8 ข่าวของวง Red Velvet ที่กระแสแรงจนสะเทือนวงการ
2020-04-23 10:51:00
Advertisement
คลิก!!!

วง Red Velvet มีข่าวหนักๆมาตั้งแต่ที่พวกเธอเดบิวต์เมื่อปี 2014 อย่างไรก็ตามพวกเธอก็เข้มแข็ง และสามารถโปรโมทมาได้จนถึงทุกวันนี้ ลองไปย้อนดูกันดีกว่าว่ามีข่าวอะไรของวง Red Velvet บ้างที่ใหญ่จนสะเทือนวงการกันเลยทีเดียว

1. ชื่อของวง 

ชื่อ Red Velvet เป็นประเด็นเพราะว่า มีวงอินดี้ ที่เดบิวต์ในปี 2013 ใช้ชื่อนี้อยู่แล้ว สมาชิกในวงดังกล่าวโพสข้อความว่า เกิร์ลกรุ๊ปจาก SM จะทำให้พวกเขาลำบาก ถ้าใช้ชื่อโปรโมทเดียวกัน 

ถึงแม้วงอินดี้ดังกล่าวจะไม่ได้จดลิขสิทธิ์ชื่อวง แต่ในวงการเพลงเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าไม่ควรใช้ชื่อวงซ้ำกัน ตอนนั้น SM Entertainment ได้รับคำวิจารณ์อย่างหนัก บอกว่าไม่เห็นใจวงดนตรีอินดี้ดังกล่าว ทำให้ในภายหลัง SM Entertainment ได้ออกมาขอโทษในงานประชุมซึ่งมีวงอินดี้เข้าร่วมด้วย และบอกว่า SM Entertainment ไม่ได้มีสิทธิกีดกัน พวกเขาสามารถใช้ชื่อวง Red Velvet ต่อไปได้

2. ความขัดแย้งจากมิวสิกวิดีโอ

หลังจากปล่อยเพลง Happiness เพลงเดบิวต์ของวง ชาวเน็ตได้เจอภาพสะเทือนใจซึ่งเป็นข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า เมื่อวันที่ 11 กันยายน

SM Entertainment ออกมาชี้แจงทันทีว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดี และได้อัพโหลดวิดีโอเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งค่ายยอมลบจำนวนผู้เข้าชม 2,000,000 วิวในมิวสิกวิดีโอต้นฉบับ

3. จอย (Joy) ไม่ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่พยองยาง

Red Velvet ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนศิลปินเกาหลีใต้ไปแสดงที่พยองยาง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม – 3 เมษายน ปี 2018 

เกิดเป็นประเด็นขึ้นหลังจากมีรายงานว่า จอย ไม่ได้ขึ้นแสดงในครั้งนี้ และทางรัฐบาลของเกาหลีใต้ก็ไม่รู้เช่นกันว่าจอยจะไม่ขึ้นแสดง เพราะ SM Entertainment  เพิ่งจะออกมาแจ้งข่าว 1 วันก่อนเดินทาง สถานการณ์เลวร้ายลง เมื่อมีข่าวว่าจอย ไปเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น (28-29 มีนาคม) และ คอนเสิร์ต SM Town ที่ดูไบ (6 เมษายน) ได้ หลังจากปรับตารางงานของเธอ

อย่างไรก็ตาม จอยไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตที่ดูไบได้เนื่องจากตารางการถ่ายทำซีรีส์ และ SM Entertainment ได้แจ้งรัฐบาลไปก่อนหน้านี้แล้วว่า จอยอาจไม่สามารถเข้าร่วมงานที่พยองยางได้ และอาจจะมีแค่สมาชิก 4 คนเข้าร่วมงาน ซึ่งมีการทำความเข้าใจและอนุญาตแล้ว อย่างไรก็ตาม ทั้งจอย และสมาชิกคนอื่นของวงได้รับคำวิจารณ์จากการสื่อสารที่ผิดพลาดจากงานแสดงที่พยองยาง แต่พวกเธอก็ยังทำการแสดงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

4. เยริ (Yeri) พูดถึง คิมจองอึน

เยริ ได้พูดถึงผู้นำคิมจองอึนของเกาหลีเหนือ ไว้ระหว่างการสัมภาษณ์ที่ โรงละครพยองยางตะวันออกว่าเธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เจอคิมจองอึน ซึ่งทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจ เธอบอกว่า “ฉันไม่รู้เลยว่าเราจะได้จับมือเขาด้วย รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะ ไม่อยากจะเชื่อว่าจะได้รับเกียรติให้ได้เจอหลายคนในเกาหลีเหนือ และเราหวังว่าจะมีโอกาสแบบนี้มากขึ้นในอนาคต”

ชาวเน็ตวิจารณ์เยริอย่างหนัก เพราะรู้สึกไม่พอใจที่เธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เจอคนที่ปกครองชาวเกาหลีเหนือนับล้านเยี่ยงทาส อย่างไรก็ตาม มีคนออกมาปกป้องเยริ บอกว่าเธอพูดเพื่อความสุภาพ และเป็นข้อความทั่วไปที่ควรพูดกัน ยิ่งด้วยอายุของเธอด้วยแล้ว การทำผิดพลาดแบบนี้ถือเป็นบทเรียนชั้นดีให้เธอได้เรียนรู้

5. ไอรีน (Irene) กับความขัดแย้งเรื่องสตรีนิยม

แฟนคลับบางคนเชื่อว่า ไอรีน น่าจะเป็นพวกสนับสนุนความคิดสตรีนิยม เพราะเห็นเธออ่านหนังสือเกี่ยวกับเฟมินิสต์ ไอรีนเคยบอกว่าเธออ่านหนังสือเรื่อง Kim Ji Young, Born 1982 เอาไว้ในรายการ Level Up! Project 2 ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนชีวิตของผู้หญิงเกาหลีใต้ในยุคปัจจุบัน

เรื่องนี้ทำให้แฟนคลับชายบางคนไม่พอใจ พวกเขาออกมาตัด หรือ เผาภาพไอรีนทิ้ง ในขณะที่หลายคนบอกว่าเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมที่ไอรีนถูกกระทำแบบนี้ เพราะ อาร์เอ็ม วง BTS และ ซูยอง วง Girls’ Generation ก็อ่านหนังสือเล่มนี้เหมือนกัน หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือขายดีที่ถูกตีพิมพ์มากกว่า 100,000 ฉบับ และยังมีคนสงสัยว่าเรื่องนี้เอามาเป็นดราม่าได้อย่างไร

6. Red Velvet พูดถึงคิมจองอึน

เกิดประเด็นเกี่ยวกับคิมจองอึนอีกครั้ง หลังจากที่ Red Velvet บอกว่า คิมจองอึน ดู ‘อบอุ่น’ โดยเรื่องนี้เกิดหลังจากที่วงได้ถูกเชิญในไปร่วมงานรับประทานอาหารกับประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พัคแจอินที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งพวกเธอได้กล่าวถึงคิมจองอึนว่า “ผู้ชมชาวเกาหลีเหนือ ไม่คุ้นเคยกับเพลงของเรา แต่ว่าก็ยังปรบมือไปกับเราด้วย เรารู้ว่าคิมจองอึนมาชมการแสดง แต่ไม่รู้ว่าจะได้เจอเขาโดยตรง เขาแสดงออกอย่างอบอุ่นต่อเรามาก”

ชาวเน็ตเกาหลีไม่พอใจ ที่ Red Velvet พูดถึงคิมจองอึนในทางที่ดีเช่นนั้น เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่พูดว่าเป็นเกียรติที่ได้เจอคิมจองอึน ครั้งนี้ก็เป็นสถานการณ์คล้ายกัน คำพูดของพวกเธอที่พูดอย่างสุภาพทั่วไป กลายเป็นเรื่องที่จุดประเด็นดราม่าได้ เพราะหัวข้อนี้เซนซิทีฟกับสังคมเกาหลีเกินไป

7. การพูดถึงผู้หญิงผิวสี ของ เวนดี้ (Wendy)

เวนดี้ได้พูดถึงประสบการณ์ที่เธออาศัยอยู่ที่อเมริกาเหนือของเธอ ซึ่งเวนดี้ได้พูดถึงสำเนียงท้องถิ่น และทำตัวอย่างให้ดูในรายการ TALKMON

เธอเลียนแบบวิธีการพูดของสาวผิวขาว กับ สาวผิวดำ

เวนดี้แสดงออกว่าสาวผิวดำนั้นมีความแรงกว่าสาวผิวขาว ซึ่งนั่นทำให้แฟนต่างชาติหลายคนผิดหวังและรู้สึกว่าเธอเหยียดเชื้อชาติ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอยกข้อเสียของคนผิวสีมาล้อเล่น

แฟนคลับต่างหวังว่าเธอจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของเธอ 

8. อุบัติเหตุในงาน SBS Gayo Daejeon ที่ทำให้เวนดี้บาดเจ็บสาหัส

ระหว่างการซ้อมในงาน SBS Gayo Daejeon ปี 2019 เวนดี้ได้ตกลงมาจากเวทียกระดับ ซึ่งสูงมากกว่า 2 เมตร ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บกระดูเชิงกราน,ข้อมือ และใบหน้า แตก 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Red Velvet ต้องยกเลิกงานแสดงหลายงาน และต้องออกงานโดยไม่มีเวนดี้ ในตอนนี้เวนดี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังคงอยู่ในขั้นตอนการรักษาต่อเนื่อง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X