่อง คือ สัญญะ ที่แฝงอยู่ตลอดทั้ง 132 นาที ที่บางคนอาจจะเข้าใจทันที และบางคนถึงกับต้องตั้งกระทู้เพื่อถามกันเลยทีเดียว

  และเนื่องจากตอนนี้ ทาง สหมงคลฟิล์มฯ หัวเรือใหญ่ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมไปถึงภาพยนตร์สนุก ๆ อีกมากมาย กำลังจะนำ Parasite ชนชั้นปรสิต กลับมาสู่สายตาผู้ชมอีกครั้ง ผ่าน Apple TV ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป ที่จะให้คุณได้เป็นเจ้าของภาพยนตร์เรื่องนี้แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เราจึงขอชวนทุกท่านมาตีความกับ 8 สัญญะ ที่ซ่อนอยู่ ก่อนไปซื้อ ไปดู Parasite กันแบบ “วนซ้ำให้หนำใจ” กันได้อย่างเต็มที่

  1. ก้อนหิน

  ก้อนหิน ถูกตีความหมายเป็นเหมือนของนำโชคของครอบครัวคนจน เพราะไม่นานหลังจากได้มาทั้งครอบครัวเหมือนเจอแต่โชคมีเงินใช้กันทั้งครอบครัว ที่เข้าไปทำงานในบ้านของครอบครัวคนรวย ทำให้มีโอกาสที่ดีในการเปลี่ยนแปลงชีวิต และลูกชายครอบครัวคนจนจะนึกถึงก้อนหินก้อนนี้เสมอ ซึ่งฉากน้ำท่วมบ้านจะสังเกตเห็นได้ว่าสมาชิกแต่ละคนล้วนเข้าไปหยิบสิ่งสำคัญของตัวเองเป็นอย่างเเรก เเละสิ่งเดียวที่เขาหยิบออกมาเเละนอนกอดอยู่ในโรงยิมคือก้อนหินนำโชค เราอาจจะตีความหมาย ก้อนหินก่อนนี้กับครอบครัวคนจนได้ว่า ครอบครัวคนจนมักจะหวังพึ่งโชคชะตาสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจก่อนจะลงมือทำ ครอบครัวคนจนมักหวังเกาะกินครอบครัวคนรวยเหมือนกับปรสิต

  1. กลิ่น 

  บง จุนโฮ ผกก. ได้ตีความความจนได้เจ็บแสบและเห็นภาพชัดเจน ด้วยเรื่องของ “กลิ่น” กับในฉากห้องนั่งเล่นคล้ายจะทำให้คนดูหวาดเสียวว่าพวกคนจนที่แอบเข้ามากินเหล้าฉลองในบ้านจะถูกจับได้หรือไม่ เมื่อครอบครัวคนจนถูกสถานการณ์บังคับให้ต้องมานอนเบียดกันอยู่ใต้โต๊ะรับแขก พวกเขาต้องมารับฟังความจริงด้วยคำเหยียดหยามแบบเจ็บแสบ “กลิ่นคนจนปิดอย่างไรก็ปิดไม่มิด” “มันเป็นกลิ่นของพวกคนทำงานรับจ้าง กลิ่นของพวกที่ใช้รถไฟใต้ดิน” เป็นช่วงบทสนทนาที่มีความ "เหยียด" ชนชั้นสูงมาก ด้วยการหาว่ากลิ่นนี้มันคือกลิ่นของ "คนจน” ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความรู้สึกไม่พอใจ ก่อนที่จะระเบิดออกมาในตอนท้ายเรื่อง

  1. คนรวยมักปิดบังความจริง

  วิเคราะห์จากที่ครอบครัวคนรวยตัดสินใจไล่คนขับรถ และแม่บ้านคนเก่าออก ด้วยวิธีปกปิดความจริง ไม่บอกเหตุผลตรงๆ  เพราะครอบครัวคนรวยมองว่าการแอบมีเซ็กซ์และเล่นยาบนเบาะหลังรถเขานั้นเป็นเรื่อง "ต่่ำ" และน่าอาย หรือแม้แต่ตอนเหตุผลที่คุณนายพัคไม่กล้าที่จะบอกสามีว่าแม่บ้านเป็นวัณโรค และตนจะหาเหตุผลอื่นในการไล่ออกแทน 

  1. เส้นแบ่งความจน-รวย

  มีหลายฉากที่ตัวละครคนรวยและคนจนเข้าฉากร่วมกัน ผกก. บง จุนโฮ ตั้งใจใส่เส้นแบ่งความรวยและจนของตัวละครออกจากกัน ไม่ว่าจะเป็น รอยต่อกระจก, รอยมุมต่อผนังบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น การถ่ายทำมุมมองที่ถ่ายเหล่าคนรวยและคนจนจะแตกต่างกัน โดยคนจนจะถ่ายแบบมุมก้ม เพื่อแสดงออกถึงชนชั้นที่ต่ำกว่า ส่วนคนรวยจะถ่ายแบบมุมเงยขึ้น เพื่อให้ดูว่าพวกเขาสูงกว่าคนปกติ รวมถึงหลายๆ ฉากในหนังครอบครัวคนรวยมักจะเดินขึ้นบันไดอยู่เสมอ 

  1. เต็นท์

  เต็นท์ อุปกรณ์สุดโปรดของลูกชายครอบครัวคนรวย ถูกนำมาใช้เสียดสีได้อย่างแนบเนียน เพราะเต็นท์หลังนี้เป็นของคนรวย ทนทานและที่สำคัญ MADE IN USA ทำให้ลูกชายครอบครัวคนรวยสามารถออกไปเล่นในเต็นท์กับสภาพฝนตกหนัก โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย แตกต่างจากครอบครัวคนจนที่ต้องเจอกับน้ำเข้าบ้าน น้ำท่วม ไม่มีที่ให้ซุกหัวนอน

  1. แมลงสาบ

  แมลงสาป ถูกพูดถึงในหนังเป็นการเปรียบเปรยถึงสิ่งสกปรก เป็นที่รังเกียจ พวกมันมักจะวิ่งหนีไปแอบซ่อนตามซอกหลืบของบ้าน ซึ่งในหนังได้สรุปและแสดงให้เห็นหลังจากที่ ซอง คัง โฮ ใช้มีดแทง คุณพัค ก่อนที่จะวิ่งหนีและไปซ่อนตัวอยู่ที่ห้องใต้ดินด้วยความกลัวเหมือนกับแมลงสาบ

  1. กางเกงชั้นใน 

  กางเกงในราคาถูก ของคุณครูเจสซิก้า ที่ทิ้งไว้ในรถของคุณพัค ช่วงต้นเรื่อง ถูกตีความออกมาให้กลายเป็นเพียงความดิบเถื่อนที่ใช้กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ในฉากที่คุณพัค และคุณนายพัค นอนเล้าโลมกันอยู่บนโซฟา

  1. ความคิดของลูกชายและลูกสาวครอบครัวคนจน

  ในตอนต้นเรื่องแม่ได้พูดติดตลกกับเพื่อนลูกชายว่า “คุณควรเอาอาหารมาให้มากกว่าก้อนกิน” ซึ่งเราจะได้ให้เห็นถึงความคิดของลูกชายและลูกสาวครอบครัวคิมที่เชื่อมโยงก่อนเข้าฉากสำคัญท้ายเรื่อง ลูกสาว ที่ต้องการนำอาหารไปให้ชายที่อยู่ให้ห้องใต้ดิน แต่ลูกชายกับนำก้อนหินเพื่อหวังจะทำร้ายชายที่อยู่ห้องใต้ดิน ทำให้เกิดเหตุบานปลายเป็นการฆาตกรรมขึ้นในงานวันเกิด หรือว่า บงจุนโฮ จะแอบบอกเราว่า ผู้หญิงมักนึกถึงเรื่องกิน ส่วนผู้ชายมักนึกถึงความรุนแรงก่อนเสมอ

  และห้ามพลาด! กับโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษ สำหรับ Parasite ชนชั้นปรสิต ถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จากราคาเต็ม 499 บาท เหลือเพียง 349 บาทเท่านั้น คุณก็สามารถเป็นเจ้าของ Parasite ชนชั้นปรสิต ได้ มาตอกย้ำตำแหน่งภาพยนตร์ที่ติดลิสต์ หนังที่คุณรักที่สุด รับรองว่าคุณภาพคับจอและจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน วันนี้ เป็นต้นไป ทาง Apple TV :   apple.co/2Ld7MEB

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X