5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ จองกุก มักเน่ทองคำแห่งวง บีทีเอส
2020-04-10 19:46:25
Advertisement
Pyramid Game

ไม่ค่อยมั่นใจหรอกว่าจะมีเรื่องอะไรของบังทันอีกบ้างที่อาร์มี่ยังไม่รู้...เอาเป็นว่าลองไปดู 5 เรื่องเกี่ยวกับจองกุก (Jungkook) มักเน่ทองคำแห่งวงบีทีเอส (BTS) ที่เรารวบรวมมาวันนี้กัน บางข้อคุณอาจจะยังไม่รู้ หรือบางข้ออาจจะรู้อยู่แล้วก็ถือว่าได้อ่านเรื่องราวของจองกุกกันอีกครั้งแล้วกันนะ!

1. ชื่อของเขา

ชื่อตามบัตรประชาชนของ จองกุก (Jungkook) เขียนว่า จอนจองกุก (Jeon Jeongguk) ซึ่งจะใช้เวลาเข้าร่วมงานที่เป็นทางการ อย่างบัตรงาน UN Secretary-General’s Youth 2030 Strategy 

คำว่า “Jeong” นั้นหมายถึง บุคคล ส่วนคำว่า “guk” มีความหมายว่า ชาติ คุณปู่ของเขาหวังว่าจองกุก จะเป็น ‘บุคคลที่เป็นตัวแทนของชาติ’ ซึ่งตอนนี้เขาทำสำเร็จแล้ว

2. ใบขับขี่ของเขา

พออายุ 20 ปั๊บ จองกุกก็ไปทำใบขับขี่ปุ๊บ ในซีซั่น 3 ของรายการ Bon Voyage ที่ประเทศมอลต้า เราจะได้เห็นเขาภาคภูมิใจกับความสามารถในการขับรถของตัวเองพร้อมใบขับขี่สากล รวมถึงในซีซั่น 4 ของรายการซึ่งถ่ายทำที่นิวซีแลนด์

3. สิ่งที่เขาชื่นชอบ

เขาไม่ชอบทุกวิชาตอนอยู่ในโรงเรียน ยกเว้นวิชาพละ, ศิลปะ และดนตรี เขาเคยลงเรียนวิชาวิทยาศาสตร์โลก (Earth science) แต่ก็ไม่ใช่ทาง เลยล้มเลิกไปกลางคัน เขาทำได้ดีมากในวิชาพละโดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาดอดจ์บอล

4. นิสัยของเขา

BTS Jungkook vs NCT Taeil - Who wore it better? | Nct taeil ...

จองกุกเคยบอกไว้ตอนสัมภาษณ์ในงาน BTS Skool Luv Affair Keyword Talk ว่า ถ้าสมาชิกในวงทั้ง 7 คนตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน เขาจะพยายามเพื่อเอาชนะฮยองของเขา จองกุกเป็นคนที่มีจิตวิญญาณการแข่งขันสูงมาก มันผลักดันให้เขาพยายามเป็นคนที่ดีกว่าตัวเองในปัจจุบันตลอดเวลา 

5. รางวัลทรงเกียรติ

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ปี 2018, บีทีเอส เป็นวงเคป็อปวงแรกที่ได้รางวัลการส่งเสริมวัฒนธรรม (Order of Cultural Merit) จากงาน Korean Popular Culture & Arts Awards ในปีนั้นจองกุกมีอายุ 21 ปี กลายเป็นศิลปินเกาหลีอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลนั้น!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X