ตามรอย 15 สถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Crash Landing On You ในสวิสเซอร์แลนด์
2020-03-05 09:27:46
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือรายชื่อสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Crash Landing On You 15 ที่ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์โดยจัดเรียงสถานที่ตามลำดับที่ปรากฏในเนื้อเรื่องเพื่อให้คุณค่อยๆ ได้นึกถึงซีรีส์เรื่องโปรดของคุณตั้งแต่ตอนเริ่ม ฉากส่วนใหญ่ถูกถ่ายใน Bernese Highlands พื้นที่สวยงามที่มองเห็นภูเขายิ่งใหญ่, แม่น้ำที่เงียบสงบและน้ำตกสูงสง่า

1. Lindenhof, Zurich

สถานที่นี้เป็นสถานที่ในช่วงไตเติ้ลเปิดเรื่องที่เซรีกับจองฮยอกเดินสวนกัน บางทีอาจจะเปรียบเหมือนกับเรื่องราวความรักที่ข้ามเขตแดนของทั้งคู่ก็ได้

สถานที่นี้ปรากฏขึ้นอีกครั้งในตอนที่ 16 ตอนที่เซรีได้ยินใครบางคนเล่นเปียโนใกล้ๆ กับน้ำพุและคิดว่าเป็นจองฮยอก เธอเดินเข้าไปใกล้ๆ และก็ต้องผิดหวังที่พบว่าไม่ใช่เขา

Lindenhof เป็นสวนสาธารณะสวยงามที่เต็มไปด้วยต้นไม้ซึ่งตั้งอยู่ในจัตุรัสของเมือง Zurich จากสวนสาธารณะแห่งนี้สามารถมองเห็นวิวของเมืองเก่า, โบสถ์ Grossmünster, ศาลากลางของเมือง, แม่น้ำ Limmat และสถาบันเทคโนโลยีแห่งชาติของสวิสได้

2. Schorren, Iseltwald

สถานที่นี้อยู่ในช่วงไตเติ้ลเปิดเรื่องของทุกตอนเช่นกัน เซรีและจองฮยอกกำลังยืนมองกันด้วยความรักจากฝั่งตรงข้ามของทางเดิน

Schorren เป็นทางเดินริมแม่น้ำที่สวยงามใน Iseltwald หมู่บ้านที่มีเสน่ห์ของสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Brienz โดยทางเดินนี้ใช้เวลาเดินจากท่าเทียบเรือประมาณ 10 นาที

3. Kleine Scheidegg

จุดที่สวยงามจุดนี้อยู่ในฉากจบของตอนที่ 2 ตอนที่เซรีและจองฮยอกต่างตกตะลึงไปกับบรรดาคนที่เล่นเครื่องร่อน นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้มาอยู่ใกล้ๆ กัน

Kleine Scheidegg เป็นทางเดินที่สวยงามระหว่างยอดเขา Eiger และ Lauberhorn ซึ่งเป็นที่รู้จักว่าเป็นปลายทางของ “Männlichen to Kleine Scheidegg Panorama Trail” เส้นทางเดินเขาชื่อดังที่มีระยะทาง 4.7 กิโลเมตร

ทางเดินนี้มีวิวสวยงามที่มองเห็นทั้งหมู่บ้าน Lauterbrunnen และยอดเขาชื่อดังทั้ง Eiger, Mönch และ Jungfrau

4. Panorama Bridge Sigriswil

ในฉากจบของตอนที่ 4 เซรีอยากจะจบชีวิตของเธอด้วยการกระโดดลงจากสะพานนี้ โชคดีที่จองฮยอกอยู่ที่นั่นกับซอดันและขอให้เธอถ่ายรูปให้เขา

สะพานนี้ปรากฏอีกครั้งในฉากจบของตอนที่ 12 ตอนที่จองฮยอกเจอที่อัดเสียงของเซรีและจำได้ว่าเธอคือคนที่อยู่บนสะพานในวันนั้น เขาจึงรู้ว่าพรหมลิขิตบันดาลให้เขามาปกป้องและช่วยชีวิตของเซรีเอาไว้

ในตอนที่ 16 จองฮยอกก็กำลังถ่ายรูปของเซรีบนสะพานนี้

Panorama Bridge Sigriswil เป็นสะพานที่มีความยาว 340 เมตรเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน Sigriswil และหมู่บ้าน Aeschlen ซึ่งสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของแม่น้ำ Thun และเทือกเขาแอลป์ที่งดงาม

5. Schreckfeld Cable Car Station

ในฉากจบของตอนที่ 4 เซรีถ่ายรูปให้จองฮยอกและซอดันที่ทางเดินที่สวยงามด้านข้างของภูเขา ใกล้กับสถานีเคเบิ้ลคาร์ Schreckfeld

สถานที่นี้ปรากฏขึ้นอีกครั้งในฉากจบของตอนที่ 11 โดยครั้งนี้ซีรีส์โฟกัสไปที่ซอดันที่กำลังหน้าบูดบึ้ง เมื่อกล้องแพนออกมา คุณจะได้เห็นสถานีนี้เป็นฉากหลัง

สถานี Schreckfeld เป็นสถานีที่สามของระบบกอนโดล่าเคเบิ้ลคาร์ โดยสถานีแรกคือ Grindelwald และสถานีที่สองคือ Bort

นักท่องเที่ยวมักจะนั่งเคเบิ้ลคาร์มาจนถึงสถานีนี้เพื่อมาเยี่ยมชมทางเดินบนยอดเขาที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและมาเดินเขาที่แม่น้ำ Bachalpsee อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สถานี Schreckfeld ก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมทำ เช่น ขับรถโกคาร์ทบนภูเขาที่คุณสามารถขับลงเขาได้จากสถานี Shreckfeld ไปยังสถานี Bort

และยังมี First Glider ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ห้อยตัวไปกับเชือกสลิงก์และพาไปยังสถานีด้านบนและกลับลงมาที่สถานี Schreckfeld อีกครั้ง

6. Landing Stage, Iseltwald

ในตอนที่ 7 จองฮยอกยืนอยู่ที่ท่าเทียบเรือและน้ำตาคลอ เขาต้องเดินทางออกจากสวิสเซอร์แลนด์หลังจากได้รู้ข่าวการตายของพี่ชายตัวเอง

ด้วยคำขอของสาวน้อย เขาจึงเล่นเปียโนเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเป็นเพลงซาบซึ้งที่เขาเรียบเรียงขึ้นมาด้วยตัวเองโดยเป็น “เพลงสำหรับพี่ชาย”

สถานที่นี้ปรากฏให้เห็นอีกครั้งในตอนที่ 6 ตอนที่เซรีและจองฮยอกรู้ถึงพรหมลิขิตที่พาทั้งคู่มาเจอกันที่นี่ก่อนหน้านี้

และที่นี่ปรากฏเป็นครั้งสุดท้ายในตอนที่ 16 ตอนที่เซรีไปที่ Iseltwald ด้วยความหวังที่จะเจอจองฮยอกหลังจากเขาทิ้งข้อความไว้ให้เธอว่าให้มาเจอกันที่สวิสเซอร์แลนด์

สถานที่ดังกล่าวคือท่าเทียบเรือที่ทำด้วยไม้ใน Iseltwald หมู่บ้านในสวิสเซอร์แลนด์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Brienz ซึ่งจากท่าเรือสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของแม่น้ำ Brienz ที่สะท้อนกับแดดจนเป็นประกายได้

แต่นี่ไม่ใช่ท่าเทียบเรือที่ผู้คนใช้กันเป็นประจำเพราะมันเล็กเกินไป ท่าเทียบเรือที่ใช้กันปกตินั้นอยู่ห่างไปอีกด้วยระยะในการเดิน 5 นาที

7. Lake Brienz Cruise

ในฉากจบของตอนที่ 7 เซรีที่พยายามจะฆ่าตัวตายกำลังยืนอยู่บนเรือและได้ยินเสียงเปียโนที่เหมือนกำลังจะบอกเธอว่า “คุณใช้ชีวิตต่อไปได้ คุณต้องผ่านเรื่องนี้ไปได้”

แน่นอนว่าจองฮยอกเป็นคนเล่นเปียโนเพลงนั้น และเป็นอีกครั้งที่เขาช่วยชีวิตเซรีไว้โดยไม่รู้ตัว และยังเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เห็นหิมะแรกร่วมกันด้วย

แม่น้ำ Brienz เป็นแม่น้ำสวยงามที่เป็นประกายสีเทอร์ควอยซ์ในเมือง Interlaken ซึ่งการขึ้นเรือชมแม่น้ำ Brienz นั้นก็ถือเป็นกิจกรรมที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไม่น้อย

เรือชมแม่น้ำจะล่องระหว่างเมือง Interlaken และหมู่บ้าน Brienz แวะชมหมู่บ้านริมน้ำบางจุด เช่น Iseltwald และ Giessbach

8. Grandhotel Giessbach

ในตอนที่ 9 จองฮยอกเดินลงบันไดมาจาก “มหาวิทยาลัยแห่งเพลง” อย่างร่าเริงกับเพื่อนร่วมชั้นของเขาก่อนที่จะมาเจอเข้ากับซอดัน

ในความเป็นจริงแล้ว สถานที่แห่งนี้คือโรงแรม Grandhotel Giessbach โรงแรมชื่อดังที่ตั้งอยู่ใน Giessbach และแม่น้ำ Brienz โรงแรมแห่งนี้มีการรักษาความคลาสสิคเอาไว้ในแบบ Belle Epoque splendour ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาจึงสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของแม่น้ำได้

แขกที่เข้าพักในโรงแรมยังสามารถสนุกสนานไปกับวิวที่งดงามของน้ำตก Giessbach ที่โด่งดัง ซึ่งมีน้ำตกย่อยอีก 14 น้ำตกในระยะ 500 เมตรไปสู่แม่น้ำ Brienz ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ก็มีให้เห็นในเรื่อง Crash Landing On You เช่นกัน

9. Münsterbrücke, Zürich

ในฉากจบของตอนที่ 11 เซรีที่เศร้าสร้อยนั่งอยู่ริมแม่น้ำ Limmat ใกล้กับสะพาน Münsterbrücke เธอมาที่สะพานนี้หลายครั้งในตอนที่ 16 ด้วยความหวังที่จะได้เจอกับจองฮยอกหลังจากเขาทิ้งข้อความไว้ให้เธอว่าให้มาเจอกันที่สวิสเซอร์แลนด์

ทางเดินและถนนบนสะพานประวัติศาสตร์นี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1838 โดยสะพานเชื่อมระหว่างโบสถ์ Fraumünster และโบสถ์ Grossmünster ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำเข้าด้วยกัน

10. Schweizer Heimatwerk, Zurich

ในฉากจบของตอน 11 เซรีกำลังช็อปปิ้งขนมอยู่ในร้านและซอดันก็อยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน พวกเธอทั้งคู่ซื้อขนมคิทแคทไปมากมาย

Schweizer Heimatwerk เป็นร้านขายของขวัญในเมือง Zurich ที่ผู้เชี่ยวชาญของสวิสเซอร์แลนด์ทำของที่ระลึกด้วยมือมากมาย สาขาที่อยู่ในฉากนี้ตั้งอยู่ที่ Uraniastrasse ไม่ไกลจาก Lindenhof และ Münsterbrücke

11. Jungfraujoch

ในตอนที่ 16 จองฮยอกและซอดันได้ไปเที่ยวที่ Jungfraujoch ซึ่งด้วยพรหมลิขิต เซรีก็นั่งอยู่ด้านหลังของจองฮยอกระหว่างการนั่งรถไฟเช่นกัน

Jungfraujoch เป็นสถานที่ชมวิวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ระหว่างยอดเขา Jungfrau ของ Mönch

และที่นี่ยังเป็นที่รู้จักในนาม “Top of Europe” อีกด้วยเนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีสถานีรถไฟที่อยู่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 3,454 เมตร

โดยตึกในเรื่อง Crash Landing On You นั้นก็คือหอสังเกตการณ์ Sphinx หอดูดาวที่เป็นหนึ่งในหอดูดาวที่อยู่สูงที่สุดในโลก

12. First Mountain

ในตอนที่ 16 เซรีมีความสุขไปกับการได้เจอจองฮยอกในที่สุดหลังจากเธอลงจากเครื่องร่อนของเธอ โดยเราเชื่อว่าสถานที่ถ่ายทำฉากนี้คือจุดออกตัวเครื่องร่อนชื่อดังของภูเขา First

ในระหว่างการร่อนเครื่องร่อน คุณจะได้ล่องลอยไปเหนือหมู่บ้าน Grindelwald ในขณะที่มุ่งหน้าเข้าหาภูเขา Wetterhorn, Schreckhorn และ Eiger Northface

13. Victoria Jungfrau Grand Hotel & Spa

 

ในฉากจบของตอนที่ 16 เซรีกับจองฮยอกเจอกันที่โรงแรมในระหว่างการแสดงเปียโนโดยสถาบันของเธอ ซึ่งบ่งบอกว่าที่นี่อาจจะมีโอกาสเป็นสถานที่ที่พวกเขาทั้งสองจะมาเจอกันปีละครั้ง

 

Victoria Jungfrau เป็นโรงแรมหรู 5 ดาวในเมือง Interlaken ที่มีทั้งห้องพักที่หรูหรา, บริการที่ยอดเยี่ยมและสปาระดับโลก

14. Swiss Chalet, Lungern

 

ที่นี่คือกระท่อมเล็กๆ บนภูเขาที่เซรีและจองฮยอกอยู่ด้วยกันในการนัดพบกันปีละครั้ง ซึ่งที่แห่งนี้ไม่ได้เปิดให้เข้าพักเนื่องจากเป็นสถานที่ส่วนตัว

15. Lake Lungern

 

ในฉากจบของเรื่อง เซรีและจองฮยอกมีความสุขไปกับการปิกนิกแสนโรแมนติกริมแม่น้ำที่สวยงาม พวกเขายืนอยู่ใกล้กับกระท่อมในข้อด้านบน

เมื่อกล้องแพนออกมา ผู้ชมก็จะได้เห็นวิวที่สวยงามของแม่น้ำ Lungern แม่น้ำธรรมชาติที่คุณสามารถพายเรือคายัค, ตกปลา, ล่องเรือหรือพายเรือได้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X