ความรักชนะทุกสิ่งได้ใน “Crash Landing on You”
2020-02-21 11:09:27
Advertisement
คลิก!!!

 

คำเตือน: มีการสปอยล์เนื้อหาในเรื่อง

เป็นที่รู้กันดีว่าความรักนั้นไม่มีเขตแดน และมันก็หมายความตามนั้นจริงๆ ในซีรีส์เรื่อง “Crash Landing on You” ซีรีส์ได้รับความสนใจมากมายจากผู้ชมและครองกระแสมาตลอด 9 สัปดาห์และปิดฉากลงในสัปดาห์ของวันวาเลนไทน์

ผู้กำกับอีจองฮโยบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีเพราะเรื่องราวเกิดขึ้นในเกาหลีเหนือ นักแสดงนำในเรื่องได้แก่ ฮยอนบิน (Hyun Bin) ในบทผู้กองรีจองฮยอก และซนเยจิน (Son Ye Jin) ในบทยุนเซรี

ความแฟนตาซีหรือจินตนาการในเรื่องนี้ก็เป็นจินตนาการที่ทุกคนคาดหวังและหวังเป็นอย่างมากที่จะให้เป็นความจริง แต่ในซีรีส์ก็มีองค์ประกอบหลายอย่างเช่นกันที่มีความสมเหตุสมผลและทำให้ดูน่าเชื่อถือได้

ความรักต่อประเทศชาติ

ทีมสหายผู้กองแสดงให้เห็นในเรื่องหลายครั้งว่าเขาเหมือนออกมาจากการ์ตูน โดยเฉพาะตอนที่พวกเขาเจอกันในโซล อย่างไรก็ตาม พวกเขามีศักยภาพมากมายที่ทำให้พวกเขามีอะไรมากกว่านั้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ yang kyung won crash landing on you

พโยชีซู (รับบทโดยยังคยองวอน - Yang Kyung Won), คิมจูมอค (รับบทโดยยูซูบิน - Yoo Su Bin), กึมอึนดง (รับบทโดยทังจุนซัง - Tang Jun Sang), พัคกวังบอม (รับบทโดยอีชินยอง - Lee Shin Young) และจองมันบก (รับบทโดยคิมยองมิน - Kim Young Min) นั้นดูเป็นคนค่อนข้างเรียบง่ายจากความต้องการของพวกเขาตอนที่ได้บัตรเครดิตของยุนเซรีมา

ภูมิหลังที่ถ่อมตนของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่จะทำให้พวกเขามีความสุขได้ก็คืออาหารอุ่นๆ, เพื่อนที่ดี และบางทีอาจจะรวมถึงสัญญาณอินเตอร์เน็ตและซีรีส์จากเกาหลีใต้ด้วย พวกเขาจงรักภักดีกับผู้กองรีจนถึงตอนสุดท้าย ถึงแม้บางครั้งจะหมายถึงต้องเสียสละชีวิตของตัวเองก็ตาม

หนึ่งในเรื่องที่น่าชื่นชมมากที่สุดของพวกเขาก็คือความรักชาติ ในฉากสุดท้าย จะเห็นได้ว่าพวกเขานั่งกินมันฝรั่งต้มในขณะที่นึกถึงเหตุการณ์และวีรกรรมในโซล พวกเขาไม่สนใจความต้องการในการใช้ชีวิตสบายๆ ที่มีไฟฟ้าใช้, มีน้ำอุ่นไว้อาบ, มีเฟรนช์ฟรายส์ให้กินและมุ่งหน้ากลับบ้านเกิดของตัวเองแทน

ความรักต่อเพื่อน

หญิงสาวในหมู่บ้านที่ผู้กองรีอยู่นั้นทำให้ซีรีส์รู้สึกเชื่อมโยงกับคนดูได้มากขึ้น นาอูลซอก (รับบทโดยคิมซอนยอง - Kim Sun Young), มายองเอ (รับบทโดยคิมจองนัน - Kim Jung Nan), ฮยองมยองซุน (รับบทโดยจางโซยอน - Jang So Yeon) และยังอคกึม (รับบทโดยชาชองฮวา - Cha Chung Hwa) ล้วนเป็นแม่บ้าน, เป็นแม่คนและเป็นเพื่อนที่คุณจะเจอได้ที่ไหนก็ตามบนโลกใบนี้

ตัวละครของพวกเขาในซีรีส์พัฒนาไปได้อย่างสวยงามจากการที่พวกเขาเปลี่ยนจากเพื่อนบ้านที่น่ารำคาญ, ชอบสอดรู้สอดเห็นและนิสัยไม่ดีไปเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์, มีความรักและมีความกล้าหาญให้ต่อกัน พวกเขากลายเป็นคนประเภทที่คุณอยากมีไว้ข้างกายตอนที่คุณกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด

ความรักของพ่อแม่

หนึ่งในความรักที่แสดงออกให้เห็นในซีรีส์เรื่องนี้ก็คือความรักของพ่อแม่

ซึ่งประกอบไปด้วยฉากที่เหล่าพ่อแม่พยายามที่จะข่มกันไปมา เป็นเรื่องปกติของเหล่าผู้หญิงในหมู่บ้านของผู้กองรีที่มักจะอวดเรื่องความสำเร็จในการเรียนของลูกตัวเอง

และยังมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของยุนเซรีกับแม่ของเธอด้วย เซรีเป็นลูกสาวของภรรยาน้อย แต่เธอก็เติบโตมาโดยรู้จักแค่ภรรยาหลวงของพ่อเท่านั้น เธอจึงมอบความรักให้แม่เลี้ยงอย่างมากมายถึงแม้แม่เลี้ยงจะไม่สนใจมันก็ตาม

ในตอนท้าย ความรักของลูกก็ดูเหมือนจะพิสูจน์ได้ว่าเข้มแข็งกว่าจนเอาชนะได้ แม่เลี้ยงของเธอรู้ตัวว่ากำแพงมากมายที่เธอสร้างขึ้นมาต่อต้านเซรีนั้นได้หายไปหมดแล้ว สิ่งที่เหลืออยู่ก็ความรักไร้เงื่อนไขมากมายที่เธอลงโทษลูกชายของตัวเองเพราะเขาทำร้ายลูกสาวของเธอ

เทียบกับเซรีแล้ว ผู้กองรีดูเหมือนจะมีชีวิตในวัยเด็กที่มีความสุขกว่า พ่อแม่ของเขาสนับสนุนเขาเมื่อเขาต้องการไปต่างประเทศเพื่อเรียนเปียโน แต่ทุกอย่างก็เริ่มกลายเป็นเรื่องยากขึ้นเพื่อพี่ชายของเขาถูกฆ่า

แม่ของเขาใช้อำนาจทั้งหมดที่เธอมีเหนือสามีเพื่อปกป้องเขาให้ปลอดภัย และพ่อของเขาที่เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงและมีชั้นเชิงทักษะมากมายก็ใช้ข่าวลือปกปิดเรื่องลูกชายอีกคนเอาไว้

และสุดท้าย แม่ของซอดันก็ชนะไปในตำแหน่งแม่ที่พวกเราทุกคนอยากจะมีมากที่สุด เธอเริ่มต้นด้วยการบ่นแต่สุดท้ายแล้วก็จบลงที่การแสดงให้เห็นว่าเธอแค่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกเท่านั้น

“เราอยู่ที่นี่เพื่อร้องไห้ไปกับลูก เราฟังลูกได้ และเราก็จะผ่านช่วงเวลายากๆ ทุกช่วงเวลาไปด้วยกันกับลูก” เธอบอกซอดันที่อกหักมา ซึ่งเธอไม่ยอมที่จะอยู่นิ่งเฉยในเหตุการณ์ที่ลูกของเธอกำลังเจ็บปวดและเสียใจเลย

ความรักที่คำนึงถึงคนอื่นก่อน

เป็นเรื่องยากที่จะได้เห็นเรื่องราวความรักของคู่รองมีคุณค่าและความหมายได้เท่าเทียมกับคู่หลัก แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เราได้เห็นมาแล้วในซีรีส์เรื่อง “Fight for my Way” และในซีรีส์เรื่องนี้ ผู้ชมต่างลุ้นไปกับความสัมพันธ์ของกูซึงจุน (รับบทโดยคิมจองฮยอน - Kim Jung Hyun) และซอดัน (รับบทโดยซอจีฮเย - Seo Ji Hye) ไปพร้อมๆ กับที่พวกเขาให้กำลังใจคู่รีรี

ซึงจุนได้รับความช่วยเหลือที่เขาไม่รู้ตัวว่าตัวเองต้องการมันจากซอดัน เขาคิดว่าชีวิตของเขาไม่มีอะไรจะเสีย ตัวละครของเขามีแต่เรื่องการแก้แค้นเท่านั้น เขาแข็งแกร่งแต่เขากลับใช้ชีวิตในแบบพวกขี้ขลาด

ท่ามกลางความมืดมิดในจิตใจ ความรักที่เขามีต่อซอดันกลับเปล่งประกายอย่างชัดเจน มันเป็นความรักแบบที่เขาปิดตาเธอให้เพื่อกันแสงแดดที่ผ่านเข้ามาจากทางหน้าต่าง เธอเป็นคนเดียวที่เขาไม่เคยโกหกด้วย และเขาเสียสละชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องเธอเอาไว้

ซึงจุนเปลี่ยนชีวิตของเธอ เขาทำให้เธอลืมผู้กองรีได้ เขาแสดงให้เธอเห็นว่ามันวิเศษแค่ไหนกับการได้เป็นคนที่ถูกรัก

ดังนั้นคุณอาจจะหัวใจแทบสลายเลยตอนที่ได้เห็นซอดันกอดเสื้อโค้ทที่เขาสวมมันเพื่อเธอ และยิ่งเศร้ามากขึ้นไปอีกตอนที่ได้เห็นซอดันดมกลิ่นของเขาจากเสื้อโค้ท และรู้ได้ว่าเขาจะไม่มีวันปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าเธออีกต่อไปแล้ว

ความรักที่ไม่มีเขตแดน

มันไม่ใช่แค่ว่าเซรีกับผู้กองรีรักกันเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องที่ว่าพวกเขายังรักกันได้ถึงแม้จะมีความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ก็ตาม

ตอนที่เราถามผู้กำกับเมื่อปีที่แล้ว อีจองฮโยพูดเป็นนัยว่าสวิสเซอร์แลนด์เป็นสถานที่พิเศษสำหรับตัวละครทั้งคู่ เราจึ่งเริมสันนิษฐานว่าเรื่องราวในอดีตของพวกเขาทำให้สถานที่นั้นเป็นสถานที่พิเศษ ไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะหมายถึงในตอนจบด้วย

เวลาที่พวกเขาได้ใช้ด้วยกันนั้นมีจำกัด แต่เราก็รู้ว่ามันยังดีที่พวกเขาได้อยู่ด้วยกัน พวกเขายินดีที่จะใช้เวลาด้วยกัน 2 สัปดาห์ดีกว่าไม่ได้อยู่ด้วยกันอีกเลย

เป็นตอนจบแฮปปี้เอนดิ้งที่แสนหวานสำหรับซีรีส์ “Crash Landing on You” ที่เอาชนะในเรื่องเรทติ้งไปด้วยเช่นกัน ตอนนี้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีเรทติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ต่อจากเรื่อง “Sky Castle” แล้ว และยังแซงหน้าซีรีส์เรื่อง “Reply 1988” และ “Goblin” มาด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X