10 ปีแก้แค้นยังไม่สาย!! 'อีดงกอน' ชวนโต้กลับนายทุนตัวร้ายใน 'Leverage'
2020-03-19 09:39:19
Advertisement
Pyramid Game

‘10 ปีแก้แค้นยังไม่สาย’ ยังคงใช้จริงฉันใด 10 ปีนำซีรีส์มารีเมคใหม่ก็ยังไม่สายเช่นกัน กับซีรีส์แนวแอคชั่น สืบสวนจากอเมริกาอย่าง ‘Leverage’ (http://bit.ly/3aQt1XX) ที่หวนกลับคืนจอซีรีส์เกาหลีภายในชื่อเดียวกัน พร้อมการปรับปรุงใหม่ ใส่ความแซ่บด้วยพระเอก ‘อีดงกอน’ จาก Sketch (http://bit.ly/2W1BiUA) ใครยังลังเลว่าจะดูดีไหม อ่านเรื่องย่อสั้น ๆ ตรงนี้ก่อนตัดสินใจได้เลยค่า 

ก็มาดิค้าบบ!

Leverage (http://bit.ly/3aQt1XX) เป็นเรื่องราวของ ‘อีแทจุน’ นักสืบประกันภัยที่มีลูกชายป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ลูกชายของเขาต้องใช้ยารักษาโดสพิเศษที่ยังอยู่ระหว่างการวิจัยของแพทย์ชาวจีน โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องขโมยข้อมูลยาตัวใหม่จากสถาบันชีวการแพทย์มีแรมาคืนเขาให้ได้ 

คุณพ่อที่ทำทุกวิถีทางเพื่อยื้อชีวิตลูก

แทจุนว่าจ้าง ‘จองอึยซอง’  (แสดงโดย ยองฮวียอน) และ ‘โกนาบยอล’ (แสดงโดย คิมแซรน) คู่หูตัวแสบที่เคยรวมหัวกันต้มเขาเมื่อครั้งคดีจัดฉากปล้นพิพิธภัณฑ์ ทั้งสองให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ก่อนจะพบว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เป็นเพียงการจัดฉากของนายทุนรายใหญ่ที่มี ‘โซมา’ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ 

โซมา นกต่อของขบวนการโกง

นอกจากสองคู่หูตัวจี๊ดแล้ว แทจุนยังได้ ‘ฮวังซูกยอง’ (จอนฮเยบิน จาก Oh Hae Young, Again) นักแสดงสาวและ ‘รอย รยู’ (คิมควอน จาก He’s Psychometric) อดีตหัวหน้าการ์ดของมีแร มาเสริมทัพ พร้อมฟอร์มทีมเพื่องัดกับโซมาและซัดทอดไปถึงตัวการที่แท้จริง แต่โชคไม่ดีที่เขาต้องสูญเสียลูกชายไปพร้อม ๆ กับการถูกตำรวจจับติดคุก

เมื่อหัวหน้าทีมต้องติดคุก

แทจุนออกมาจากคุกได้ เขาก็ได้รับการติดต่อจาก อึยซองให้ช่วยแก้แค้น ‘มินยองมิน’ ไลฟ์โค้ชและอินฟลูเอนเซอร์ที่ใช้โซเชียลมีเดียในการหลอกเอาเงินจากวัยรุ่นที่อยากรวยทางลัดเหมือนเขา ก่อนจะเชิดเงินหนีด้วยกลโกงหุ้น 

เมื่อแฮคเกอร์ถูกอินฟลูเอนเซอร์ต้ม

อึยซองเป็นหนึ่งในแมงเม่าน้อยที่วิ่งเข้าไปในกองไฟก่อนจะพบว่ามินยองมินไม่ใช่นักต้มตุ๋นธรรมดา แต่กลับมีความเกี่ยวพันกับโซมา และบริษัทเภสัชกรรมที่ตกเป็นข่าว ทำให้แทจุน และทีมกลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อเปิดโปงกลโกง พร้อมกับแก้แค้นสิ่งที่นายทุนเหล่านั้นทำกับพวกเขาทุกคนไว้!

ถึงคราวพลเมืองโต้กลับ !

แม้ Leverage (http://bit.ly/3aQt1XX) จะได้ลิขสิทธิ์มาจากซีรีส์อเมริกา แต่พล็อตเรื่องที่นำมาเล่าใหม่นั้น สนุกตื่นเต้น และทันเหตุการณ์เหมือนจับปรุงใหม่ ซีนบู๊ของโกนาบยอลต้องบอกว่าดุเดือด ขึ้นแท่นเป็นราชินีนักบู๊ได้เลยนะเนี่ย แถมในเรื่องก็สวมบทสาวโหด ที่ดูยังไงก็ตกหลุมรักจนอยากปาหัวใจใส่ ยิ่งเวลาปะทะคารมกับอึยซองแล้วด้วยยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ 

ลิ้นกับฟัน พบกันทีไรก็เรื่องใหญ่

ส่วนหนุ่มรอย รยู อดีตนาวิกโยธินอเมริกัน ที่เป็นชายในฝันของนาบยอล ก็เป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่ซ่อนความคาดไม่ถึงเอาไว้ ภายใต้ใบหน้าโหด ๆ พูดน้อย ต่อยหนัก (มาก) กับแฝงไปด้วยความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น อ่อนโยน รักเด็ก และสัตว์มาก ๆ แถมซีนระเบิดหัวเราะขณะปฏิบัติหน้าที่ก็ทำออกมาได้รั่ว จนต้องกดพอสมาขำ (อยู่ในอีพีไหน ไปหาชมเอาเองน้า~) ใครที่เป็นแฟนหนุ่มควอนคิมอยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ห้ามพลาดนะคะ คุณพี่เขาเท่อย่าบอกใครเลยจ้า!

คิมควอนเรื่องนี้ งานดียยย์มากจ้า

อีกหนึ่งคนสำคัญที่ต้องพูดถึงคงไม่พ้นอาจุมม่าของนาบยอล ซูกยอง ที่ตีบทแตกทุกคาแรกเตอร์ แม้จะไม่ประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง ก็ต้องขอคารวะในฐานะนักต้มตุ๋นเลยค่ะ ก็เจ๊เล่นได้ทุกบทบาทตั้งแต่ผู้บริหารบริษัทยา ยันเจ้าของฟาร์มม้า แม้กระทั่งตอนท้าย ๆ ยังสวมบทภรรยาผู้น่าสงสารของอีแทจุนได้ซะอย่างเนียน แถมเคมีของซูกยองกับแทจุนก็เข้ากั๊นเข้ากัน เห็นถึงมิตรภาพที่คอยช่วยเหลือในยามคับขันตั้งแต่อีพีแรก ๆ เลยล่ะ ดูจบแล้วต้องบอกว่า ฝีมือการแสดงของจอนฮเยบินไม่ธรรมดาจริง ๆ 

สวยประหารค่า

ปิดท้ายที่คนนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเป็น The Mastermind ของเรื่อง แทจุน ภายใต้การแสดงของอีดงกอนต้องบอกว่าทำให้คนดูอย่างเราคล้อยตามได้ทุกอารมณ์ ทั้งบทบาทของความเป็นคุณพ่อที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูก ผู้ชายคนหนึ่งที่สิ้นหวังและถูกหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ขณะเดียวกันก็เป็นคุณหัวหน้าคนเก่ง คอยแก้ปัญหาด้วยสกิลที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย ดูจบแล้วต้องยกให้อีดงกอน เป็นหนึ่งในอปป้าวัยสามสิบบวกที่ดีต่อใจไปเลยค่า หล่อและแอคติ้งเริ่ดทะลุสตรีมมิ่งมากเว่อร์

อีกหนึ่งผลงานเรื่องเยี่ยมของอีดงกอน

หากจะถามถึงซีรีส์ที่สะท้อนปัญหาของระบบนายทุนที่มีต่อชาวบ้านตาดำ ๆ อย่างเรา ขอเสนอชื่อ Leverage (http://bit.ly/3aQt1XX) ให้เป็นหนึ่งในนั้นเลยล่ะค่ะ แล้วจะได้รู้กันว่าความไม่ถอยไม่ทนของ 5 หนุ่มสาวแก๊งนี้ ช่วยชีวิตประชากรเกาหลีและชาวโลกไว้ได้อย่างไรบ้าง! ติดตามชมจุใจ 16 ตอนพร้อมซับไทยเริ่ด ๆ ได้ที่ viu.com หรือแอปพลิเคชั่น Viu นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

Link

Leverage : http://bit.ly/3aQt1XX

Sketch : http://bit.ly/2W1BiUA

Oh Hae Young Again : http://bit.ly/2vVDIJO

He is Psychometric : http://bit.ly/338D0oB

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X