รีวิว : ออกตามหาเศษเสี้ยวของความรู้สึกในซีรีส์ A Piece of Your Mind
2020-03-29 17:17:22
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน : เนื้อหาสปอยล์ตอนที่ 1 และ 2 

ออกอากาศ 2 ตอนแรกให้ชมกันไปแล้วสำหรับซีรีส์เรื่อง A Piece of Your Mind ของช่อง tvN และแตกต่างไปจากที่คาดไว้เลย...ในทางที่ดีนะ เรื่องนี้นำแสดงโดย จองแฮอิน (Jung Hae In) และ แชซูบิน (Chae Soo Bin) ส่วนคำอธิบายที่ดีที่สุดสำหรับซีรีส์เรื่องนี้คงเป็น ‘แตกต่างไปจากเรื่องอื่น’ ตั้งแต่การบรรยายเนื้อเรื่อง ลำดับเหตุการณ์ที่ชวนติดตาม ทำให้เรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชมเลยล่ะ

ซีรีส์เล่าเรื่องของ มุนฮาวอน (รับบทโดย จองแฮอิน) โปรแกรมเมอร์พัฒนา AI ที่เขากำลังสร้างเครื่องมือในการถ่ายทอดนิสัยและอารมณ์ของเขา ซึ่งตอนนี้เรายังไม่รู้เกี่ยวกับเจ้าเครื่องนี้มาก ใน 2 ตอนแรกยังไม่ได้พูดถึงการทำงานในฐานะโปรแกรมเมอร์ด้าน AI ของเขามาก แต่เล่าเรื่องของความรักข้างเดียวของเขาที่มีต่อ คิมจีซู (รับบทโดย พัคจูฮยอน (Park Ju Hyun)) ซึ่งเขาไม่ได้คุยกับเธอมาเป็นปีแล้ว

ฮาวอนได้พบกับ ฮันซออู (รับบทโดย แชซูบิน) วิศวกรด้านเสียงอย่างบังเอิญ หลังจากนั้นพวกเขาได้พบกันอีกไม่กี่ครั้ง ฮาวอนจัดฉากให้ซออูได้พบกับจีซู ท้ายที่สุด ซออูได้อัดเสียงของจีซูเอาไว้ และได้ผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึงเมื่อเครื่อง AI ของเขาทำงานได้ดี รวมถึงความรู้สึกของเขาด้วย

ฮาวอนรู้ด้วยสัญชาตญาณว่า จีซูและซออูนั้นมีบางอย่างที่ผูกพันกัน ฉากที่ซออูเจอกับจีซูครั้งแรกให้บรรยากาศเวลาที่ตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องอื่นเจอกันครั้งแรก

ซออูใช้เวลากับจีซูมากขึ้น ในขณะเดียวกันเธอก็ได้รู้จักฮาวอนมากขึ้นเช่นกันผ่านเรื่องเล่าของ ซุนโฮ (รับบทโดย อีฮานา) ญาติของฮาวอนนั่นเอง...

ดูเหมือนว่าฮาวอนกับจีซูนั้นจะเคยเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก แต่มีบางอย่างทำให้พวกเขาแยกจากกัน และท้ายที่สุดแม้แต่ความเป็นเพื่อนของพวกเขาก็แตกหักลง (แต่ความรู้สึกของฮาวอนยังคงอยู่) กลายเป็นว่าตอนนี้จีซูดูมีเรื่องทุกข์ใจ และฮาวอนก็ตัดสินใจมีรักข้างเดียวมาตลอด 10 ปี จากการได้เห็นคน 2 คนใช้ชีวิตแบบนี้ ทำให้ซออูตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วย เพื่อหวังว่าเธออาจจะช่วยเหลือพวกเขาได้ และกลายเป็นว่าได้รู้เรื่องราวที่ทำให้ทั้ง 2 คนแยกจากกันมากยิ่งขึ้น

ตัวเนื้อเรื่องอาจจะยังดูคลุมเครือ รวมถึงเครื่องมือ AI ที่ฮาวอนคิดค้นขึ้นก็ยังไม่รู้ว่าวัตถุประสงค์ของเขาคืออะไร เขาอาจจะนำไปใช้ในโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือคนไข้ที่ได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจ

สำหรับ 2 ตอนแรกอาจทำให้หลายคนไม่เข้าใจ เพราะการเล่าเรื่องที่ดูเหมือนปิดปมบางอย่างเอาไว้ แต่เราได้รู้ว่าเจ้าเครื่องมือที่ฮาวอนกำลังสร้างนั้นเกี่ยวข้องกับความรักที่เขามีให้กับจีซูแน่นอน แล้วนางเอกอย่างซออูล่ะ เธอจะมีบทบาทอย่างไร ความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คนจะออกมาในรูปแบบใด เพราะตอนนี้ถึงแม้ซออูจะยังไม่รู้แน่ชัดว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับจีซู แต่เธอก็พร้อมจะปลอบโยนหญิงสาวผู้ที่ดูเปี่ยมไปด้วยความทุกข์คนนี้

นอกจากนี้ตัวละครฮาวอนก็น่าสนใจ เพราะส่วนใหญ่แล้ว คนที่ทำงานเกี่ยวกับ AI จะไม่ใช่หนุ่มที่มีอารมณ์ซับซ้อนแบบฮาวอน เขาจะทำให้ AI มีหลากหลายอารมณ์เช่นเดียวกับมนุษย์ได้หรือไม่ และก่อนหน้านี้ A Piece of Your Mind โปรโมทว่าเป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ แต่จาก 2 ตอนแรก คิดว่าไม่ใช่นะ อาจจะมีมุมคอมเมดี้ตามมาทีหลังหรือเปล่า? นี่แหละที่ต้องติดตามเลยล่ะ เพราะสัปดาห์แรกนี่มีกลิ่นอายของเมโล่ดราม่ามาเต็ม

เรื่องที่จะทำให้คุณบีบหัวใจที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความรักข้างเดียวของ ฮาวอน ที่ยังคงติดอยู่กับความรู้สึกในวัยเด็ก อะไรทำให้เขามีความรู้สึกนี้มาอย่างยาวนาน และใครจะทำให้เขาก้าวผ่านเรื่องราวเหล่านี้มาได้ ต้องติดตามกันในซีรีส์เรื่อง A Piece of Your Mind

A Piece of Your Mind เป็นซีรีส์ที่ให้ความรู้สึกสับสน ชวนสงสัยในตอนแรกที่เริ่มออกอากาศ แต่คิดว่าเมื่อปมความรู้สึกของตัวละครถูกเฉลยในแต่ละตอน จะทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เข้าถึงใจผู้ชม ด้วยการเล่าเรื่องที่ดูเงียบงัน แต่เต็มไปด้วยบทพูดที่สะท้อนความรู้สึกของตัวละครได้บาดลึกตรงใจ และนี่อาจจะเป็นเสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X