ผู้กำกับเรื่อง When My Love Blooms เปิดเผยถึงสิ่งที่ซีรีส์ต้องการจะสื่อ, การเซ็ตฉากในอดีต และอีกมากมาย
2020-05-03 20:06:24
Advertisement
Pyramid Game

ผู้กำกับ ซนจองฮยอน (Son Jung Hyun) จากซีรีส์เรื่อง When My Love Blooms ของช่อง tvN ได้พูดถึงซีรีส์ของเขา

When My Love Blooms เล่าเรื่องของการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ ฮันแจฮยอน และ ยุนจีซู ซึ่งเคยเป็นคู่รักกันในช่วงมหาวิทยาลัย พวกเขากลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่ทั้งคู่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ และเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย ยูจีแท (Yoo Ji Tae) และ อีโบยอง (Lee Bo Young) ร่วมกับ จินยอง (Jinyoung) วง GOT7 และ จอนโซนี (Jeon So Nee) ที่มารับบทคู่พระ-นางในวัยหนุ่มสาว

ซีรีส์มีฉากที่ต้องถ่ายทำทั้งในเวลาปัจจุบันและช่วงเวลาในอดีตช่วงประมาณปี 1990 ผู้ชมหลายคนชื่นชมทีมงานว่าสามารถถ่ายทำฉากในอดีตได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้กำกับได้พูดถึงการเตรียมฉากสำหรับถ่ายทำนี้ว่า “พวกเราคิดกันเยอะมากว่าจะเซ็ตฉากยังไงให้อธิบายความเป็นช่วง 1990 แต่ต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือจากเกาะกอเจ ทำให้เราได้ใช้ถนนเส้นหนึ่งในเมืองเป็นที่ถ่ายทำ”

เขาอธิบายว่า พวกสิ่งของประกอบฉากที่มองเห็นใกล้ๆจะถูกตกแต่งจริง ส่วนฉากที่เห็นเป็นพื้นหลังในระยะไกลจะใช้เทคนิค CGIs ช่วย “สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ บรรยากาศที่อบอุ่นและวัฒนธรรมในเวลานั้น ทั้งเพลง, บทกวี, ภาพยนตร์และอื่นๆต่างเป็นเทรนด์ในช่วงเวลานั้น”

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่ซีรีส์ต้องการจะสื่อผ่านช่วงเวลาทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซนจองฮยอนบอกว่าอย่าไปยึดติดมากทั้งกับอดีต และอย่าไปคาดหวังมากกับอนาคต

เขาอธิบายว่า “ผมอยากจะสื่อสารให้ทุกคนได้รับรู้ว่าทุกคนมีช่วงชีวิตที่สวยงามและยากลำบาก ปัจจุบันคือช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดของชีวิตของทุกคน” ผู้กำกับกล่าวต่อว่า “ตัวละครของฮันแจฮยอนและยุนจีซูในปัจจุบันดูเหมือนจะชื่นชอบและมีความทรงจำที่ดีในอดีต ผมพยายามจะทำให้แจฮยอนและจีซูในอดีตกลายเป็นตัวละครที่ทำให้ผู้ชมนึกถึงรักแรกของพวกเขา”

ซนจองฮยอนยังบอกอีกว่าเขาได้เจอสิ่งที่เป็นจุดโฟกัสของซีรีส์เรื่องนี้แล้ว “ถึงแม้จะมีหลายมุมมองที่มีต่อเรื่อง When My Love Blooms แต่มันจะดีกว่าถ้าเราโฟกัสถึงเรื่องรักครั้งแรก ผมอยากจะโชว์ความเป็นเมโล่ดราม่าที่สมจริง ที่ทำให้คุณได้คิดถึงช่วงเวลาต่างๆผ่านบรรยากาศของสังคมที่เปลี่ยนไป”

When My Love Blooms ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X