ทำความรู้จักกับ กงฮโยจิน ‘เจ้าแม่โรแมนติกคอมเมดี้’ ให้มากขึ้น ผ่าน 5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับเธอ
2020-04-08 09:34:18
Advertisement
Pyramid Game

กงฮโยจิน (Gong Hyo-jin) นักแสดงหญิงชื่อดังของเกาหลีใต้จะมีอายุครบ 40 ปี ในเดือนเมษายนนี้แล้ว แต่อายุไม่สามารถทำลายผิวอ่อนเยาว์ของเธอไปได้เลย

กงฮโยจินได้รับฉายาว่า ‘เจ้าแม่โรแมนติกคอมเมดี้’ แต่ต่อให้เป็นซีรีส์/หนังแนวอื่นเธอก็สามารถถ่ายทอดบทบาทออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน 

แต่เชื่อหรือเปล่าว่า ตอนแรก กงฮโยจินไม่ได้ตั้งใจจะมาเป็นนักแสดงหรือนะ!? ลองไปทำความรู้จักกับเธอให้มากกว่านี้กันดีกว่า

เธอเคยเป็นนางแบบมาก่อนเป็นนักแสดง

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Hjk (@rovvxhyo) on

 

กงฮโยจินไม่ได้ตั้งใจมาเป็นนักแสดงตั้งแต่แรก เธอทำงานหนักในฐานะนางแบบ และได้โอกาสเป็นนักแสดงสมทบในหนังเรื่อง Memento Mori (1999) และเมื่อหนังเข้าฉาย เธอไม่ได้ชอบตัวเอง บอกว่าเธอดูน่าเกลียดในเรื่องนั้น ถึงแม้ภาพยนตร์เรื่องนั้นจะไม่โด่งดังเท่าไหร่ แต่เธอก็ได้รับเสนอบทนักแสดงสมทบเข้ามาเรื่อยๆ จนมาถึงเรื่อง Crush and Blush ที่เธอเป็นที่จดจำมากขึ้น 

ถูกจดจำในฐานะนักแสดงจากเรื่อง Crush and Blush

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by

กงฮโยจินบอกว่า ตอนที่ถ่ายทำเรื่อง Crush and Blush (2008) เธอบอกตัวเองว่า ‘หยุดทำตัวน่ารักได้แล้ว’ เธอรู้สึกอิสระตอนที่ภาพยนตร์ออกฉาย เธอไม่ต้องแคร์อะไรอีกแล้วหลังจากได้บทที่ต้องทาหน้าสีแดงและขึ้นจอในโรงภาพยนตร์

กงฮโยจินพบว่า เธอกับตัวละครในหนังเรื่องนี้คล้ายกัน คือเวลาตื่นเต้นจะหน้าแดง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ถือเป็นการเริ่มต้นความสำเร็จของเธอเลยก็ว่าได้ เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม 3 รางวัล จากบทคุณครูโรงเรียนมัธยมหน้าแดง

เธอไม่เคยได้แสดงบทนางเอกแบบทั่วไปเลย

บทนางเอกเกาหลีที่หลายคนคุ้น คงเป็นบทหญิงสาวน่ารัก หรือลูกสาวนักธุรกิจ ซึ่งกงฮโยจินไม่เคยได้รับบทแบบนี้เลย โดยส่วนใหญ่ กงฮโยจินมักจะได้รับบทที่ตัวละครของเธอมีความสำคัญต่อเส้นเรื่องมากกว่าภูมิหลังของตัวละคร อย่างเช่นเรื่อง When the Camellia Blooms (2019) ที่เธอรับบทเป็นแม่เลี่ยงเดียว, เชฟชื่อดังในเรื่อง Pasta (2010) หรือพวกไม่เข้าสังคมในเรื่อง Missing (2016) 

เธอเคยเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างเกาหลีและออสเตรเลีย

กงฮโยจินเคยเป็นเรียนมัธยมปลายที่บริสเบน ตอนที่เธอย้ายไปอยู่ที่นั่นกับแม่และน้องชายของเธอเมื่อปี 1994 ครอบครัวของเธอย้ายกลับมาเกาหลีหลังจากนั้น 3 ปี เนื่องจากเกิดวิฤตทางเศรษฐกิจในเอเชีย เพราะเหตุนี้เธอจึงได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างเกาหลีและออสเตรเลีย

เธอห่วงใยสิ่งแวดล้อม

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by sᴜᴘᴇʀ ᴍᴀɢɪᴄ ғᴀᴄᴛᴏʀʏ (@supermagicfactory) on

กงฮโยจิน เคยพูดไว้กับ Herald Design Forum เมื่อปี 2019 ว่า เธอมีความขัดแย้งภายในใจ เพราะว่างานของเธอส่วนหนึ่งคือการโปรโมทแฟชั่น เสื้อผ้า แต่ในขณะเดียวกัน เทรนด์แฟชั่นเหล่านี้สร้างปัญหามลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมมากมาย เธอเลยคิดโปรเจคเพื่อช่วยโลก

นักแสดงสาวเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Super Magic Factory เป็นบริษัทที่เปลี่ยนของที่ไม่ใช้แล้วเป็นเสื้อผ้า, งานศิลปะ และเครื่องประดับ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X