เหตุผลที่จองกุก ไม่เปิดเผยรอยสักของเขา
2020-02-20 12:14:32
Advertisement
คลิก!!!

 

สังคมเกาหลีใต้ การมีรอยสักยังไม่รับการยอมรับอย่างแพร่หลายเท่าใดนัก ถึงแม้การมีรอยสักจะไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย แต่ช่างสักยังถือเป็นอาชีพที่ผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ ผู้ที่สามารถทำการสักได้ต้องได้รับการฝึกฝนทางการแพทย์ และตามกฎหมายถึงว่าการสักเป็นบริการทางการแพทย์ ทำให้โดยส่วนใหญ่แล้วช่างสักในปัจจุบันมักจะเปิดสักตามบ้าน หรือไม่ก็ร้านขนาดเล็ก

ระยะเวลาที่ผ่านมาเราจะได้เห็นไอดอลที่มีรอยสักหลายคน ทั้ง จี-ดราก้อน (G-Dragon), เจย์ปาร์ค (G-Dragon) และ ฮโยริน (Hyorin) ซึ่งการสักได้รับการยอมรับมากขึ้นแล้วเมื่อเทียบกับในอดีต

อย่างไรก็ตาม รอยสักยังคงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ในคนบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มอนุรักษ์นิยม ทำให้ไอดอลหลายคนเลือกที่จะปิดบังรอยสักของตัวเองเอาไว้ รวมถึง จองกุก (Jungkook) ซึ่งเขาเคยพูดหลายครั้งว่าอยากสัก และหลายคนคงได้เห็นรอยสักของเขาผ่านตามาบ้าง

เมื่อเดือนกันยายน 2019, อาร์มี่ตาเหยี่ยวหลายคนสังเกตเห็นรอยสักเล็กๆของจองกุก เขียนว่า ARMY บริเวณสนับมือของเขา รวมถึงรูปหัวใจ และตัวอักษร J ตอนแรกอาร์มี่ก็คิดว่าเป็นแค่แทททูชั่วคราว แต่เมื่อเวลาผ่านไปแฟนคลับเลยรู้ว่านั่นคือรอยสักถาวร!

หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นรอยสักอีกหลายรอย อย่างภาพกระดูกมือ และ เนื้อเพลง Stay Away ของ Nirvana 

เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจองกุกมีรอยสักอะไรบ้าง เพราะเขามักจะใส่เสื้อแขนยาว หรือถ้าเขาโชว์แขน ทีมงานก็มักจะปกปิดรอยสักของเขาเอาไว้ บางครั้งเราจะเห็นเขาติดแผ่นปลาสเตอร์สีเนื้อเพื่อปิดรอยสักบริเวณมือ

อาร์มี่ได้แต่หวังว่าสักวันหนึ่งเราจะได้เห็นรอยสักทั้งหมดของจองกุก และเชื่อว่าแฟนคลับยอมรับในสิ่งที่เขาชื่นชอบได้อยู่แล้ว!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X